svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"รองผู้กำกับ" เปิดใจโดนผู้บริหารสาวถีบหน้า ผู้ก่อเหตุไม่ยอมรับผิด ด่าตำรวจชั้นต่ำ

26 เมษายน 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ระหว่างเอื้อมมือไปปิดประตู พอหันหน้ากลับมาก็เจอ "แม่ไม้มวยไทย บาทาลูบพักตร์" "รองผู้กำกับ" เปิดใจโดนผู้บริหารสาวถีบหน้า ไม่ยอมรับผิด แถมด่าตำรวจชั้นต่ำ ดึงสติเกรียนคีย์บอร์ด ยกผู้ก่อเหตุเป็นตัวแทนหมู่บ้าน ชี้ เมาแล้วขับผิดกฎหมาย

จากกรณีผู้บริหารสาวบริษัทให้บริการข้อมูลระดับโลก ถูกจับกุมเมาแล้วขับ ต่อสู้ขัดขวางถึงขั้นถีบหน้า พ.ต.ท.ดาราธร ขจรศิลป์ รองผู้กำกับการ 5 กองบังคับการตำรวจจราจร ระหว่างนำตัวขึ้นรถส่งดำเนินคดีที่ สน. ประเวศ เหตุเกิดที่ด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ซึ่งตั้งอยู่บริเวณฝั่งตรงข้ามมัสยิด ถนนเลียบมอเตอร์เวย์ แขวงและเขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2567 เวลา 00.36 น.

พ.ต.ท.ดาราธร ออกมาเปิดใจกับสื่อครั้งแรกว่า วันเกิดเหตุตำรวจได้ขอความร่วมมือให้ผู้ก่อเหตุเป่าเครื่องตรวจวัดแอลกอฮอล์ ซึ่งก็พบว่ามีปริมาณเกินเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด คือ 104 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ จากนั้นได้เชิญมาแจ้งสิทธิ์ และแจ้งข้อกล่าวหา ซึ่งผู้ก่อเหตุก็ยังคงด่าทอใช้คำพูดที่ไม่ดี และขัดขืนไม่ยอมให้ตำรวจดำเนินการตามขั้นตอน

พ.ต.ท.ดาราธร ขจรศิลป์

ระหว่างที่จะนำตัวไปส่งพนักงานสอบสวน สน.ประเวศ ก็ให้ขึ้นรถกระบะตำรวจ โดยให้ผู้ก่อเหตุเข้าไปที่ด้านหลังแคปของกระบะลักษณะนอนตามแนวเบาะ ระหว่างที่ตนเองเอื้อมมือไปปิดประตูนั้น พอหันหน้ากลับมาก็เจอ "แม่ไม้มวยไทย บาทาลูบพักตร์" ถีบหน้าเข้าให้อย่างจัง เล่นทำเอาตนเองหน้าชามึนไปพอสมควร จึงรวบขาไม่ให้ดิ้นรนขัดขืนอีก

\"รองผู้กำกับ\" เปิดใจโดนผู้บริหารสาวถีบหน้า ผู้ก่อเหตุไม่ยอมรับผิด ด่าตำรวจชั้นต่ำ

จนมาถึงที่ สน.ประเวศ สิ่งที่ทำให้ลูกน้องของตนเองคาใจก็คือ คำพูดของผู้ก่อเหตุที่ต่อว่าตำรวจ "อีชั้นต่ำ" และยังมีทีท่าไม่ยอมรับผิดกับสิ่งที่ทำ ซึ่งตนเองยืนยันว่าจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง

พ.ต.ท.ดาราธร ยังฝากเตือนประชาชนว่าเมาอย่าขับ เพราะสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุอันดับหนึ่งมาจากเมาแล้วขับ หลายคนมักอ้างว่าเมาแล้วขับไม่ได้ไปฆ่าใครตายซะหน่อย อยากให้เปลี่ยนความเชื่อแบบนี้ เพราะจากสถิติการเมาแล้วขับได้ส่งผลทำให้เกิดการเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บของคู่กรณี จึงอยากให้ประชาชนหันมาให้ความสำคัญเรื่องเมาไม่ขับให้มากขึ้น เพราะถ้าไม่เกิดกับตนเองและครอบครัวคงไม่เข้าใจไม่รู้สึก

ส่วนเกรียนคีย์บอร์ดที่เข้าไปคอมเมนต์ในโลกโซเชียลว่า ผู้ก่อเหตุเป็นตัวแทนหมู่บ้าน ที่ถีบหน้าตำรวจแทนให้นั้น อยากให้ใช้สติคิดก่อนว่า ผู้ก่อเหตุทำผิดกฏหมายคือเมาแล้วขับ ซึ่งมันอาจจะส่งผลกระทบต่อผู้อื่นได้

ด้าน พ.ต.อ.จิรกฤต จารุนภัทร์ รองผู้บังคับการตำรวจจราจร เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาเจอคนเมาแล้วขับขณะปฎิบัติหน้าที่อยู่บ่อยครั้งจนชิน เจอมาทุกรูปแบบ ทั้งยอมจำนนโดยดี ทั้งขัดขืนไม่ยอมเป่าเครื่องตรวจวัดแอลกอฮอล์ ทั้งพูดจาไม่รู้เรื่อง หรือแม้แต่แกล้งหลับ แกล้งตายไปเลยก็มี

โดยยืนยันว่า กรณีตำรวจทำตามขั้นตอนการจับกุมทุกอย่าง ไม่ได้มีการใช้กำลังรุนแรงเกินกว่าเหตุแต่อย่างใด และที่ไม่ได้ใช้กุญแจมือพันธนาการกับผู้ก่อเหตุก็เพราะว่าเห็นว่าเป็นผู้หญิง ชุดจับกุมประเมินแล้วว่าน่าจะเอาอยู่ แต่ก็ถูกจะทำดังกล่าวจนได้

\"รองผู้กำกับ\" เปิดใจโดนผู้บริหารสาวถีบหน้า ผู้ก่อเหตุไม่ยอมรับผิด ด่าตำรวจชั้นต่ำ

logoline