svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เปิดคลิปหลักฐาน "แฉซื้อขายวุฒิ" ที่มาการแฉสาวประธานมูลนิธิดัง (มีคลิป)

เปิดคลิปหลักฐาน "แฉซื้อขายวุฒิการศึกษา ป.ตรี จากมหาลัยแห่งหนึ่ง" ที่มาการแฉสาวประธานมูลนิธิดัง "ซ้อลักษณ์" โชว์แช็ตไลน์ยืนยันคุยกับหญิงคนดังกล่าวจริง (มีคลิป)

3 กรกฎาคม 2567 จากกรณี ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "นายแม่ปุ๊กกี้" ได้ออกมาโพสต์ว่า มีผู้เสียหายรายหนึ่งที่มีชื่อว่า วิไลลักษณ์ หรือ ซ้อลักษณ์ ถูกสาวประธานมูลนิธิดัง มีพฤติกรรมลักษณะแอบอ้าง ขายวุฒิการศึกษาปริญญาตรี มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ให้ในราคา 200,000 บาท ซึ่งประธานมูลนิธิคนนี้ จะได้เปอร์เซ็นต์จากเงินส่วนนี้ด้วย และยังมีการแอบอ้างซื้อขายตำแหน่งในรัฐสภาราคา 60,000 บาท กระทั่งปัจจุบันเมื่อมีการทวงถามไปก็ตอบบ่ายเบี่ยง 
เปิดคลิปหลักฐาน \"แฉซื้อขายวุฒิ\" ที่มาการแฉสาวประธานมูลนิธิดัง (มีคลิป)
เปิดคลิปหลักฐาน \"แฉซื้อขายวุฒิ\" ที่มาการแฉสาวประธานมูลนิธิดัง (มีคลิป)

ล่าสุด ทีมข่าวเนชั่นทีวี ได้รับคลิปเสียงการสนทนา ระหว่างอาจารย์ผู้หญิงของมหาวิทยาลัยที่ถูกกล่าวอ้างว่า สามารถซื้อวุฒิการศึกษา กับ "ซ้อลักษณ์" ผู้เสียหาย โดยบางช่วงทาง "ซ้อลักษณ์" ถามไปว่า เห็นว่าทางประธานมูลนิธิหญิง ได้แจ้งเข้าไปยังมหาวิทยาลัยแล้วช่วงต้นปีแล้ว แต่ทำไมจึงยังไม่ได้เอกสาร ทางอาจารย์ท่านนั้นจึงชี้แจงว่า ทางมหาวิทยาลัยอยู่ระหว่างการควบคุม เนื่องจากมีอธิการคนใหม่เข้ามา เลยต้องรอระยะเวลา และคนที่ปฏิบัติหน้าที่ตรงนี้เพิ่งเข้ามาเมื่ออาทิตย์ ขอให้เซ็ตระบบเรียบร้อยก่อน  ซึ่งทางอาจารย์บอกว่า ได้มีการยื่นเอกสารเข้าระบบเรียบร้อยแล้ว

ซึ่งทาง "ซ้อลักษณ์" บอกกลับไปว่า เห็นว่าไม่มีการอัปเดตอะไรกันเลย จึงรู้สึกแปลกใจ ทางอาจารย์คนดังกล่าวจึงบอกว่า ก็ได้มีการอัปเดตให้กับพี่เขาเป็นประจำนะ ถ้าหากว่านักศึกษาคนไหนโพสต์เกี่ยวกับมหาวิทยาลัย เนื่องจากเป็นกรณีพิเศษ เดี๋ยวมันจะเป็นเรื่องใหญ่ และคนที่ผิดไม่ใช่มหาวิทยาลัย เพราะเราเข้าระบบอย่างถูกต้อง

 

นอกจากนี้ ยังมีอีกคลิปเสียง ที่ทางผู้เสียหายสอบถามไปยังอาจารย์ ถึงค่าใช้จ่ายว่าใช้จำนวนเงินเท่าไหร่ ทางอาจารย์ตอบว่า 150,000 บาท นั่นแหละเป็นต้นทุนทั้งหมด แล้วยืนยันว่า ไม่ได้โกหกใคร ทุกอย่างเข้าระบบหมด

 

ต่อมา "ซ้อลักษณ์" ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว นำบทสนทนาระหว่างตนกับสาวประธานมูลนิธิชื่อดัง ออกมายืนยันให้กับผู้สื่อข่าวดูว่า เวลาที่ผ่านมาตนใช้ไลน์นี้ พูดคุยกันมาตลอดตั้งแต่รู้จักกัน โดยซ้อลักษณ์ กล่าวพร้อมยกมือไหว้สาบานว่า บทสนทนาที่มีการคุยกันกับประธานสาวมูลนิธิดัง ขอยืนยันว่า เป็นแช็ตจริง เพราะถ้าคิดว่า เป็นแช็ตปลอมนั่นก็แปลว่า มาหลอกเราตั้งแต่ต้น
วิไลลักษณ์ หรือ ซ้อลักษณ์  

ซ้อลักษณ์ กล่าวอีกว่า ตั้งแต่มีการพูดคุยกันหรือแม้กระทั่งอยู่ในไลน์กลุ่ม ก็ใช้ไลน์นี้โปรไฟล์นี้อันเดียวตั้งแต่ต้น ถามว่ารู้จักกับทนายธรรมราชหรือไม่ ตนไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัวกับทนายธรรมราช และไม่ได้มีอะไรเกี่ยวข้องกับเขาเลยทั้งสิ้น วอนสื่อและสังคมอย่าโยงเรื่องเข้าหากัน ยืนยันต่อหน้าสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ไม่เคยติดต่อหรือรู้จักเป็นการส่วนตัว ทั้งนี้อยากฝากถึงสังคมอยากให้แยกแยะประเด็น อย่าเอาเรื่องของลูกตนมาเกี่ยวพัน ซึ่งเชื่อว่าทุกคนสามารถแยกแยะได้
เปิดคลิปหลักฐาน \"แฉซื้อขายวุฒิ\" ที่มาการแฉสาวประธานมูลนิธิดัง (มีคลิป)
เปิดคลิปหลักฐาน \"แฉซื้อขายวุฒิ\" ที่มาการแฉสาวประธานมูลนิธิดัง (มีคลิป)
เปิดคลิปหลักฐาน \"แฉซื้อขายวุฒิ\" ที่มาการแฉสาวประธานมูลนิธิดัง (มีคลิป)