svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

รวบ เฒ่าวัย 62 ปี ใช้สายเตารีดรัดแฟนเก่าดับคาห้อง

รวบแล้ว เฒ่าวัย 62 ปี ใช้สายไฟเตารีดรัดแฟนเก่าดับคาห้อง แค้นถูกตีตัวออกห่าง สารภาพลงมือหลังฝ่ายหญิง ไม่ยอมรับปาก ตามเรื่องที่ขอ

จากกรณี เมื่อวานนี้ (20 ก.ย.67) เวลา 10.30 น. ตำรวจ สภ.คลองหลวง ได้รับแจ้งเหตุฆาตกรรมภายในโครงการเอื้ออาทร ต.คลอง 1 อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี โดยที่เกิดเหตุ พบศพผู้เสียชีวิตคือ นางดารุณี แสงอากาศ อายุ 53 ปี ชาว จ.สมุทรสาคร สภาพศพขึ้นอืด น้ำเหลืองไหลเยิ้ม มีผ้าห่มปิดคลุมไว้ มือทั้งสองข้าง และข้อเท้า ถูกรัดด้วยสายไฟสีดำ บริเวณลำคอถูกรัดด้วยสายเตารีด เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 2-3 วัน ขณะที่ ภายในห้องที่เกิดเหตุพบร่องรอยการต่อสู้

รวบ เฒ่าวัย 62 ปี ใช้สายเตารีดรัดแฟนเก่าดับคาห้อง

นายสรชัย อินมะโรง อายุ 47 ปี เล่าให้ฟังว่า ตนเองเป็นคนรู้จักกับผู้ตาย เพราะตนเองมาหาห้องเช่าให้นี้ให้ผู้ตายอยู่ ปกติผู้ตายชอบโทรไปคุยกับแม่ของตนเอง และติดต่อผู้ตายไม่ได้หลายวัน ซึ่งผู้ตายได้มาเช่าห้องนี้อยู่ได้ประมาณ 2-3 เดือน โดยตนเองทราบว่า ผู้ตายนั้นขอเลิกกับอดีตเเฟนเก่าที่อยู่ จ.สมุทรสาคร แต่แฟนเก่าไม่ยอมเลิกลา แถมยังไปแจ้งความหาว่าฝ่ายหญิงลักทรัพย์เตาแก๊สไว้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่แถวๆ แม่กลอง จ.สมุทรสาคร เขาถึงมีเบอร์ติดต่อกันอยู่ เพื่อจะดึงเอาตัวผู้หญิงกลับ แต่ทางผู้หญิงไม่ยอมกลับอยู่แล้ว และเมื่อวันอาทิตย์ผู้หญิงต้องไปที่โรงพักแม่กลอง โดยทางโน้นเขาโทรมาคล้ายๆกับว่าหลอก ว่าตำรวจเรียกใครจะไปถอนแจ้งความให้ แล้วเอาตังให้ 200,000 แล้วค่าทองอีก 15 บาท เพราะว่าวันที่หนึ่งนี้เค้าจะไปบวชแล้ว

 

ซึ่งทางนี้ ก็เลยต้องไป โดยให้แฟนเก่า ขับกระบะพาไปเมื่อไปถึงที่โรงพักได้มีการเจรจาจนเสร็จสิ้น แล้วตอนขากลับแฟนเก่าได้กระโดดขึ้นรถเพื่อติดรถมาที่จังหวัดปทุมธานี โดยทางผู้ตายก็ได้บอกกับทางแฟนใหม่ว่าไม่ต้องพูดอะไร เพราะว่าทางแฟนเก่าคิดว่าผู้ชายที่เป็นแฟนใหม่นั้นเป็นแค่เพียงคนขับรถที่ฝ่ายหญิงจ้างไป แล้วกำชับว่าระหว่างนี้ยังไม่ต้องติดต่อมารอให้แฟนเก่ากลับไปก่อนแล้วจึงจะโทรหาเอง แต่ทางแม่ของตนด้วยความเป็นห่วงก็จะโทรหาตลอดจนกระทั่งวันอังคารเวลาสามทุ่ม แม่ของตนเองได้โทรมาหาผู้ตาย แต่ไม่สามารถติดต่อได้แล้วก็โทรมาทุกวันแต่ก็ยังไม่สามารถติดต่อได้ จนมีคนไปแจ้งว่านางดารุณี ถูกฆ่าตายแล้วตนเองจึงได้เดินทางมาดู

รวบ เฒ่าวัย 62 ปี ใช้สายเตารีดรัดแฟนเก่าดับคาห้อง

ต่อมา เวลา 21.00 น. พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ มิตรปราสาท ผกก.สภ.คลองหลวง พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.คลองหลวง ได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาก่อเหตุฆ่า  นางดารุณี ได้แล้ว คือ นายฐานันตร์ เจียมศิริ อายุ 62 ปี ชาว จ.สมุทรสงคราม โดยจับกุมได้ที่ อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์

