svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ประชาชนแห่จับจองพื้นที่รอชมความสง่างาม "ขบวนพยุหยาตราทางชลมารค"

ประชาชนมากกว่าครึ่งหมื่น แห่จับจองพื้นที่เฝ้ารอรับเสด็จฯ ใต้สะพานพระราม 8 เพื่อรอชมความสง่างามของ การจัดขบวนพยุหยาตราทางชล

ประชาชนชาวไทยพร้อมใจใส่เสื้อเหลืองเดินทางมาจับจองพื้นที่บริเวณใต้สะพานพระราม 8 (ฝั่งธนบุรี) ตั้งแต่ช่วงสายของวันนี้เพื่อรอชมความสง่างามของ การจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค ในพระราชพิธีเสด็จพระราชดำเนินถวายผ้าพระกฐิน ณ วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ในวันที่ 27 ตุลาคม 2567 เนื่องในพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 

บรรยากาศที่ใต้สะพานพระราม8 (ฝั่งธนบุรี) ตั้งแต่ช่วงสายมีประชาชนหลั่งไหลเข้ามาเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ  โดยเวลาประมาณ 13.00 น. ทราบว่ามีประชาชนผ่านจุดคัดกรองเข้ามาแล้วมากกว่า 5,000 คน เพื่อมารอเฝ้ารับเสด็จฯ

 

อีกทั้งสถานที่แห่งนี้ยังเป็น 1 ใน 3 ของจุดที่ฝีพายนัดรวมพลกันก่อนที่จะไปลงเรือพระราชพิธี  เดิมทีที่ใต้สะพานพระราม 8 ได้จัดเตรียมเก้าอี้รองรับประชาชนเอาไว้จำนวน 4,000 ตัว เวลาผ่านไปไม่กี่ชั่วโมงเก้าอี้เต็มหมดจนเจ้าหน้าที่ได้นำเก้าอี้เสริมมาเพิ่มอีกประมาณ 400 ตัว 

ล่าสุดเวลาประมาณ 14.00น. ประชาชนยังคงหลั่งไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่อง แต่พื้นที่บนอัฒจันทร์ริมแม่น้ำไม่สามารถรองรับประชาชนได้แล้ว คนที่มาใหม่จะต้องนั่งด้านล่างและรับชมจากจอแอลอีดีที่เตรียมเอาไว้ให้  

 

 นอกจากนั้นที่ใต้สะพานพระราม 8 ยังมีบริการแจกอาหาร เครื่องดื่ม ธงชาติ ธงตราสัญลักษณ์  สติ๊กเกอร์ "ฉันรัชกาลที่10" ให้กับประชาชนฟรี  รวมถึงเตรียมหน่วยแพทย์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ มาดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชน