svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

กระเช้าลอยฟ้าร่วงกระแทกพื้นในโคลอมเบีย ดับ 1 เจ็บ 20

27 มิถุนายน 2567
เกาะติดข่าวสาร >> NationTV
logoline

กระเช้าลอยฟ้า ที่เป็นส่วนหนึ่งของระบบขนส่งสาธารณะในโคลอมเบีย ประสบเหตุร่วงจากความสูงเกือบ 10 เมตร ตกลงมากระแทกพื้น ทำให้ผู้โดยสารเสียชีวิต 1 ราย และมีผู้บาดเจ็บอีกอย่างน้อย 20 ราย ซึ่งรวมถึงคนที่สัญจรในบริเวณนั้น

กระเช้าลอยฟ้าร่วงกระแทกพื้นในโคลอมเบีย ดับ 1 เจ็บ 20

กระเช้าลอยฟ้าคันหนึ่งของ “เมโทรเคเบิล” ผู้ให้บริการขนส่งเคเบิลคาร์ ชนกับกระเช้าอีกคัน ก่อนตกจากความสูงเกือบ 10 เมตร ลงบนทางเท้าใกล้ทางเข้าชานชาลา ในเมืองเมเดลลิน เมื่อเช้าวันพุธ

หน่วยกู้ภัยและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าให้การช่วยเหลือผู้โดยสาร 11 คน ในกระเช้าดังกล่าว ซึ่ง 1 คน เสียชีวิตที่โรงพยาบาล และมีผู้เคราะห์ร้ายอีก 10 คน ในบริเวณจุดเกิดเหตุได้รับบาดเจ็บด้วย ซึ่งรวมถึงคนขับรถแท็กซี ที่ได้รับบาดเจ็บเพราะชิ้นส่วนของโครงสร้างเคเบิล์คาร์หล่นทับรถ

กระเช้าลอยฟ้าร่วงกระแทกพื้นในโคลอมเบีย ดับ 1 เจ็บ 20

ผู้เสียชีวิตเป็นชายวัย 55 ปี และมีผู้บาดเจ็บอีก 20 รายที่ได้รับการรักษาพยาบาลและความช่วยเหลือด้านสภาพจิตใจ และในช่วงเกิดเหตุยังมีผู้โดยสารอีกราว 200 คน อยู่ภายในเคเบิลคาร์ 40 คันของทั้งระบบ ทำให้ผู้โดยสารติดอยู่กระเช้าเกือบ 2 ชม. 

ส่วนสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ยังอยู่ระหว่างการสอบสวน ผู้จัดการของเมโทรเคเบิล บอกว่า เคเบิลคาร์คันหนึ่งชนกับอีกคันขณะเคลื่อนตัวลง และขัดข้องขณะเข้าใกล้สถานี

เมโทรเคเบิลของเมืองเมเดลลินให้บริการเส้นทางกระเช้าลอยฟ้า 6 เส้นทาง เพื่อขนส่งประชาชนในย่านอาศัยของผู้มีรายได้น้อย ที่สร้างบ้านเรือนอยู่บนเขาสูงชัน

logoline