svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"แพรรี่" แนะ อาจารย์ ว.วชิรเมธี ต้องรับผิดชอบด้วยความกล้าหาญ

"แพรรี่" แนะ อาจารย์ ว.วชิรเมธี ต้องรับผิดชอบด้วยความกล้าหาญ ไม่เสียหาย เป็นพระก็ผิดพลาดได้ ยกคำสอนพระพยอม "เราต้องอวยธรรม ไม่อวยคน"

วันที่ 17 ตุลาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ ( 16 ต.ค.2567) แพรรี่ หรือ ไพรวัลย์ วรรณบุตร เจ้าของฉายา "มิสเปรียญ 9" โพสต์คลิป พร้อมข้อความระบุว่า "บัณฑิตยังรู้พลาด นักปราชญ์ยังรู้พลั้งได้ค่ะ" โดยภายในคลิป "แพรี่" ได้พูดถึงประเด็นที่ พระเมธีวชิโรดม หรือ “ว.วชิรเมธี” ที่ปรากฎในคลิปซึ่งมีถ้อยคำเชิญชวนให้คนลงทุนกับบริษัทดิไอคอนฯ กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก 

ซึ่ง "แพรรี่" บอกว่า ท่านต้องรับผิดชอบด้วยความกล้าหาญ ในฐานะที่เป็นพระ และมีลูกศิษย์เยอะ ครั้งนี้ ท่านพลาด ท่านไม่ต้องแก้ตัวอะไรเลย ตนก็ไปดูคลิปมาแล้ว ท่านพลาดจริง ๆ ท่านบอกว่าท่านอ่านประวัติของบอสคนนั้น ไปซัพพอตเขา บอกว่าเขาเป็นคนสู้ชีวิต ล้มลุกคลุกคลาน มันคือการที่เราไปรับรองคนคนหนึ่งว่า คนๆ นี้เอาแบบอย่างได้ โดยที่เรายังไม่รู้จักจริงๆ เหมือนเราไปการันตีคุณสมบัติของเขา ซึ่ง อาจารย์ ว. อาจจะไม่รู้จริงๆ เหมือนกับใครหลายๆคนว่า เบื้องหลังเขาทำอะไรมาบ้าง ซึ่งไม่ใช่เรื่องผิด แต่ท่านต้องยอมรับแบบตรงไปตรงมาเลย  ง่ายๆ แค่ยอมรับตรงไปตรงมาว่า "อาตมามองคนผิด มาตมาก็ขอโทษในบางส่วนที่อาตมาไปพูดทำให้คนเข้าใจว่าอาตมาไปส่งเสริม ให้คนมีความรู้สึกว่าบริษัทนี้ดี และน่าจะไปร่วมลงทุน หรือใดๆก็ตามแต่" แค่นี้พอจบ ไม่เสียหายหรอก

"แพรรี่" กล่าวอีกว่า เป็นพระก็ผิดพลาดได้ เป็นพระก็รู้เท่าไม่ถึงการณ์ได้ ไม่อย่างนั้นเขาจะบอกหรอว่า "สี่เท้ายังรู้พลาด นักปราชญ์ยังรู้พลั้ง ครั้งนี้ท่านพลาด รีบไปการันตีคน ๆ หนึ่ง โดยที่ท่านไม่รู้จักเขาจริงๆ  

\"แพรรี่\" แนะ อาจารย์ ว.วชิรเมธี ต้องรับผิดชอบด้วยความกล้าหาญ

พร้อมกันนี้ มองว่า อาจารย์ ว. ควรต้องรู้ตัว เพราะว่าท่านเป็นนักเทศน์ที่มีชื่อเสียงระดับต้นๆเลยตอนนี้ มันไม่มีใครแล้ว ตนกับมหาสมปองก็ออกมาแล้ว และตนก็ยังนับถือท่านที่ท่านก็ยังยืนอยู่ในจุดที่หลายๆเรื่องที่ท่านเป็นสิ่งที่ดี ดังนั้น ทุกสิ่งที่ท่านพูดมันมีผล ท่านก็ต้องรู้ตัวว่าเวลาท่านไปบริษัทแบบนี้ แล้วไปพูดอวยเขาแบบนี้ เขาเอาคลิปท่านไปแสวงหาผลประโยชน์แน่นอน อาจารย์พยอมถึงบอกให้ต้องระวัง "เราต้องอวยธรรม ไม่อวยคน" แล้วคำพูดเรามีความน่าเชื่อถือ เป็นพระมหาวชิรเมธี เป็นเจ้าคุณด้วย คำพูดทุกคำของเรามีฟีดแบ็กเสมอ

ชมคลิป