svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

มือมืด "ซุกระเบิดปลอม" ใกล้ "บริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป" ย่านรามอินทรา

ข่มขู่รึเปล่า! มือมืด "ซุกระเบิดปลอม" ทางเข้า "บริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป" ย่านรามอินทรา เจ้าหน้าที่ EOD เก็บกู้ พบเป็น คาด "ขู่หรือสร้างสถานการณ์

17 ตุลาคม 2567 ศูนย์วิทยุบางเขนรับแจ้งเหตุว่า มีพลเมืองดีพบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิดบริเวณหน้าป้อมยามโครงการโฮมออฟฟิศซึ่งเป็นที่ตั้งของสำนักงานใหญ่ "บริษัท The Icon Group" ถนนรามอินทรา แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กทม.

 

มือมืด \"ซุกระเบิดปลอม\" ใกล้ \"บริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป\" ย่านรามอินทรา


  
เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางเขน จึงได้เดินทางไปตรวจสอบบริเวณที่ดังกล่าว พบเป็นกระเป๋าพลาสติกสีดำ ต้องสงสัย โดยด้านในกระเป๋า พบวัตถุคล้ายแท่งกระดาษสีน้ำตาล ยาวประมาณ 10 นิ้ว หลายแท่ง พันด้วยสายไฟ 

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางเขน จึงได้ใช้ยางรถยนต์ 2 เส้น ครอบวัตถุต้องสงสัย พร้อมกั้น Police Line กันคนออกจากจุดเกิดเหตุ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิด EOD มาดำเนินการตรวจสอบ

 

 

เจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิด EOD ได้เดินทางมาถึง โดยได้ปิดกั้นพื้นที่ไม่อนุญาตให้ประชาชน รวมทั้งพนักงานบริษัทเข้าไปภายในพื้นที่และให้สื่อมวลชนอยู่ห่างจากแนวพบวัตถุต้องสงสัย ก่อนจะดำเนินการเข้าตรวจสอบวัตถุต้องสงสัยดังกล่าว

 

มือมืด \"ซุกระเบิดปลอม\" ใกล้ \"บริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป\" ย่านรามอินทรา

 

โดยเจ้าหน้าที่ EOD ได้นำเชือกมาโยงผูกกับหูกระเป๋า แล้วนำเครื่องเอกซเรย์ โลหะมาสแกนวัตถุต้องสงสัย จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ดึงเชือกทำให้กระเป๋ากระเด็นออกมากลางถนน เจ้าหน้าที่ได้ทำการเก็บกู้ พร้อมแยกชิ้นส่วนประกอบ จนพบว่า ไม่ใช่วัตถุระเบิดหรือเป็นระเบิดปลอม 

 

ต่อมา พ.ต.อ.อนันต์ วรสาตร์ ผกก.สน.บางเขน เปิดเผยกับสื่อมวลชนหลังเจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิด EOD ดำเนินการตรวจสอบและเก็บกู้วัตถุต้องสงสัยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว กล่าวว่า เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของโครงการแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า พบวัตถุต้องสงสัยคล้ายวัตถุระเบิด จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ EOD ให้มาตรวจสอบและใช้เครื่องมือเอกซเรย์ตรวจหาความเป็นไปได้ว่าเป็นวัตถุระเบิดหรือไม่ 

 

ผลจากการเอกซเรย์ พบว่า ภายในกระเป๋าสีดำ เป็นท่อ PVC ห่อกระดาษจำนวน 5 ท่อ ไม่มีดินปืนหรือสารเคมีก่อระเบิด ส่วนนาฬิกาและแผงวงจรที่พบไม่สามารถนำมาประกอบเพื่อจุดชนวนระเบิดได้ จึงเชื่อได้ว่าไม่ใช่วัตถุระเบิด เลยดำเนินการเก็บวัตถุเป็นของกลางนำไปตรวจสอบอย่างละเอียดที่ สน.บางเขน

 

พร้อมกันนี้ จะดำเนินการไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อหาตัวผู้ต้องสงสัยว่าเป็นฝีมือของใคร มีวัตถุประสงค์อะไร ส่วนจะเป็นการสร้างสถานการณ์เชื่อมโยงกับคดีบริษัท The Icon Group ที่กำลังมีเป็นประเด็นในขณะนี้หรือไม่ ยังไม่สามารถตอบได้ แต่ทั้งนี้ พฤติการณ์ดังกล่าว ถือเป็นการสร้างสถานการณ์ ทำให้ผู้อื่นตกใจกลัวมีความผิดตามกฎหมาย 

 

ด้านเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของโครงการ ซึ่งเป็นผู้นำวัตถุต้องสงสัยมาวางหน้าโครงการ เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า ที่ผ่านมาพบเจอกล่องลักษณะนี้พบ เจอในโครงการเป็นปกติ มีไว้สำหรับเก็บเก็บอุปกรณ์ช่าง โดยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา แม่บ้านได้พบกล่องใบนี้แล้วมาวางไว้บริเวณด้านหน้าห้องน้ำของโครงการ จนกระทั่งวันนี้ตนเองไปหาอุปกรณ์เพื่อซ่อมรองเท้า จึงได้เปิดกล่องดังกล่าวและพบลักษณะคล้ายวัตถุระเบิด จึงนำกล่องดังกล่าวมาวางไว้หน้าโครงการเพื่อความปลอดภัยของคนในโครงการ แล้วประสานตำรวจเข้ามาตรวจสอบ 

 

ส่วนสาเหตุตนเองไม่สามารถตอบได้ว่าจะเป็นการข่มขู่หรือสร้างสถานการณ์ ต้องให้ตำรวจเป็นผู้ดำเนินการสืบสวน ทั้งนี้ ตนไม่ทราบว่ามีบุคคลต้องสงสัยหรือไม่ เพราะมักจะมีคนแปลกหน้าที่เข้าออกในโครงการเป็นเรื่องปกติ เพราะโครงการนี้หลายบริษัท มักจะมีคนเข้าออกตลอดเวลาอยู่แล้ว ทั้งพนักงานบริษัท ลูกค้าบริษัท และคนมาส่งของ