svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ทนายอนันต์ชัย" ยันไม่ได้เป็นทนายให้ "ต้นอ้อ" แค่ให้คำปรึกษาเท่านั้น

"ทนายอนันต์ชัย" ยืนยันไม่ได้รับเป็นทนายให้ "ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง" แค่ให้คำปรึกษาเท่านั้น พร้อมเผยเหตุผลดึงประธานมูลนิธิสาว เข้าร่วมทีมอเวนเจอร์ส ย้ำเป็นเรื่องส่วนตัวไม่เกี่ยวกับทีม

5 กรกฎาคม 2567 ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ประธานมูลนิธิทนายกองทัพธรรม กล่าวถึงกรณีที่เกิดขึ้นกับ น.ส.ชลิดา พะละมาตย์ หรือ ต้นอ้อ ประธานมูลนิธิเป็นหนึ่ง โดยยืนยันว่า ไม่ได้รับเป็นทนายความให้ "ต้นอ้อ" ซึ่งเรื่องของ "ต้นอ้อ" เป็นเรื่องส่วนบุคคล ไม่เกี่ยวกับทีมอเวนเจอร์ส การที่ทุกคนคิดว่า ตนเป็นทนายของ "ต้นอ้อ" ความจริงแล้วไม่ใช่
ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ประธานมูลนิธิทนายกองทัพธรรม

ทนายอนันต์ชัย กล่าวว่า เกี่ยวกับลัทธิเชื่อมจิต "ต้นอ้อ" เขาทำมาก่อน ตั้งแต่เดือนธันวาคมปีที่แล้ว ส่วนการที่เข้ามาอยู่ในกลุ่มอเวนเจอร์ส ที่ตนตั้งขึ้นมานั้น เนื่องจากว่าเราเห็น "ต้นอ้อ" เป็นคนเดินเรื่องกับคุณกี้ คุณแพรรี่ พวกเขาทำมาก่อนหน้า ที่เห็นเราไปฟ้องตั้งแต่ตอนแรกนั้น มีตนกับท่านมหาหมีเป็นคนทำ เลยชวนเขาเข้ามาร่วม เพื่อให้สิ่งที่ขาดหายไปสมบูรณ์ เพราะในการที่เขาสอบในการเชื่อมจิตนั้น และเขาได้อะไรผลประโยชน์อะไร ก็ฟังได้ว่า รายการที่เขาสอบเชื่อมจิต ได้พบมีการเรี่ยไรเงิน และไปสร้างสถานที่ปฏิบัติธรรม เราก็เลยเชิญเขาเข้ามา
 

"การที่ฝั่งลัทธิเชื่อมจิตบอกว่า เป็นเวรกรรม มันไม่ใช่หรอกครับ อะไรก็ตามที่คุณต้นอ้อทำมา ทางเราไม่รู้ แต่เรื่องนี้เป็นเรื่องที่มูลนิธิทนายกองทัพธรรม เป็นเรื่องที่เราทำมาเป็นคนแรก และก็ชวนคนอื่น ๆ มา เพื่อผนึกกำลัง ให้เข้มแข็งขึ้น"


น.ส.ชลิดา พะละมาตย์ หรือ ต้นอ้อ ประธานมูลนิธิเป็นหนึ่ง  

ทนายอนันต์ชัย ย้ำว่า ส่วนที่คุณต้นอ้อเคยทำอะไรไปนั้น เป็นเรื่องของเขา แต่ส่วนที่เราทำ มันเป็นเรื่องของอเวนเจอร์ส ที่จะช่วยกัน ส่วนคุณต้นอ้อนั้นก็จะอยู่ในส่วนกลุ่มของเรา ในการขับเคลื่อนในการดำเนินคดีกับลัทธิเชื่อมจิต เพราะฉะนั้นคุณต้นอ้อจะทำอะไรตนไม่รู้ ไม่สามารถไปดำเนินการอะไรได้ ส่วนเรื่องเพื่อนเขาจะไปทะเลาะอะไรกันเราไม่รู้  เป็นเรื่องภายในของเขา แต่ถามว่าปรึกษาไหม เขาก็ปรึกษาเรา เราก็ให้คำปรึกษา เขาก็มีทีมงานของเขาแค่นั้น