svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"หมอเกศ" ว่าที่ สว. คะแนนสูงสุด เคลื่อนไหว พร้อมแจงดราม่า

"หมอเกศ" ว่าที่ สว. คะแนนสูงสุด 79 คะแนน เคลื่อนไหวแล้ว ประกาศพร้อมแจงทุกดราม่า หลัง กกต.ประกาศรับรอง ปมถูกวิพากษ์วิจารณ์วุฒิการศึกษา ตำแหน่งทางวิชาการ

6 กรกฎาคม 2567 จากกรณีมีข้อสงสัยถึงประวัติการศึกษาของ "หมอเกศ" รศ.ดร.พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย อายุ 45 ปี ว่าที่สมาชิกวุฒิสภา หรือ ว่าที่ สว. กลุ่มผู้ประกอบอาชีพอิสระ ซึ่งเป็นผู้ที่ได้คะแนนสูงสุดระดับประเทศในรอบไขว้ 79 คะแนน 

ทั้งนี้ ในเอกสารแนะนำตัวระบุข้อมูลของ รศ.ดร.พญ.เกศกมล ว่า จบปริญญาเอก รัฐศาสตร์ดุษฎีบัณฑิต (Doctor of Political Science) จาก California University และมีตำแหน่งศาสตราจารย์การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์จากมหาวิทยาลัยเดียวกัน เมื่อถูกเผยแพร่ไป ได้กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงข้อมูลดังกล่าว ทั้งเรื่องข้อมูลมหาวิทยาลัยและการดำรงตำแหน่งศาสตราจารย์ดังกล่าว ตามข่าวที่เสนอไปก่อนหน้านี้ 
\"หมอเกศ\" ว่าที่ สว. คะแนนสูงสุด เคลื่อนไหว พร้อมแจงดราม่า

ล่าสุด รศ.ดร.พญ.เกศกมล โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว "หมอเกศ - ดร.พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย" ออกมาพูดถึงเรื่องที่เกิดขึ้น ระบุว่า..

เงียบไม่ใช่ยอมรับ แต่นิ่งเพื่อมองคนได้กว้างและลึกขึ้น เก็บข้อมูลเมื่อถึงเวลา ทุกอย่างจะปรากฏ ว่าใครคือของจริงหรือของปลอม การกระทำและคำพูดบ่งบอกนิสัยที่แท้จริง-ปมด้อยทางจิตใจ และการแสวงหาผลประโยชน์ของตนเองแอบแฝง รวมถึงการใส่ร้ายป้ายสี โดยไม่คำนึงถึงผลกระทบต่อคนอื่น และเพื่อปกป้องเกียรติยศศักดิ์ศรีของตัวหมอต้องขออภัย รับผิดชอบในสิ่งที่ทำกันนะคะ ด้วยความเคารพ ขออนุญาตชี้แจงทั้งหมดหลัง กกต.รับรองค่ะ🙏🏻

ขอบพระคุณทุกท่านที่เชื่อมั่น และขอบคุณทุกกำลังใจจากมิตรแท้ สังคมมีทั้งคนดีและคนไม่ดี เราไม่สามารถควบคุมคนไม่ดีได้ทั้งหมด แต่เราเลือกได้ว่าจะเป็นคนแบบไหน ความจริงก็คือความจริง 

ขอให้ทุกท่านเชื่อมั่นในตัวหมอ ด้วยความจริงใจ ด้วยเกียรติและหัวใจที่ตั้งใจมาทำประโยชน์เพื่อประชาชน  สังคม และเพื่อ ปกป้องชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ โดยไม่หวั่นไหวกับอะไรทั้งสิ้น 

ขอกำลังใจหน่อยได้มั้ยคะ
The truth is still the truth.
รักทุกคนค่ะ🩷🇹🇭
\"หมอเกศ\" ว่าที่ สว. คะแนนสูงสุด เคลื่อนไหว พร้อมแจงดราม่า

เปิดประวัติ หมอเกศกมล 
รศ.ดร.พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย หรือที่หลายคนตั้งฉายาให้ว่า "คุณหมอนางฟ้า" ปัจจุบันอายุ 45 ปี เป็นนักธุรกิจและ CEO กว่า 4 บริษัท 

  • เกศกมล คลินิก อินเตอร์กรุ๊ป
  • เกศกมล เด็นทัล คลินิก
  • อินเตอร์ เดอร์มา แลบอราทอรี่
  • เมดดิคอล ฟาร์มา

ที่ผ่านมา หมอเกศกมล จะทำงานด้านสุขภาพความงามและสุขภาพจิตชุมชน เคยออกกิจกรรมช่วยเหลือสังคมทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นการชวนพรรคพวกในวงการบันเทิง ลงพื้นที่ช่วยเหลือน้ำท่วม หรือที่เป็นข่าวดังลงพื้นที่มุกดาหารเพื่อช่วยคดีเด็กหญิง 12 ถูกขืนใจ ก่อนจะจัดตั้งมูลนิธิหมอเกศเพื่อช่วยเหลือสังคม โครงการมอบบ้านเพื่อผู้ยากไร้อีกด้วย

หมอเกศกมล ยังเป็นที่ปรึกษากรรมาธิการกฎหมายการยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร, คณะอนุกรรมการ กต.ตร.บก.น.2, อาจารย์พิเศษ ศสร. โรงเรียนศูนย์กลางกำลังสำรอง และยังผ่านการอบรมเป็นผู้ประกาศกระจายเสียงในกิจการวิทยุและโทรทัศน์ระดับสูง
\"หมอเกศ\" ว่าที่ สว. คะแนนสูงสุด เคลื่อนไหว พร้อมแจงดราม่า
ด้านการศึกษา

  • Doctor of Philosophy (PhD) Associate Professor in Business Administration California University
  • ปริญญาเอก สาขาวิชาการจัดการและพัฒนาทรัพยากร มหาวิทยาลัยแม่โจ้
  • ปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ UIPM University International
  • International Academic Multidisciplines Research Conference Worcester College University of Oxford,UK
  • American academy of Aesthetic Medicine Certificate in Aesthetic Medicine
  • แพทย์เวชศาสตร์ป้องกันสุขภาพจิตชุมชน กรมสุขภาพจิต
  • ปริญญาโท หลักสูตรศิลปศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารจัดการองค์การ มหาวิทยาลัยเกริก
  • ปริญญาตรี หลักสูตรแพทยศาสตรบัณฑิต (วิทยาลัยแพทยศาสตร์) มหาวิทยาลัยรังสิต
  • เกียรติคุณ ปี พ.ศ.2564 ประกาศเกียรติบัตรโครงการพัฒนาบริหารศาสตร์ระดับสูง (พบส.) ดุษฎีนิยมชั้นตรี ดุษฎีนิยมชั้นโท และดุษฎีนิยมชั้นเอกประจําปี Manager Award 2021 นักบริหารธุรกิจดีเด่น ประจําปี 2564 จากสมาคมธุรกิจอาเซียน และสภาประชาสังคมแห่งประเทศไทย
  • ที่ปรึกษาโครงการบริหารการจัดการเพื่อการพัฒนาผู้นํายุคใหม่หลักสูตรการจัดการองค์การหลักสูตรพัฒนาธุรกิจการค้า ไทย-จีน มหาวิทยาลัยเกริก เครือข่ายสหวิทยาการแห่งราชบัณฑิตยสถานในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพฯ

\"หมอเกศ\" ว่าที่ สว. คะแนนสูงสุด เคลื่อนไหว พร้อมแจงดราม่า