svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

หนุ่ม 19 คาดเมายาเสพติด! ซิ่งกระบะพุ่งชนร้านก๋วยเตี๋ยวข้างทาง ดับ 1 สาหัส 9

หนุ่ม 19 คาดเมายาเสพติด! ซิ่งกระบะพุ่งชนร้านก๋วยเตี๋ยวข้างทาง คนนั่งกิน ดับ 1 สาหัส 9 น้าสาวคนขับกระบะบอกมันเสพยามา ไม่ได้เมาเหล้า เตือนแล้วเมายาอย่าขับรถ สุดท้ายชนดับจริงๆ ชาวบ้านเกือบรุมประชาทัณฑ์

24 ตุลาคม 2567 เมื่อเวลา 21.00 น. พ.ต.ท.พีระ ราศรี สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถกระเสียหลักพุ่งชนร้านอาหารข้างทาง มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก

 

หนุ่ม 19 คาดเมายาเสพติด! ซิ่งกระบะพุ่งชนร้านก๋วยเตี๋ยวข้างทาง ดับ 1 สาหัส 9

 

บริเวณทางขึ้นอุโมงค์แยกเก่าน้อยช่วงขาเข้าตัวเมืองอุดรธานี หน้าสำนักงานขนส่งเก่าแห่งที่ 1 หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่นิติเวชโรงพยาบาลอุดรธานี กู้ภัยมูลนิธิส่งเสริมธรรมแห่งอุดรธานี ตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะ 4 ประตู สีดำ พุ่งชนรถเข็นขายอาหารข้างกำแพงสำนกงานขนส่ง จนพังเสียหาย โต๊ะ เก้าอี้ ถ้วยชาม ร้านขายบะหมี่ ข้าวขาหมู ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ พังระเนระนาดแตกกระจาย

 

ส่วนลูกค้าที่นั่งร้านก๋วยเตี๋ยว ถูกรถชนเสียชีวิต 1 คน ทราบชื่อคือ นายฉัตรชัย อายุ 51 ปี นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บสาหัสอีก 9 คน กู้ภัยจึงรีบนำส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังช่วยชีวิตอยู่นั้น มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสคนหนึ่ง พยายามบอกให้กู้ภัยช่วยลูกที่ติดอยู่ใต้ท้องรถ เมื่อไปตรวจสอบพบว่าเด็กถูกรถทับ จึงใช้อุปกรณ์ยกรถขึ้นก่อนนำตัวเด็กน้อยออกมาและรีบนำส่งโรงพยาบาล

ส่วนคนขับรถกระบะ ทราบชื่อต่อมาคือ นายเกียรติศักดิ์ อายุ 21 ปี ยืนรถมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ จากการตรวจวัดแอลกอฮอล์วัดได้ 19 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ส่วนรถยนต์ขาดต่อภาษี

 

 

หนุ่ม 19 คาดเมายาเสพติด! ซิ่งกระบะพุ่งชนร้านก๋วยเตี๋ยวข้างทาง ดับ 1 สาหัส 9

 

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา ขับรถประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย อย่างไรก็ตามจากการสังเกตของเจ้าหน้าที่พบว่า นายเกียรติศักดิ์ มีอาการคล้ายคนเมายาด้วย

ซึ่งชาวบ้านในที่เกิดเหตุได้ขอให้ตำรวจตรวจปัสสาวะ พร้อมปรี่จะเข้าไปรุมประชาทัณฑ์ จนตำรวจต้องห้ามกันชุลมุน

 


ต่อมา น.ส.ฤดี อายุ 42 ปี น้องสาวผู้เสียชีวิต ที่ขับผ่านมาเจออุบัติเหตุพอดี จึงลงมาดู แต่พอพบว่าเป็นพี่ชายตัวเอง ได้ร้องไห้แทบขาดใจ เล่าทั้งน้ำตาว่า วันนี้พี่ชายบอกว่าเกือบรถคว่ำ น๊อตล้อจะหลุด ตนก็คิดไม่ถึงว่าจะเป็นลางและกลายเป็นเรื่องจริง ที่ลงมาดูเพราะเห็นรถพี่จอดอยู่ เพราะพี่ชอบพาภรรยาและลูกกับหลานมากินบะหมี่

 

ในเวลาเดียวกัน น้าสาว นายเกียรติศักดิ์ (คนขับรถ) ได้เดินทางมาที่เกิดเหตุ ก่อนบอกนักข่าวว่า มันเสพยามา ไม่ได้เมา ไปตรวจดฉี่เจอแน่นอน พร้อมกับเดินไปหาหลานชายปรี่จะทำร้าย พร้อมด่าหลานชาย “กูบอกมึงแล้วอย่าขับรถ เมาแล้วอย่าขับมา เป็นไงชนคนตาย ไอ้สัXX จับมันเข้าคุกไปเลย”

 

 

ด้าน นายเกียรติศักดิ์ เล่าว่า ขับรถกำลังจะไปรับแม่กลับบ้าน เพราะแม่เพิ่งเลิกงาน หลังขับเข้าทางลอดอุโมงค์ขึ้นมาจากนั้นภาพก็ตัดมืดไปเลย ตนมารู้สึกตัวอีกทีรถก็เกิดอุบัติเหตุแล้ว ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไร อุบัติเหตุครั้งนี้เป็นครั้งแรกในชีวิต อยากขอโทษครอบครัวผู้เสียชีวิต ตนไม่ได้ตั้งใจจริง ๆ หากย้อนเวลาไปได้จะไม่ขับรถอีก

 

ก่อนควบคุมตัวผู้ต้องหาไปโรงพัก พร้อมตรวจหาสารเสพติด เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป