svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คุมตัว 2 แก๊งยา ยิงปะทะ ตร.ชี้จุดเกิดเหตุ เร่งล่าอีก 1 เพื่อสาวถึงขบวนการใหญ่

ตำรวจสายไหม คุมตัว 2 สมาชิกแก๊งยา ชี้จุดเกิดเหตุที่ปะทะเจ้าหน้าที่ พร้อมแกะรอยเร่งล่าอีก 1 เพื่อขยายผลหาขบวนการใหญ่ อึ้งของกลางที่พบแตกต่างจากที่เคยจับกุมได้

23 ตุลาคม 2567 ความคืบหน้าเหตุการณ์ที่ตำรวจ สน.สายไหม ไล่ล่าจับกุม ขบวนการขนยาบ้า ขับรถยนต์ใช้อาวุธปืนยิงเปิดทางหลบหนีการจับกุม เป็นระยะทางกว่า 10 กิโลเมตร ก่อนไปจนมุมในซอยสายไหม 10 แขวง และ เขตสายไหม กทม. จับกุมผู้ต้องหาได้ 2 คน คือ นายวุฒิศักดิ์ และ น.ส.แม้ว ยึดของกลางยาบ้า 160,000 เม็ด และไอซ์ 1 กิโลกรัม ส่วน นายอภิวัฒน์ ตันเจริญ หรือ เหม่ง อายุ 35 ปี น้องชายของนายวุฒิศักดิ์ หลบหนีไปได้ เหตุเกิดเมื่อคืนที่ผ่านมา
คุมตัว 2 แก๊งยา ยิงปะทะ ตร.ชี้จุดเกิดเหตุ เร่งล่าอีก 1 เพื่อสาวถึงขบวนการใหญ่

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น.เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อเก็บหลักฐานฐานนิติวิทยาศาสตร์ไปตรวจพิสูจน์ นอกจากนี้ยังควบคุมตัวผู้ต้องหา 2 คน มาชี้จุดเกิดเหตุด้วย บันทึกลงสำนวนคดีด้วย โดยผู้ต้องหา อยู่ในสภาพอิดโรย เเละ เอามือปิดบังใบหน้าตลอดเวลา ขณะที่ผู้ต้องหาชาย น้ำตาไหล เป็นระยะ นักข่าวพยายามสอบถามกับผู้ต้องหาถึงเส้นทางค้ายา เเละรายละเอียดการรับยา มาจากไหน เเต่เจ้าตัวไม่เปิดเผย เเละวิ่งหนีขึ้นรถยนต์ตำรวจทันที 
คุมตัว 2 แก๊งยา ยิงปะทะ ตร.ชี้จุดเกิดเหตุ เร่งล่าอีก 1 เพื่อสาวถึงขบวนการใหญ่
 

ภาพจากกล้องวงจรปิด จากบ้านหลังหนึ่ง ภายในซอยที่เกิดเหตุ บันทึกเหตุการณ์ไว้ได้ หลังจากคนร้ายขับรถหนี ขนยาเสพติด หนีเข้ามาในซอยสายไหม 10 ซึ่งห่างจากถนนสายหลีกประมาณ 200 เมตร โดยรถคนร้ายวิ่งหลบหนีเข้ามาในเวลา 22.51 น. ก่อนที่ 2 คนผัวเมีย จะหาทางปีนเข้าไปทางกำเเพงบ้านหลังหนึ่งที่อยู่ในซอย เพื่อเข้าไปหลบซ่อนตัว 

จากนั้น นายวุฒิศักดิ ถูกตำรวจรวบตัวไว้ได้ในช่วงเวลา 22.55 นาที ท่ามกลางชาวบ้าน คนในชุมชนที่ต่างเเตกตื่น ออกมาดูก กระทั่ง ตำรวจตัดสินใจ เข้าไปในบ้าน เพื่อที่นำ นส.เเม้ว ที่เข้าไปหลบหนีออกมา เเต่ปรากฎว่า สามีของ น.ส.เเม้ว หลบหนีออกไป ซึ่งตำรวจรวจอยู่ระหว่าการหากล้องเส้นทางการหลบหนีของสามี นส.เเม้ว
คุมตัว 2 แก๊งยา ยิงปะทะ ตร.ชี้จุดเกิดเหตุ เร่งล่าอีก 1 เพื่อสาวถึงขบวนการใหญ่

พยานเล่านาทีระทึก คนร้ายมีปืนซุกซ่อนตัวในบ้าน

นักข่าวไปคุยกับ น.ส.ส้ม เจ้าของบ้านที่คนร้ายเข้าไปซุกซ่อนตัว เล่าว่า ทราบปฏิบัติการของตำรวจ แต่ไม่เห็นว่ามีคนร้ายปีนรั้วเข้ามาหลบภายในบ้าน ก่อนมีเพื่อนบ้านฝั่งตรงข้ามกับเข้าบ้านมาพอดี และเห็นเงาของคนร้ายวิ่งเข้ามาในซอยลักษณะหลบหนี จึงส่งสัญญาณผ่านทาง LINE แจ้งให้ตนตรวจสอบภายในบ้าน รวมไปถึงตรวจเช็กกล้องวงจรปิด

