svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

หนุ่มเมาซิ่งกระบะย้อนศร ชน จยย.นักเรียนหญิง 14 ปี ดับคาที่ 2 ราย

สลด หนุ่มเมาซิ่งกระบะย้อนศร ชน จยย.นักเรียนหญิงวัย 14 ปี ดับคาที่ 2 ราย อ้างทำงานไม่ได้นอนมา 2 วัน จำไม่ได้ว่าขับมายังไง ตร. จับตรวจแอลกอฮอล์ พุ่ง 119 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

วันที่ 5 ตุลาคม 2567 เวลา 05.00 น.ตำรวจสภ. บางบัวทอง จ.นนทบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เดินทางเข้าตรวจสอบหลังจากได้รับแจ้งมีรถยนต์กระบะ ชนรถจักรยานยนต์จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย เหตุเกิดบนถนนบางกรวยไทรน้อยขาเข้า ตรงข้ามหมู่บ้านนครทองปาร์ควิว ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี จากนั้นจึงประสานแพทย์เวรจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ร่วมตรวจสอบ

หนุ่มเมาซิ่งกระบะย้อนศร ชน จยย.นักเรียนหญิง 14 ปี ดับคาที่ 2 ราย

ที่เกิดเหตุพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นหญิงสาว 2 ราย นอนเสียชีวิตอยู่กลางถนน ทราบชื่อคือ ด.ญ.ณัฐรภา ทิมา อายุ 14 ปี (คนซ้อนท้าย) และ ด.ญ.อรอุมา เกตุนาค 14 ปี (คนขี่) ซึ่งทั้ง 2 คนเป็นนักเรียนอยู่โรงเรียนบางบัวทองชั้น ม.2 และห่างออกไปประมาณ 30 เมตร พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นเวฟ สีน้ำเงิน-ดำ ล้มตะแคงอยู่สภาพหน้ารถพังเสียหาย ส่วนคู่กรณีเป็นรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่น นีโว่ สีขาว  สภาพหน้ารถพังเสียหายเช่นกัน โดยจอดอยู่ในลักษณะย้อนศร

หนุ่มเมาซิ่งกระบะย้อนศร ชน จยย.นักเรียนหญิง 14 ปี ดับคาที่ 2 ราย

นายนพดล เอมอิ่ม อายุ 18 ปี เป็นรุ่นพี่ของผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน กล่าวว่า น้องทั้งสองคนขับขี่รถจักรยานยนต์มาจากทางไทรน้อย และกำลังเดินทางกลับบ้านในพื้นที่บางบัวทอง ระหว่างทางน้ำมันหมด จึงโทรตามให้ตนออกมาช่วยยันรถไปส่งบ้านแต่ระหว่างทางพบตู้เติมน้ำมันจึงจอดเติมน้ำมันก่อนที่จะสามารถขับต่อได้และขับคู่กันมา เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุตนเห็นรถ กระบะตัดจากจุดกลับรถและย้อนศรสวนทางขึ้นมา ตนเองตะโกนบอกน้องทั้งสองคนว่า ให้ระวังพอพูดจบรถคันดังกล่าวก็พุ่งมาด้วยความเร็วตนเองหักหลบไปทางด้านซ้าย ส่วนน้องทั้ง 2 คนหลบไม่พ้นถูกรถกระบะพุ่งชนประสานงานเข้าอย่างแรงเป็นเหตุให้น้องทั้ง 2 คนเสียชีวิต

นายนพดล ยังบอกอีกว่า หลังเกิดเหตุคนขับรถกระบะลงมายังมาพูดต่อว่า สมควรแล้วขับย้อนศรมาทำไม ซึ่งตนเองได้ยินชัดเจนว่าเขาเป็นคนพูด

หนุ่มเมาซิ่งกระบะย้อนศร ชน จยย.นักเรียนหญิง 14 ปี ดับคาที่ 2 ราย

ด้านคนขับรถกระบะ กล่าวว่าทั้งน้ำตาว่า ตนเองจำเหตุการณ์ไม่ได้ว่าขับมาอย่างไร หรือย้อนมายังไง ตนเพิ่งเลิกจากการทำงานจัดงานเบียร์อยู่ที่ห้างย่านถนนราชพฤกษ์ และไม่ได้พักผ่อนหลับนอนมา 2 วัน ตัวเองก็ไม่รู้ว่าหลับในหรือเปล่า เพราะปกติแล้วตนเองขับรถก็ถึงบ้านแล้ว แต่ไม่รู้จริงๆว่า ขับมาจุดนี้ได้ยังไง แต่ยอมรับว่าได้ดื่มเบียร์มา 2 ขวด

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจวัดแอลกอฮอล์กับนายนพดล พบว่าสูงถึง 119 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ซึ่งเกินกฎหมายกำหนด จึงได้ควบคุมตัวไว้ดำเนินคดี

ทั้งนี้ ภายหลังตำรวจสอบปากคำคนขับรถกระบะ เบื้องต้น รวมทั้งตรวจปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายพบว่ามีปริมาณเกินกว่ากฎหมายกำหนด จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหารายนี้ไปดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป ส่วนร่างของผู้เสียชีวิตได้มอบให้ทางเจ้าหน้าที่มูนิธิป่อเต็กตึ๊งนำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์เพื่อชันสูตรต่อไป