svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

สลด หนุ่ม 15 ปี ปลิดชีพแม่เลี้ยงดับ โมโหพ่อส่งเงินจากเมืองนอกช้า

หนุ่ม 15 ปี ปลิดชีพแม่เลี้ยงดับ โมโหทวงเงินพ่อส่งจากเมืองนอกล่าช้าหลายครั้ง หลังก่อเหตุเจ้าตัวไม่รู้สึกสลด ตร.คุมตัวดำเนินคดี สอบปากคำร่วมกับสหวิชาชีพ

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 2 ก.ค.2567 เวลา 18.30 น.ที่บ้านปลวก หมู่ 6 ต.โคกศิลา อ.เจริญศิลป์ จ.สกลนคร เมื่อนายดิว อายุ15 ปี ได้ใช้อาวุธมีดดาบ ฟันทำร้ายร่างกาย น.ส.เก๋ อายุ 45 ปี แม่เลี้ยง ได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะขับรถจักรยานยนต์มาจอดหน้าบ้าน ก่อนจะเข้าไปสิ้นใจตายที่บริเวณห้องโถงกลางบ้านพักของนางสาวเก๋ ซึ่งอยู่ระหว่างก่อสร้าง ยังไม่แล้วเสร็จ จนคนในหมู่บ้านตกใจ ขวัญผวากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วย หน่วยกู้ชีพ กู้ภัย ได้ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบและให้ความช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุ ไม่พบนายดิว (ผู้ก่อเหตุ) ซึ่งได้หลบหนีไป ทราบต่อมาว่าหลบไปที่ท้ายหมู่บ้าน และเช้าวันที่ 3 ก.ค.2567 ได้กลับเข้ามาในบ้านพักอีกหลัง ซึ่งอยู่ใกล้กันกับบ้านที่เกิดเหตุ โดยนายดิว ไม่รู้สึกสลดใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น กระทั่ง เจ้าหน้าที่ได้เข้าควบคุมตัว และพาไปทำแผนชี้จุดเกิดเหตุ 

ต่อมา ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านปลวก หมู่ 6 พบนางจอน ยายของผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า วันเกิดเหตุนั้น (2 ก.ค.2567) ตนกำลังไปงานศพคนในหมู่บ้านอีกงาน พอพระสวดเสร็จก็ได้ยินคนในหมู่บ้านตระโกนบอกว่า มีคนทำร้ายร่างกายกัน เลยกลับมาบ้านเปลี่ยนเสื้อผ้าแล้วแวะไปดู แต่ไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องใหญ่ขนาดนี้ เมื่อพบสภาพร่างของ น.ส.เก๋ ถูกมีดฟันหลายจุด โดยเฉพาะบริเวณท้ายทอยมีเลือดออกเยอะ นอนหายใจรวยริน กระทั่ง น.ส.เก๋ ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนนายดิว ผู้ก่อเหตุ ได้หลบหนีไป จนเช้าวันต่อมาจึงพบตัวนายดิว 

โดยปกติแล้วนางสาวเก๋ มีศักดิ์เป็นแม่เลี้ยงของนายดิว แต่ทั้งคู่ไม่ได้พักอยู่ด้วยกัน ส่วนพ่อของนายดิวไปทำงานที่ประเทศสิงคโปร์ จะส่งเงินกลับมาให้ทางบ้านโดยผ่าน น.ส.เก๋ เป็นผู้ดูแลค่าใช้จ่าย 

ขณะที่ นายสันติ (พ่อของ น.ส.เก๋) ชาว จ.สุรินทร์ เปิดเผยว่า รู้สึกเสียใจที่สูญเสียลูกสาวไป ปกติลูกสาวเป็นคนอัธยาศัยดี เข้ากับคนได้ง่าย โดยลูกสาวได้มาคบกับพ่อของนายดิว และอยู่ที่ จ.สกลนคร ประมาณ 7-8 ปี แล้ว โดยมีบุตรสาวร่วมกันกับพ่อของนายดิว 1 คน อายุ 3 ขวบ ที่ผ่านมา ก็ได้ยินระแคะระคาย เรื่องของนายดิวอยู่ว่า ค่อนข้างกระด้างกระเดื่องกับลูกสาวของตน มีการใช้คำพูดไม่สุภาพ แต่ก็ไม่คิดว่าเด็กขนาดนี้จะกล้าตัดสินใจลงมือก่อเหตุทำร้ายร่างกายลูกสาวตนจนเสียชีวิต 

ด้าน นายสมิธศรี ลูกชาย (คนละพ่อ) น.ส.เก๋ กล่าวว่า ตนได้ยินแม่บ่นเรื่องของนายดิวให้ฟังอยู่ว่ามีการพูดข่มขู่จะทำร้ายอยู่หลายหน ไม่รู้ว่านายดิวไม่พอใจเรื่องอะไรถึงโกรธแค้นขนาดนี้ รู้สึกเสียใจรับไม่ได้กับเรื่องที่เกิดขึ้น ล่าสุดแม่ยังบอกอยู่ว่าจะเดินทางกลับ จ.สุรินทร์ เพื่อไปเยี่ยมบ้านเกิด และเพิ่งคุยกันก่อนวันเกิดเหตุเพียงหนึ่งวันก็ได้ทราบข่าวว่าแม่จากไปแล้ว 

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง พ.ต.อ.ชิตพล ยืนยาว ผกก.สภ.เจริญศิลป์ เปิดเผยว่า สาเหตุการก่อเหตุ นายดิว(ผู้ก่อเหตุ) อ้างว่า รู้สึกไม่พอใจที่ทวงเงินจากพ่อของตนเองที่ส่งมาดูแลจากต่างประเทศล่าช้าในหลายครั้ง อีกด้านทราบจากญาติว่า เพราะติดขัดปัญหาการโอนเงินมาในประเทศไทยเลยทำให้ได้รับเงินล่าช้า จนผู้ก่อเหตุเก็บกดแล้วก่อเหตุดังกล่าวขึ้น

อย่างไรก็ตาม คดีนี้ อยู่ระหว่างการดำเนินคดีโดยละเอียด ซึ่งต้องมีสหวิชาชีพร่วมสอบปากคำด้วย เพราะผู้ก่อเหตุยังเป็นเยาวชน แต่ เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน