svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

กองปราบนำตัว 17 บอส "ดิไอคอน" ฝากขังศาลอาญา ผู้เสียหาย -ตร.ค้านประกัน

กองปราบนำตัว 17 บอส "ดิไอคอน" ส่งศาลอาญาฝากขัง ยกเว้น "บอสพอล" ส่งตัวพรุ่งนี้ เหตุยังต้องสอบเพิ่ม ผู้เสียหาย -ตร.ค้านประกัน หวั่นหลบหนี ยุ่งเหยิงพยานหลักฐาน โยกทรัพย์สิน

17 ตุลาคม 2567 ความคืบหน้าคดี "ดิไอคอน กรุ๊ป" ซึ่งวานนี้ (16 ต.ค.) ตำรวจสอบสวนกลางได้มีการจับกุม บอสพอล นายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล พร้อมด้วยบรรดาบอส ของ "ดิไอคอนกรุ๊ป" จำนวน 18 ราย ตามหมายจับในข้อหา "ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ซึ่งรวมถึงบรรดาศิลปินดาราที่เป็นบอสด้วย โดยมีการสอบปากคำที่ บช.ก.ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา 
บอสพอล นายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล
บอสกันต์

 

โดยช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ตำรวจได้คุมตัว 18 ผู้ต้องหา ออกจากห้องขัง อาคารประชาอารักษ์ กองบังคับการปราปปราม มายังอาคารพิทักษ์สันติ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อสอบปากคำ โดยเบื้องต้น มีรายงานว่า ตำรวจได้คัดค้านการประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน และจะคัดค้านในชั้นศาล เนื่องจากเป็นคดีที่มีโทษสูง และมีผู้เสียหายเป็นจำนวนมาก อีกทั้งเป็นคดีที่อยู่ในความสนใจของประชาชน
กองปราบนำตัว 17 บอส \"ดิไอคอน\" ฝากขังศาลอาญา ผู้เสียหาย -ตร.ค้านประกัน

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.30 น. ตำรวจนำตัว  17 บอส “ดิไอคอน” ส่งฝากขังต่อศาลอาญา ยกเว้น “บอสพอล” โดยให้เหตุผลว่า ยังมีเรื่องที่ต้องสอบเพิ่มเติม โดยมีกำหนดว่า จะส่งฝากขังในวันพรุ่งนี้ (18 ต.ค.) ตามกำหนด 48 ชม.

จากนั้นเวลา 15.50 น. ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก พนักงานสอบสวนกองบังคับการกองปราบปราม ได้นำตัวกลุ่มผู้ต้องหา บริษัท ดิ ไอคอน กรุ๊ป ซึ่งโดนศาลอาญาออกหมายจับชุดเเรกไว้ 17 ราย พร้อมคำร้องขอฝากขังครั้งเเรกเป็นเวลา 12 วันมายื่นต่อศาลอาญา โดยกลุ่มผู้เสียหายเดินทางมารถตู้ของกองบังคับการปราบปราม 4 คัน โดยมีรถตำรวจนำขบวนเเละปิดท้ายขบวน 

โดยมีรายงานว่า ท้ายคำร้องพนักงานสอบสวนมีการยื่นค้านประกัน รวมทั้งวันนี้มีผู้เสียหายมายื่นคำร้อง ขอคัดค้านการปล่อยชั่วคราวต่อศาลอาญา เนื่องจากเกรงยุ่งเหยิงพยานหลักฐาน เเละมีการวิ่งเต้นคดี เเละโยกย้ายทรัพย์สิน
นายยุรนันท์ ภมรมนตรี บอสแซม
นายกันต์ กันตถาวร หรือ บอสกันต์
น.ส.พิชญา วัฒนามนตรี หรือ บอสมิน

นายรภัสสิทธิ์ ภัทรสิริชัยสิน รองประธานมูลนิธิทวงคืนความยุติธรรมในสังคมไทย เปิดเผยว่า เนื่องจากคดีนี้มีอัตราโทษสูง และมีผู้เสียหายจำนวนมาก รวมถึงที่ผ่านมามีข้อมูลว่า อาจมีบุคคลที่อ้างตัวเป็นเทวดาเข้ามาช่วยเหลือทางคดี จึงมีกังวลว่าหากผู้ต้องหาทั้ง 18 คน ถูกปล่อยตัว เกรงว่าจะหลบหนีและไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน

อีกทั้งคดีนี้ส่งผลกระทบต่อความมั่นคง เศรษฐกิจ การเมือง และความเสียหายต่อประชาชนจำนวนมาก แค่ในกลุ่มของมูลนิธิฯ ก็มีผู้เสียหายประมาณ 150 คน วันนี้จึงเป็นตัวแทนผู้เสียหาย เข้ามายื่นคำร้องต่อศาล เพื่อขอคันค้านการปล่อยตัวชั่วคราว 

ด้านผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ตัวเองลงทุนเปิดบิลจำนวนกว่า 250,000 บาท แต่เมื่อได้รับสินค้ามาก็ไม่ขายต่อไม่ได้ ทำให้ได้รับความเดือดร้อน พอทราบข่าวว่าวันนี้ ผู้บริหารบริษัทถูกจับกุมตัวก็รู้สึกดีใจ เพราะรอช่วงเวลานี้มานานกลายปี ซึ่งที่ผ่านมาเคยตักเตือนแม่ทีมคนอื่นๆ ว่า ธุรกิจนี้ มีความผิดปกติแต่ไม่มีใครสนใจ
กองปราบนำตัว 17 บอส \"ดิไอคอน\" ฝากขังศาลอาญา ผู้เสียหาย -ตร.ค้านประกัน

 

สำหรับรายชื่อทั้ง 17 คน ประกอบด้วย

น.ส.ปัญจรัศม์ กนกรักษ์ธนพร (บอสปัน)*
นายกลม เศรษฐยัยท์ (บอสปีเตอร์)
นายฐานานนท์ หิรัญไชยวรรณ (บอสหมอเอก)*
น.ส.นัฐปสรณ์ ฉัตรธนสรณ์ (บอสสวย)*
น.ส. ญาสิกัญจน์ เอกชิสนุพงศ์ (บอสโซดา)*
นายนันท์ธรัฐ เชาวนปรีชา (บอสโอม)*
นายธวิณทร์ภัส ภูพัฒนรินทร์ (บอสวิน)*
น.ส.กนกธร ปูรณะสุคนธ์ (บอสแม่หญิง)
น.ส.เสาวภา วงษ์สาขา (บอสอูมมี่)
นายเชษฐ์ณภัฎ อภิพัฒนกานต์ (บอสทอมมี่)
นายหัสยานนท์ เอกชิสนุพงศ์ (บอสป๊อป)*
นายจิระวัฒน์ แสงภักดี (โค้ชแล็ป)
นางวิไลลักษณ์ เจ็งสุวรรณ (บอสจอย)
นายธนะโรจน์ ธิติจริยาวัชร์ (บอสอ๊อฟ)
นายกันต์ กันตถาวร (บอสกันต์)
น.ส.พีชญส วัฒนามนตรี (โค้ชมีน)
นายยุรนันท์ ภมรมนตรี (บอสแซม)*

ส่วน นายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล (บอสพอล)* ยังสอบสวนไม่เสร็จสิ้นจึงยังไม่ได้นำตัวมาฝากขัง