svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จำคุก 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท “ลูกชาย รมช.” เมาแล้วขับ เจ้าตัวขอโทษ อ้างเพราะเมา

19 เมษายน 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท “ลูกชาย รมช.” เมาแล้วขับ โทษคุกให้รอลงอาญา 2 ปี เจ้าตัวขอโทษ อ้างทำไปเพราะฤทธิ์สุรา

19 เมษายน 2567 จากกรณีที่ชายอายุ 46 ปี ซึ่งเป็นลูกชายของรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงหนึ่ง ดื่มสุราแล้วขับรถชนแผงเหล็กไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ ก่อนจะควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนสนประชาชื่นดำเนินคดี 2 ข้อหาคือ "ขับรถในขณะเมาสุรา หรือของเมาอย่างอื่น และฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานจราจร ที่สั่งให้มีการทดสอบว่าผู้ขับขี่ขับรถในขณะเมาสุรา หรือเมาอย่างอื่น"

ความคืบหน้าล่าสุด พ.ต.อ.สัญญา อุบลวิรัตนา ผู้กำกับการ สน.ประชาชื่น เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุกองบังคับการตำรวจจราจรที่ตั้งด่าน ได้คุมผู้ต้องหามาถึงสน.ประชาชื่น ในช่วงเวลาประมาณ 05.00น. ซึ่งผู้ต้องหาอยู่ในอาการมึนเมาสุรา พูดจาวกวนไปมา ต้องให้นั่งสงบสติอารมณ์จนหายมึนเมาสุรา ถึงจะพูดคุยได้ ซึ่งผู้ต้องหาก็ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ก่อนจะปรับพินัยในข้อหา "ฝ่าฝืนคำสั่งของเจ้าพนักงานจราจรที่สั่งให้มีการทดสอบผู้ขับขี่ขับรถในขณะเมาสุรา" เป็นจำนวนเงิน 1 พันบาท จนเวลาประมาณ 08.00น. จะควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งฟ้องต่อศาลแขวงพระนครเหนือในข้อหา "ขับรถในขณะเมาสุรา หรือเมาของอย่างอื่น"

โดยศาลมีคำพิพากษาจำคุก 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท  รอลงอาญา 2 ปี พักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน พร้อมกับให้บำเพ็ญสาธารณประโยชน์เป็นเวลา 12 ชั่วโมง

logoline