svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"เนชั่นกรุ๊ป" เป็นเจ้าภาพถวายกฐินสามัคคี 1.5 ล้าน วัดโพธิ์เก้าต้น

"เนชั่นกรุ๊ป" และบริษัทในเครือเนชั่นกรุ๊ป เป็นเจ้าภาพถวายกฐินสามัคคี เพื่อสมทบทุนบูรณะปฏิสังขรณ์หลังคาพระอุโบสถ วัดโพธิ์เก้าต้น

27 ตุลาคม 2567 ที่ วัดโพธิ์เก้าต้น ต.บางระจัน อ.บางระจัน จ.สิงห์บุรี เนชั่นกรุ๊ป และบริษัทในเครือเนชั่นกรุ๊ป โดยคุณฉาย บุนนาค ประธานกรรมการบริหาร และ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เนชั่นกรุ๊ป พร้อมด้วย คุณวทันยา บุนนาค และคุณแม่โฉมพิศ บุนนาค รวมถึงครอบครัว ร่วมกันเป็นเจ้าภาพกฐินสามัคคี เพื่อสมทบทุนบูรณะปฏิสังขรณ์หลังคาพระอุโบสถ ณ วัดโพธิ์เก้าต้น และมี พนักงานเครือเนชั่นกรุ๊ป และพันธมิตรของเครือเนชั่นกรุ๊ป มาร่วมในงานบุญด้วย
คุณฉาย บุนนาค พร้อมด้วย คุณวทันยา บุนนาค

โดยเริ่มต้นจากการทำพิธีบวงสรวง บริเวณหน้าวิหารหลวงปู่ธรรมโชติ เพื่อรำลึกถึงวีรชนให้ช่วยกันปกปักรักษาให้มีหน้าที่การงานที่ดียิ่งขึ้นไป ซึ่งมี พระครูวิชิต วุฒิคุณ ที่ปรึกษาเจ้าคณะอำเภอค่ายบางระจัน เจ้าอาวาสวัดโพธิ์เก้าต้น เป็นประธานในพิธีฝ่ายสงฆ์ และปะพรมน้ำมนต์ให้กับ ผู้ร่วมงาน 
\"เนชั่นกรุ๊ป\" เป็นเจ้าภาพถวายกฐินสามัคคี 1.5 ล้าน วัดโพธิ์เก้าต้น

 

จากนั้นชาวบ้านจากบ้านระจัน และคณะสำนักศิษย์ปู่บ้านระจัน รวมถึงนางรำนาฏลีลาย่าระจัน ได้ร่วมกันแห่องค์กฐินสามัคคี เข้ามาที่พระอุโบสถ เพื่อให้ประธานในพิธี คุณแม่โฉมพิศ /คุณฉาย /คุณวทันยา และครอบครัว ร่วมกันทำพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ถวายผ้าไตร โดยคุณฉาย นำกล่าวบททอดผ้าป่ากฐินสามัคคี 

และได้ร่วมกันถวายองค์กฐินสามัคคี รวมกว่า 1,500,000 บาท ซึ่งเป็นยอดรวมจากผู้มีจิตศรัทธา  จากคุณฉายและครอบครัว รวมถึงในเครือเนชั่นกรุ๊ป ร่วมกันสมทบทุน ทำบุญใหญ่ในครั้งนี้
\"เนชั่นกรุ๊ป\" เป็นเจ้าภาพถวายกฐินสามัคคี 1.5 ล้าน วัดโพธิ์เก้าต้น
 

คุณฉาย ระบุว่า ที่มาของเนชั่นกรุ๊ปในการเป็นเจ้าภาพในครั้งนี้ ได้รับการติดต่อมาจาก เจ้าอาวาสวัดมกุฏคีรีวัน บอกบุญเชิญชวนให้มาเป็นเจ้าภาพพระกฐินวัดโพธิ์เก้าต้น ซึ่งเป็นที่ตั้งเก่าของค่ายบางระจัน โดยยอดรวมเฉพาะของเครือเนชั่นเบื้องต้นอยู่ที่ 1.5 ล้านบาท วัตถุประสงค์ก็เพื่อร่วมทำบุญทอดกฐินและถวายเงินผ้าป่า นำไปบูรณปฏิสังขร หลังคาอุโบสถที่ชำรุดทรุดโทรม
\"เนชั่นกรุ๊ป\" เป็นเจ้าภาพถวายกฐินสามัคคี 1.5 ล้าน วัดโพธิ์เก้าต้น

ทั้งนี้จึงขอกราบอนุโมทนาบุญทุกท่าน ที่มาทำบุญทอดกฐินวัดโพธิ์เก้าต้น ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่ตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา และเป็นที่ตั้งของค่ายบางระจัน วันนี้ก็มีนักรบโบราณมาร่วมแห่กฐินด้วย และตนเองรู้สึกชื่นชมความสามัคคี ในการเป็นน้ำหนึ่งในเดียวกันของชาวบ้าน ที่มาร่วมขบวนขบวนแห่กฐิน ทำให้รู้สึกยินดีเป็นอย่างมาก ที่ได้มาเป็นเจ้าภาพในงานบุญนี้ อีกทั้งวัดแห่งนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวตลาดโบราณ หรือตลาดบางระจัน จึงอยากเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธา ให้แวะมาท่องเที่ยวกันได้
\"เนชั่นกรุ๊ป\" เป็นเจ้าภาพถวายกฐินสามัคคี 1.5 ล้าน วัดโพธิ์เก้าต้น