ก่อนพบคนร้ายหนึ่งคนปีนกำแพงบริเวณหน้าบ้าน จากนั้นเข้ามาภายในบ้าน ก่อนซุกซ่อนอยู่ภายใต้ท้องรถกระบะ ที่จอดอยู่บริเวณบริเวณบ้าน เมื่อรู้สึกไม่ปลอดภัยจึงพาคนในบ้านออกมา จากนั้นประสานเพื่อนบ้าน บันทึกคลิปวิดีโอกล้องวงจรปิดวินาทีคนร้ายปีนมาหลบในบ้านส่งต่อ ก่อนเพื่อนบ้านแจ้งตำรวจทันที 

หลังจากนั้นตำรวจได้ประสานเพื่อขอร่วม ในการตรวจเช็กกล้องวงจรปิดไปพร้อมกัน โดยส่งรหัสผ่านให้ตำรวจ ร่วมในการตรวจสอบ เพื่อวางแผนปฏิบัติการจับกุมคนร้าย ตลอดระยะเวลาที่ทราบเรื่องตั้งแต่ 23:00 น. ถึง 04:00 น. (23 ต.ค.) ของอีกวัน ยอมรับเลยว่า สภาพจิตใจ กระบวนการคิดตลอดว่า จะต้องทำอย่างไรก็ได้ให้ครอบครัวปลอดภัย 

กระทั่งตำรวจตัดสินใจหลังจากการดูกล้องวงจรปิดแบบเรียลไทม์ไปพร้อมกับครอบครัว ซึ่งแน่ใจแล้วว่าคนร้ายนั้นเป็นผู้หญิง จึงเข้าปฏิบัติการทำการจับกุม แต่ก็ยอมรับว่า ยังมีความกังวลใจ เนื่องจากทราบว่า มีคนร้ายมากกว่าหนึ่งคน ที่ยังหลบหนีอยู่พร้อมกับมีอาวุธปืน

เปิดวงจรปิด นาที เเก๊งค้ายาถอยรถชนรถสายตรวจ 

ทีมข่าวได้รับภาพวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์ นาทีที่ตำรวจ สน.สายไหม ติดตามไล่ล่าตัว เเก๊งค้ายา หลังจากพบความผิดปกติ มีพิรุธ ตั้งเเต่ซอยสายไหม 57  ก่อนที่จะพยายามยิงสกัดที่ยางรถยนต์  จนขับขี่หลบหนีไปยังถนนพหลโยธินขาเข้า  ถึงตลาดเซฟวัน ผู้ต้องสงสัยเลี้ยวเข้าซอย  เฉี่ยวชนกับรถของประชาชนอีกกว่า 10 คัน 

จากนั้นเมื่อเข้าสู่เส้นทางบนถนนสายไหม จากภาพวงจรปิด บันทึกนาทีสำคัญเอาไว้ได้ จะเห็นว่า ตำรวจไล่ล่ามาอย่างกระชั้นชิด จากนั้นรถของเเก๊งค้ายา เลี้ยวหลบหนีเข้าไปในสายไหมซอย 5 แต่ซอยดังกล่าวเป็นซอยตัน ตำรวจจึงจอดรถจักรยานยนต์ขวางเอาไว้ เเก๊งค้ายาจึงหนีเเบบสุดชีวิต ถอยชน รถจักรยายนต์ของตำรวจสายตรวจ จนเสียหายยับเยิน 2 คัน  ก่อนที่เเก๊งค้ายา จะขับมุ่งหน้าหลบหนีมายัง สายไหมซอย 10 เเล้วไปหลบในบ้านของชาวบ้าน  ตำรวจจึงปิดล้อมพื้นที่นานกว่า 5 ชั่วโมง เเละตัดสินใจบุกเข้าตรวจค้นในบ้านที่เเก๊งค้ายาหลบหนีเข้าไปซ่อนตัว


ผกก.สายไหม เร่งสาวขบวนการค้ายารายใหญ่

พ.ต.อ. รังสรรค์ สอนสิงห์ ผกก.สายไหน เปิดเผยว่า ตอนนี้อยู่ระหว่างการเร่วติดตามล่าตัว เเก๊งค้ายาที่ยังหลบหนีไปได้1 คน จากการตรวจสอบเส้นทางของเครือข่ายในเบื้องต้นพบว่า พื้นเพภูมิลำเนาอยู่สมุทรสาคร โดยนาย อภิวัฒน์ ยืมรถเก๋งของพ่อมาจากระยอง เวลานี้ผู้ต้องหาที่จับได้ ยังให้การวกวน จึงยังไม่เเน่ชัดว่าไปนำยามาจากพื้นที่ใด แต่มีจุดหมายปลายทางไปที่สมุทรสาคร ซึ่งบ้านที่ภรรยา คือ น.ส.เเม้ว  

โดยหลังจากนี้จะขยายผล แกะรอยจากมือถือ ตรวจสอบเส้นทางการค้ายา เพื่อสาวถึงขบวนการว่า จะเป็นขบวนการรายใหญ่หรือไม่ และยังพบว่า ยาบ้า 150,000 เม็ด ที่อายัดไว้ พบว่ามีลักษณะที่เเตกต่างจากที่เคยเห็นและจับได้ เพราะลักษณะสีเม็ดของยาบ้า วาว ระยิบ ระยับ เหมือนเพิ่มมูลค่าให้ราคาเเพงขึ้น ส่วนหมายจับผู้ที่ยังหลบหนี อยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐาน ตรวจสอบวงจรปิดอย่างละเอียดก่อน รวมถึงบุคคลอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง คนที่มาดูลาดเลา หรือ สเก๊าท์
รถของ ตร.ที่ถูกชนจนเสียหาย