svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบ "แก๊บ เชื้อเพลิง" แก๊งตระเวนลักสายไฟทั่วกรุง เจ้าตัวปัดไม่ขอให้การ

รวบ "แก๊บ เชื้อเพลิง" ผู้ต้องหา ร่วมแก๊งตระเวนลักสายไฟทั่วกรุง สร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชน ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ ไม่ขอให้การใดๆ

22 มิถุนายน 2567 จับแก๊งตระเวนลักสายไฟทั่วกรุง สร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชน ครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2567 เวลาประมาณ 17.35 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.1 สืบนครบาล ได้จับกุมตัว นายวิเชียร อายุ 42 ปี ตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ 507/2567 ลงวันที่ 4 มิถุนายน 2567 

แจ้งข้อหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม หรือรับของโจร” สถานที่จับกุมบริเวณหน้าห้องพัก ชุมชนเย็นอากาศ2 แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กรุงเทพมหานคร
รวบ \"แก๊บ เชื้อเพลิง\" แก๊งตระเวนลักสายไฟทั่วกรุง เจ้าตัวปัดไม่ขอให้การ

พฤติการณ์กล่าวคือ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนร้ายก่อเหตุลักทรัพย์สายไฟฟ้า จึงได้ออกทำการสืบสวนจนทราบว่า ตามวันเวลาที่เกิดเหตุ ได้มีคนร้ายสองคนใช้รถจักรยานยนต์สองคันออกตระเวนลักทรัพย์สายไฟฟ้าตามจุดต่างๆหลังจากก่อเหตุได้ขับขี่รถจักรยานยนต์เพียงหนึ่งคันเพื่อหลบหนีไป และได้จอดรถจักรยานยนต์อีกคันไว้ในจุดที่ก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงวางกำลังเฝ้าสังเกตการณ์ 

จนกระทั่งมีชายแต่งกายสวมหมวกกันน็อกแบบครึ่งใบสีชมพู ขับขี่รถจักรยานยนต์มาพร้อมหญิงสะพายกระเป๋าเป้ มาจอดที่บริเวณจุดที่ก่อเหตุ และชายคนดังกล่าวพยายามที่จะขับขี่รถจักรยานยนต์ที่จอดทิ้งไว้ออกไป  เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เฝ้าสังเกตุการณ์อยู่จึงเข้าแสดงตัวและทำการตรวจค้นพบของกลางที่ได้จากการกระทำความผิดจากการลักสายไฟ และ ชายคนดังกล่าว ให้การซัดทอดมาถึงนายวิเชียร ว่าเป็นผู้ร่วมกระทำความผิด โดยนายวิเชียร มีหน้าที่นำสายไฟที่ได้จากการลักมาเอาไปขาย
รวบ \"แก๊บ เชื้อเพลิง\" แก๊งตระเวนลักสายไฟทั่วกรุง เจ้าตัวปัดไม่ขอให้การ

ในชั้นจับกุม ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ ไม่ขอให้การใดๆ แต่อ้างว่าไม่ได้ไปด้วย จากนั้นได้นำส่งพนักงานสอบสวน สน.วัดพระยาไกร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายและส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

พล.ต.ต.ธีรเดช กล่าวว่า เนื่องมาจากมีผู้เสียหายหลายราย ถูกคนร้ายโจรกรรมสายไฟฟ้า ทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน และคนร้ายกลุ่มนี้ยังกลับมาก่อเหตุซ้ำๆ แต่ยังจับกุมคนร้ายไม่ได้ จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่สืบนครบาลเร่งติดตามจับกุมให้ได้โดยเร็ว และขอฝากประชาชนร่วมสอดส่องดูแล ถ้าพบเห็น ให้รีบแจ้ง 191 ทันที หรือถ้าทราบเบาะแสกลุ่มแก๊งคนร้ายให้แจ้งมายังเพจ สืบนครบาลIDMB ได้ตลอดเวลา