เบื้องต้น นายฐานันตร์ ให้การรับสารภาพว่า คบกับผู้ตายมาได้ 7 เดือน ขายของหรือทำอะไร ตนก็ลงทุนให้เขาหมด ซึ่งตนก็คิดว่ามันน่าจะได้กำไร แต่ก็ไม่มีกำไร จากนั้นผู้ตายก็บอกกับตนว่า ป้าข้างบ้านโทรศัพท์มาว่า แม่ป่วย ซึ่งการไปดูแลพ่อแม่นั้นก็ควรจะเอาแต่เสื้อผ้าไป แต่นี่เขาเอาข้าวของไปทั้งหมด ตนก็บอกว่า ของที่จะเอาไปอันไหนที่ตนให้ก็เอาไป อันไหนที่ตนไม่ให้ ก็ไม่ต้องเอาไป ซึ่งเขาก็ขโมยของไป จากนั้นตนเองก็ติดต่อเขาไม่ได้เลย

และก็มารู้ชื่อจริงเขาว่าชื่อ นางดารุณี แสงอากาศ ตนก็ตามหาเขาจนเจอ เขาหนีไป และรู้ความจริงว่า เขาไม่ได้เฝ้าแม่ จากนั้นเขาก็โทรศัพท์มาขอยืมเงินตน 5,000บาท ตนยังไม่รู้เลยว่าเขาไปอยู่ไหนกันแน่ และคิดว่าจะเจอผู้หญิงคนนี้ได้อย่างไร จึงได้ไปแจ้งความที่ สภ.อัมพวา ว่าผู้ตายลักทรัพย์ไป และไม่คิดอะไรเพียงแต่อยากเจอตัวเขาเท่านั้น จนวันที่ 15 ก.ย.67 ก็นัดเจอกันที่สภ.อัมพวา เพื่อจะถอนแจ้งความ แต่ร้อยเวรที่รับคดีไปเรียนต่อแล้ว และยังไม่ทราบว่าเขาโอนคดีไปให้ใคร เขานั่งรถมาโดยที่เขาบอกว่า จ้างรถมา 1,000 บาท โดยให้รถที่ว่าจ้างมาไปจอดที่วัดแห่งหนึ่งตรงข้ามโรงพัก ซึ่งเขายังไม่รู้ว่าตนจะมาด้วย พอไม่เจอร้อยเวรก็พากันกลับมา ตนก็ขึ้นรถกลับมาด้วย

รวบ เฒ่าวัย 62 ปี ใช้สายเตารีดรัดแฟนเก่าดับคาห้อง

ระหว่างนั้น ผู้ตายบอกว่าขอเข้าห้องน้ำก่อน ซึ่งก็เป็นห้องน้ำวัด ผู้ตายเอาโทรศัพท์ไปด้วย สักพักหนึ่งคนขับรถก็รับโทรศัพท์ซึ่งตนเองมองเห็นว่าหน้าจอเป็นรูปของคนตาย และตนเองก็ได้ยินว่าให้ลงจากรถไปคุยข้างนอก ตนคิดว่าเขาเป็นชู้กันหรือเปล่า แต่ตนก็ยังไม่คิดอะไร ซึ่งตนบอกกับผู้ตายว่า ซื้อทองให้ 1 บาท และเอาให้เขาดู เขาก็จะคว้าไป ซึ่งทองนั้นเป็นทองปลอม เพราะตนรู้ว่าผู้หญิงคนนี้จะเอาอย่างเดียว เมื่อถึงห้องพักวันที่ 15 กันยายน2567 เขาไม่ยอมให้ตนไป ให้เพียงแต่ออกมาสูบบุหรี่ที่หน้าตึกเท่านั้น

จากนั้นตนถูกหวยก็ได้ให้เงินเขาไป 10,000 บาท และก็พากันไปกิน ไปซื้อของหมดไปเกือบ 1 หมื่นบาท ตนก็ยังระแวงว่าเขาคบคนอื่น และวันที่ 18 กันยายน 2567 ตนต้องไปตรวจสุขภาพ ก็ไม่ได้ทะเลาะกันเลยเมื่อนอนอยู่ด้วย ตนก็บอกกับผู้ตายว่า “พี่ขออย่างหนึ่งได้ไหม รับปากได้ไหมจะไม่มีอีก เดือดร้อนอะไรก็โทรศัพท์มา” ซึ่งเขาก็ไม่รับปาก ตนก็ขึ้นเลย ขณะที่เขานอนคว่ำหน้าอยู่ ตนมองไปเห็นเตารีด ก็ได้ตัดสายไปเตารีดมามัดคอ โดยที่ตนเองนั่งคล่อมเขาอยู่รัดจนแน่น และก็บอกกับเขาว่า ที่เธอตายนั้นเพราะเธอเอง จากนั้นก็ได้พันอีก 1 รอบ แล้วตนก็ไปเอาสายไฟมาอีก 1 เส้น มามัดมือ มัดเท้าเขา ซึ่งตนก็ยังไม่มั่นใจว่าเขาจะตาย

ที่เอาสายไฟมามัดมือ มัดเท้านั้น เพราะเกรงว่าเขาอาจจะสลบไป และเอามือมาแกะสายเตารีดได้ ส่วนที่ขึ้นแท็กซี่นั้นก็ผู้ตายเป็นคนนัดมา เพื่อที่จะให้ตนเองกลับบ้าน ส่วนโทรศัพท์ของผู้ตายนั้นก็อยู่ในถังน้ำในห้องน้ำ เพราะจะมีคนโทรศัพท์เขามาตลอดเวลา เมื่อถึงสมุทรสาคร ตนเองก็ไปเอารถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟไอสีน้ำเงิน ทะเบียน กรุงเทพมหานคร ขี่หนีไปที่ราชบุรี จากนั้นก็ขับไปนครสวรรค์ เพื่อที่จะไปเชียงใหม่ เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา