svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

รวบ 2 โจ๋ ปล้นเงินร้านสะดวกซื้อ อ้างเอาไปซื้อนมให้ลูก

ตำรวจพระประแดง รวบ 2 คนร้ายชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ ด้านผู้การปากน้ำป้ายแดง เร่งจัดระเบียบร้านขายน้ำกระท่อม

31 ตุลาคม 2566 พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1  พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.สมุทรปราการ พ.ต.อ.ประเสริฐสุข เฮงสุวรรณ์ ผู้กำกับ สภ.พระประแดง พ.ต.อ.ทศพล ทองใบ ผู้กำกับ สภ.พระสมุทรเจดีย์ พร้อม เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม นายปฏิภาณ เปลี่ยนเสือ อายุ 22 ปี และ 2..นายกิตติกร ปาระณะ อายุ 18 ปี ผู้ต้องหาชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ ที่ตะเวณก่อเหตุ ใน พื้นที่อำเภอพระประแดง และ พื้นที่อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมง ก็สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ พร้อมของกลาง อาวุธมีด ยาว 10 นิ้ว ที่ใช้ก่อเหตุ เงินสด 2,550 บาท เสื้อผ้าที่สวมใส่ในวันก่อเหตุ พร้อมรถจักรยานยนต์คันก่อเหตุ ได้ที่ห้องพักของผู้ก่อเหตุ แฟลตรวมโชค  ตำบลในคลองบางปลากด อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ โดยเจ้าหน้าที่ได้แจ้ง ข้อหา ร่วมกันชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยมีอาวุธ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือ พาทรัพย์นั้นไป หรือ เพื่อให้พ้นจากการจับกุม / ร่วมกันพกพาอาวุธ (มีด) ไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร   

 

รวบ 2 โจ๋ ปล้นเงินร้านสะดวกซื้อ อ้างเอาไปซื้อนมให้ลูก

รวบ 2 โจ๋ ปล้นเงินร้านสะดวกซื้อ อ้างเอาไปซื้อนมให้ลูก

 

พล.ต.ท.จิรสันต์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อ วันที่ 30 ตุลาคม 2566 ได้เกิดเหตุคนร้ายเป็นชายวัยรุ่น จำนวน 2 คน ใช้อาวุธมีดมาก่อเหตุจี้พนักงานร้านและข่มขู่ชิงทรัพย์ของร้านสะดวกซื้อ ต่อเนื่องติดต่อในเวลาใกล้เคียงกัน จำนวน 2 คดี ในเขตพื้นที่ สภ.พระสมุทรเจดีย์ และ สภ.พระประแดง ได้แก่ ร้านสะดวกซื้อ สาขาตลาดลุงฉัตร ตำบลในคลองบางปลากด อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2566 เวลาประมาณ 01.10 น. คิดมูลค่าความเสียหาย เป็น เงินจำนวน 3,000 บาท และร้านสะดวกซื้อ สาขาหมู่บ้าน Q-District สุขสวัสดิ์ 76 ตำบลบางจาก อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ  เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2566 เวลาประมาณ 05.25 น. คิดมูลค่าความเสียหายเป็นเงินจำนวน 2,860 บาท ( ครั้งนี้ใช้รถจักรยานยนต์ เป็นยานพาหนะในการก่อเหตุ )

 

รวบ 2 โจ๋ ปล้นเงินร้านสะดวกซื้อ อ้างเอาไปซื้อนมให้ลูก

"จากการสอบถามผู้ก่อเหตุ ทราบว่า ที่ลงมือก่อเหตุไปเนื่องจากทั้งคู่ยังไม่มีงานทำ และ ต้องการเงินไปจ่ายค่าที่พัก และ ซื้อนมให้ลูกที่ยังเล็ก โดยการก่อเหตุนั้น ผู้ก่อเหตุทั้ง 2 คน จะเลือกร้านสะดวกซื้อที่มีพนักงานน้อย ๆ ในการลงมือก่อเหตุ โดยทำที่เป็นลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการภายในร้ายสะดวกซื้อ ก่อนที่จะนำสินค้ามาวางที่หน้าเคาน์เตอร์ เมื่อสบโอกาสก็จะกระโดดข้ามเคาน์เตอร์ไป ก่อนใช้มีดจี้คอบังคับพนักงานให้เปิดลิ้นชักเครื่องคิดเงินก่อนจะเอาเงินไป แต่ตนเองไม่ได้ทำร้ายพนักงาน และ ขอโทษก่อนที่จะหลบหนีออกมา ตนเองอยากได้เพียงแค่เงินเพื่อจะเอามาจ่ายค่าห้อง และ ซื้อนมให้ลูก" พล.ต.ท.จิรสันต์ กล่าว 

รวบ 2 โจ๋ ปล้นเงินร้านสะดวกซื้อ อ้างเอาไปซื้อนมให้ลูก


พล.ต.ท.จิรสันต์ เผยว่า ขอแจ้งเตือนให้ประชาชน โดยเฉพาะร้านสะดวกซื้อ รวมไปถึงธนาคาร ร้านทอง และ สถานประกอบการในลักษณะดังกล่าว ให้ระมัดระวังการก่อเหตุในลักษณะนี้ โดยให้มีมาตรการการป้องกันพนักงาน เช่น จัดให้มี พนักงานชาย อยู่ในผลัดกลางคืนมากกว่า 1 คน ตรวจสอบกล้องวงจรปิดของร้านให้สามารถใช้การได้ และ สามารถเก็บข้อมูลไว้ได้ ทั้งนี้ได้สั่งการให้มีการขยายผล และ กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเพิ่มความเข้มในการตรวจตราสถานประกอบการและจุดเสี่ยงต่างๆเพื่อตัดช่องโอกาสของคนร้าย ลดการก่อเหตุในลักษณะนี้ไม่ให้เกิดขึ้นอีก ทางตำรวจภูธร ภาค 1 ประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือจากประชาชน ผู้นำชุมชน สมาชิกแจ้งข่าวอาชญากรรม ในการแจ้งเบาะแสผ่านศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 หรือทางสายด่วน 1599 ตลอด 24 ชั่วโมง

 

รวบ 2 โจ๋ ปล้นเงินร้านสะดวกซื้อ อ้างเอาไปซื้อนมให้ลูก

ด้าน พล.ต.ต.วิชิต เผยต่อว่า จะบูรณาการจัดระเบียบร้านขายน้ำกระท่อมในพื้นที่ พร้อม ยกระดับการดูแล นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ เนื่องจากเป็นนโยบายสำคัญของ รัฐบาล