svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

ทลายรังหนุ่มวิศวะ รับจ้างผลิตปืนขายออนไลน์

ตำรวจ บุกจับ หนุ่มวิศวะ คาขนส่งชื่อดัง หลังรับจ้างผลิตปืน ขายผ่านออนไลน์ ผงะ ค้นบ้านเจอซุกระเบิด C4 อ้างมีคน จ.สระแก้ว มาเสนอขายให้ เลยรับซื้อไว้ รอขายต่อให้กับกลุ่มชาวกระเหรี่ยง และชาวพม่า อีกทอด

วันที่ 2 กรกฎาคม 2567 พ.ต.อ.เดชา ศรีชัย ผกก.สภ.บรรพตพิสัย พร้อมด้วย พ.ต.ท.วุฒิชัย ทองงามขำ รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.เกรียงศักดิ์ วัฒนสุข สว.สส. และเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมในสังกัด ร่วมกันจับกุมตัวนายประสิทธิ์ ปานเย็น อายุ 47 ปี ชาว อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นผู้ต้องหาฐานว่า มีวัตถุระเบิดไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย มีเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่อาจออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และมีเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 


โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่บริษัทขนส่งสินค้าชื่อดังแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.บางตาหงาย อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ ก่อนจะควบคุมตัวไปตรวจค้นภายในบ้านพัก พื้นที่ ต.ท่างิ้ว อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ 

จากการตรวจค้นภายในบ้านพักพบ เหล็กรูปแบบต่างๆ ที่ใช้ในการผลิตเป็นอาวุธปืน และมีเหล็กลำกล้องปืน เครื่องกระสุนปืนขนาดต่างๆ จำนวน 131 นัด รวมถึงสว่านแท่น พร้อมอุปกรณ์ตัดเหล็ก ระเบิด C4 น้ำหนักประมาณครึ่งปอนด์ จำนวน 1 แท่ง พร้อมชุดจุดระเบิดมาตฐาน M5 (กบกระโดด) และส่วนเพิ่มดินขับ จำนวน 2 แท่ง ซึ่งตำรวจได้ตรวจยึดไว้เป็นกองกลางในคดีทั้งหมด 

ทลายรังหนุ่มวิศวะ รับจ้างผลิตปืนขายออนไลน์


สำหรับการจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้สืบทราบว่า ในพื้นที่ อ.บรรพตพิสัย มีแหล่งรับจ้างผลิตอาวุธปืนส่งขายให้กับคนในพื้นที่ และจำหน่ายผ่านการสั่งซื้อออนไลน์ ก่อนจะมีการจัดส่งพัสดุไปยังที่หมาย จึงได้ทำการสืบสวนสอบสวนขยายผลจนทราบว่า ผู้ที่ลักลอบผลิตอาวุธปืนเถื่อนขายนั้น คือ นายประสิทธิ์ ซึ่งใช้บ้านเช่าในพื้นที่ ต.ท่างิ้ว ในการผลิตอาวุธปืน จึงได้ทำการวางแผนล่อซื้อก่อนจะจับกุม จากนั้นจึงควบคุมตัวไปตรวจสอบยังบ้านพัก จนสามารถยึดของกลางได้เป็นจำนวนมาก

จากการสอบปากคำนายประสิทธิ์ ให้การว่า เรียนจบวิศวะ ระดับปริญญาตรี สาขาช่างกล จนมีความรู้ความสามารถในการผลิตและประกอบอาวุธปืน โดยเริ่มแรก ได้รับจ้างซ่อมอาวุธปืนให้กับชาวไร่ชาวนาทั่วไป ก่อนจะมีการรับจ้างผลิตอาวุธปืนขนาด .38 บรรจุได้ 4 นัด ส่งขายให้กับผู้ที่สั่งซื้อผ่านทางเพจออนไลน์ ในราคากระบอกละ 3-4 พันบาท มาเป็นปีกว่าแล้ว แต่ส่วนใหญ่จะเป็นลูกค้า ที่ส่งปืนมาให้ซ่อมมากกว่ารับจ้างให้ผลิตปืนทั้งกระบอก


ส่วนระเบิด C4 ที่มีไว้ในความครอบครองนั้น เนื่องจากมีคนใน จ.สระแก้ว มาเสนอขายให้ ตนจึงรับซื้อมาเก็บไว้ เพื่อขายทำกำไรต่อให้กับกลุ่มชาวกระเหรี่ยง และชาวพม่า อีกทอด


อย่างไรก็ตาม ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การของนายประสิทธิ์  จึงยังต้องมีการสอบสวนขยายผลเพิ่มเติมต่อไป