svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เมียบิ๊ก ตร.ได้ประกัน หลังปล่อยตัว รีบชิ่งสื่อวิ่งขึ้นรถ (มีคลิป)

เมียบิ๊ก ตร.รอดคุก ได้ประกันคดีลักทรัพย์ หลังปล่อยตัวรีบชิ่งสื่อวิ่งขึ้นรถ ขณะที่ ผกก.สน.พระโขนง ยันดำเนินคดีอย่างเป็นธรรม ไม่เกี่ยวเป็นภรรยาตำรวจยศใหญ่ (มีคลิป)

24 ตุลาคม 2567 ความคืบหน้ากรณี น.ส.ธณัฎฐา อายุ 50 ปี เข้าแจ้งความเอาผิด นางศิรินัดดา ภรรยาบิ๊กตำรวจ อดีตรอง ผบ.ตร. ขโมยทรัพย์สิน มูลค่าเกือบ 6 ล้านบาท ในคอนโดมิเนียมในซอยสุขุมวิท 101 ที่ผู้เสียหายพักอาศัยกับสามี และวันนี้ช่วงบ่าย นางศิรินัดดา ได้เข้ามอบตัวต่อตำรวจ สน.พระโขนง หลังมีการออกหมายจับในข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถานและร่วมกันบุกรุกเคหสถาน” ไม่นาน โดยเจ้าตัวเจ้าตัวปัดตอบเรื่องเรื่องสัมพันธ์ลับกับสามีผู้เสียหาย และลักทรัพย์ โดยให้ทนายความเป็นผู้ดำเนินการ 

ล่าสุดในช่วงค่ำ พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ ประดับไทย ผกก.สน.พระโขนง ออกมาขอความร่วมมือสื่อมวลชน เว้นทางเดินให้กับเจ้าหน้าที่ในการปฎิบัติงาน และขอให้ทีมข่าวอยู่ในเขตพื้นที่ที่ร้องขอ คือบริเวณโถงทางเดิน พร้อมกับให้ข้อมูลว่า วันนี้มีการออกหมายจับ 1 หมาย ก็ต้องดำเนินตามกฎหมาย แต่ทางผู้ต้องทางเดินทางมามอบตัว ก็ต้องจับตามหมายจับ และควบคุมตัวตามกระบวนการกฎหมาย 
นางศิรินัดดา ภรรยาบิ๊กตำรวจ

เมียบิ๊ก ตร.ได้ประกัน หลังปล่อยตัว รีบชิ่งสื่อวิ่งขึ้นรถ (มีคลิป)

พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ กล่าวว่า สำหรับการประกันตัว เป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหาในการยื่น ส่วนจะคัดค้านการประกันตัวหรือไม่ ขึ้นอยู่กับโทษและดุลพินิจของพนักงานสอบสวน คดีนี้มีโทษ 1-7 ปี แต่หากพนักงานสอบสวนไม่ให้ประกันตัว ก็ต้องชี้แจงเหตุผลเป็นหนังสือให้ได้ว่า เพราะเหตุใด

ส่วนจะมีการออกมหายจับใครเพิ่มหรือไม่ ต้องดูจากการสอบปากคำว่า มีการเชื่อมโยงกับบุคคลใด และจะมีการเชิญคนใกล้ชิดของบิ๊กตำรวจ มาให้ข้อมูลหรือไม่นั้น ส่วนตัวไม่อยากให้มองว่า เป็นเรื่องของนายตำรวจยศใหญ่ พนักงานสอบสวนจะมุ่งไปว่า คดีนั้นคือคดีอะไร และดำเนินการไปตามกฎหมาย โดยที่ไม่ต้องคำนึงถึงว่า ผู้กระทำผิดจะต้องเป็นใคร ส่วนคำให้การของผู้ต้องหา จะให้การอย่างไรก็ได้ตามสิทธิ์ แต่เจ้าหน้าที่ไม่สามารถเปิดเผยได้ เนื่องจากอยู่ในสำนวนคดี

ทั้งนี้หากหลังจากมีการปล่อยตัวชั่วคราว ทางเจ้าหน้าที่จะมีการนัดสั่งฟ้องกับอัยการอีกครั้ง โดยจะนัดผู้ต้องหาไปเจอกันที่ศาล ก็จะมีการนัดเจอกันที่ศาลอีกครั้ง ส่วนระยะเวลาในการทำคดีขึ้นอยู่กับการรวบรวมพยานหลักฐานของพนักงานสอบสวน ทั้งนี้ยืนยันว่า การที่ผู้ต้องหาหาเป็นภรรยาบิ๊กตำรวจนั้น จะไม่เป็นช่องโหว่ทางกฎหมาย  ย้ำว่าให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ไม่เข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง
พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ ประดับไทย ผกก.สน.พระโขนง

ทั้งนี้ภายหลังการสอบปากคำ นางศิรินัดดา นานกว่า 4 ชั่วโมง ทนายความ ได้เดินทางออกจากห้องสอบปากคำ ก่อนเปิดเผยต่อสื่อว่า วันนี้ก็มามอบตัวตามหมายจับ  เบื้องต้นได้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ซึ่งประเด็นข้อเท็จจริงได้ให้การกับพนักงานสอบสวนไปหมดแล้ว รวมถึงประเด็นที่ได้ขึ้นไปภายในห้องดังกล่าวด้วย ทางพนักงานสอบสวนก็ได้รวบรวมไว้ในสำนวนแล้ว ไม่สามารถเปิดเผยได้ ส่วนทรัพย์สินที่อีกฝ่ายกล่าวหาว่าได้เอาไปนั้น ทนายตอบว่า “มันไม่ใช่ทรัพย์สินอะไร ไม่ใช่ ไม่มีในข้อเท็จจริง“ ส่วนหลังจากนี้จะมี การแจ้งความเอาผิดกับผู้ที่ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงด้วย 

อย่างไรก็ตามในระหว่างที่เข้าไปในห้องควบคุมผู้ต้องหาเพื่อพิมลายนิ้วมือ พบว่า ภรรยาบิ๊กตำรวจ เดินก้มหน้าและมีสีหน้าเคร่งเครียด ใช้เวลาในการพิมลายนิ้วมือประมาณ 10 นาที ก่อนที่ตำรวจจะนำตัวออกมาจากห้องควบคุมผู้ต้องหา เพื่อลงไปด้านล่างโดยใช้บันไดด้านหลัง ซึ่งพบว่ามี รถเลกซัสสีขาว ทะเบียนสงขลา มารับแล้วขับออกไป โดยมีตำรวจหญิงนั่งประกบคู่พร้อมนำร่มสีดำมาปิดบังใบหน้า กันไม่ให้ทีมข่าวบันทึกภาพ

ทั้งนี้มีรายงานว่า ภรรยาบิ๊กตำรวจยื่นขอประกันตัวในจำนวน 105,000 บาท เป็นเงินสด โดยไม่มีเงื่อนไขใด ส่วนหลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะทำการรวบรวมพยานหลักฐาน ส่งอัยการยื่นฟ้องต่อศาล ตามกระบวนการของกฎหมายต่อไป