svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

ตำรวจภาค 8 เร่งคลี่ปม สาว อบต. หายตัวปริศนาเกือบ 2 สัปดาห์ แต่ยังไร้เบาะแส

ตำรวจภาค 8 เร่งคลี่คลายคดี "สาว อบต." หายตัวปริศนาเกือบ 2 สัปดาห์ แต่ยังไร้เบาะแส ด้าน อดีตสามีเข้าพบพนักงานสอบสวน และไปตรวจร่างกายที่ รพ. หลังอยู่กับผู้สูญหายเป็นคนสุดท้าย

ความคืบหน้ากรณี น.ส.กวินนา บุณเมศวร์ หรือ ฝน อายุ 38 ปี ข้าราชการท้องถิ่น ตำแหน่งนักวิเคราะห์นโยบายและแผน ชำนาญการ อบต.เพิ่มพูนทรัพย์ อ.บ้านนาสาร จ.สุราษฎร์ธานี หายตัวไปอย่างลึกลับ ตั้งแต่กลางดึกวันที่ 13 พฤศจิกายน 2566 หลายฝ่ายระดมออกค้นหาแต่ยังไม่พบร่องรอยใดๆ

น.ส.กวินนา บุณเมศวร์ หรือ ฝน

25 พฤศจิกายน 2566 พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบช.ภ.8 มอบหมายให้ พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผบก.สส.ภ.8 พร้อม พ.ต.อ.พิษณุ พ่วงพร้อม รอง ผบก.สส.ภ.8 เดินทางลงพื้นเพื่อติดตามความคืบหน้าคดีที่ สภ.บ้านนาสาร หลังจากเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 8 ได้ตรวจหาพยานหลักฐานที่บ้านนายประสิทธิพร (สงวนนามสกุล) อดีตสามีที่หย่าร้าง แต่ยังพักอยู่บ้านเดียวกัน และเป็นคนสุดท้ายที่อยู่กับ น.ส.กวินนา ยังไม่พบหลักฐานข้อบ่งชี้ว่าจะเกิดอันตราย

ตำรวจภาค 8 เร่งคลี่ปม สาว อบต. หายตัวปริศนาเกือบ 2 สัปดาห์ แต่ยังไร้เบาะแส

จากนั้น พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ ได้เดินทางไปที่บ้านนายประสิทธิพร ใน ต.เพิ่มพูนทรัพย์ อ.บ้านนาสาร พบนางสุพิตร์ อายุ 76 ปี มารดา พาเดินเข้าไปดูภายในบ้าน ใช้เวลาประมาณ 30 นาที

พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ กล่าวว่า ขณะนี้ยังถือว่า น.ส.กวินนา เป็นผู้สูญหาย สำหรับประเด็นอดีตสามีอ้างว่า ได้ขับรถไปส่งใน อ.เมืองสุราษฎร์ธานี และไม่สามารถติดต่อได้ ในขั้นต้นต้องติดตามผู้สูญหายให้ได้ก่อน โดยใช้เครื่องมือทุกอย่างที่สามารถนำมาใช้ได้ และฝากประชาชนหากมีเบาะแสสามารถแจ้งให้ตำรวจทราบได้

ขณะเดียวกันมีรายงานข่าวแจ้งว่า นายประสิทธิพร อดีตสามีผู้สูญหาย ได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน และเจ้าหน้าที่นำไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลบ้านนาสาร

พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผบก.สส.ภ.8

สำหรับเหตุการณ์หายตัวไปของ น.ส.กวินณา บุุณเมศวร์ หรือ ฝน ทางด้าน นายวสัญ ช่วยพัฒน์ เลขานุการ นายก อบต ให้ข้อมูลว่า เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน น.ส.กวินณา เดินทางมาทำงานตามปกติ และกลับบ้านในเวลา 18.00 น. แต่วันรุ่งขึ้นก็ไม่ได้เดินทางมาทำงานและขาดการติดต่อ เพื่อนๆ ที่ทำงานโทรศัพท์ติดต่อแต่ไม่สามารถติดต่อได้ เนื่องจากโทรศัพท์ถูกปิดเครื่อง

เมื่อไปสอบถามอดีตสามีของ น.ส.กวินณา ที่บ้านพักที่อยู่ห่างจาก อบต.ไปประมาณ 200 เมตร ก็ได้รับแจ้งว่า น.ส.กวินณา ไม่อยู่บ้านไม่รู้ว่าหายไปไหน ซึ่งหลังจากขาดการติดต่อและขาดงานไป 2 วัน ทาง นายก อบต.ได้เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.บ้านนาสาร ให้ทางเจ้าหน้าที่ช่วยติดตามเนื่องจากเกรงจะเกิดเหตุร้ายขึ้น

ตำรวจภาค 8 เร่งคลี่ปม สาว อบต. หายตัวปริศนาเกือบ 2 สัปดาห์ แต่ยังไร้เบาะแส

เพื่อนๆ ที่ทำงานต่างบอกว่า น.ส.กวินณา เป็นคนร่าเริงไม่เคยมีเรื่องทะเลาะกับใครมาก่อนจึงไม่น่าจะมีใครปองร้าย แต่ก่อนหน้านี้ ตัว น.ส.กวินณา ได้หย่าร้างกับสามี ที่อยู่กินกันมานานกว่า 10 ปีได้ประมาณ 3 เดือน แต่ก็ยังอาศัยอยู่บ้านเดียวกัน

ด้าน เพื่อนสนิทของ น.ส.กวินณา บอกว่า ตัว น.ส.กวินณาไปซื้อบ้านหลังใหม่ในพื้นที่ตำบลขุนทะเล อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี และเตรียมขอย้ายที่ทำงานจาก อบต.เพิ่มพูนทรัพย์ ไปอยู่ที่ อบต.ขุนทะเล เนื่องจากอดีตสามี มีพฤติกรรมหึงหวง ระยะหลังมีปากเสียงกันบ่อยครั้ง จนถึงขอย้ายที่ทำงานและหย่าร้างกัน

ด้าน พ.ต.อ.วิทย์ทวี ภริตานนท์ ผกก.สภ.บ้านนาสาร ให้ข้อมูลว่า เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นในพื้นที่รับผิดชอบของ สภ.ขุนทะเลและ สภ.บ้านนาสาร โดยการสอบปากคำอดีตสามีที่ได้ให้การว่า ในคืนวันที่ 13 พฤศจิกายน ได้ขับรถกระบะไปส่งอดีตภรรยาที่ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี หลังจากนั้นก็ติดต่อไม่ได้ ขณะนี้ ทางเจ้าหน้าที่กำลังไล่กล้องวงจรปิดเพื่อนำมาประกอบกับคำให้การของบุคคลที่เกี่ยวข้อง และได้ขอความร่วมมือเพื่อนๆของผู้สูญหายมาให้รายละเอียดเพิ่มเติม ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ เพื่อเร่งคลี่คลายปมการหายตัวไป