svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กแจ๊ส" คัมแบ็ค คว้าชัยชนะเลือกตั้ง "นายกอบจ.ปทุมธานี" อย่างขาดลอย

"บิ๊กแจ๊ส" พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง กลับมาได้ คว้าชัยชนะเลือกตั้ง"นายกอบจ.ปทุมธานี" รอบสอง คะแนนนำห่าง "ลุงชาญ " อย่างขาดลอย "วัน อยู่บำรุง" ร่วมยินดี ตะโกนลั่น แบเบอร์ (มีคลิป)

22 กันยายน 2567   การเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี รอบสอง ได้ปิดหีบลงคะแนนเมื่อเวลา 17.00 น.

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 19.04  น. รายงานผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ  ทั้ง 7 อำเภอ  อำเภอคลองหลวง / ลำลูกกา / ธัญบุรี / เมืองปทุมธานี / หนองเสือ / ลาดหลุมแก้ว / สามโคก หลังจากนับแล้วประมาณ 90 % 

ปรากฎว่า "พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง" ผู้สมัครรับเลือกตั้งหมายเลข 3 กลุ่มคนรักปทุม มีคะแนนนำ "ชาญ  พวงเพ็ชร"  ผู้สมัครรับเลือกตั้งหมายเลข 1 จาก  กลุ่มปทุมรักไทย "พรรคเพื่อไทย"  โดยทิ้งห่างถึง 50,000 คะแนน 

 

เบอรร์ 1 นายชาญ พวงเพ็ชร์ 110,681 คะแนน

เบอร์ 2 นายอธิวัฒน์ สอนเนย 6,746 คะแนน

เบอร์ 3 พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง 168,787 คะแนน

เบอร์ 4นายนพดล ลัดดาแย้ม 8,974 คะแนน

วัน อยู่บำรุง ร่วมให้กำลังใจ"บิ๊กแจ๊ส"

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ที่มูลนิธิมงคล -จงกล ธูปกระจ่าง ซึ่งเป็นสถานที่ "บิ๊กแจ๊ส" พล.ต.ท.คำรณวิทย์  ใช้ติดตามรายงานผลการนับคะแนน  มีประชาชน มาติดตามการรายงานผลคะแนนผ่านจอมอนิเตอร์ อย่างคึกคัก 

 

ขณะเดียวกัน "นายวัน อยู่บำรุง" กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ เดินทางมาที่มูลนิธิ มงคล-จงกล ธูปกระจ่าง เพื่อมาให้กำลังใจ"พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง" ผู้สมัคร นายก อบจ. ปทุมธานี โดยเมื่อเวลา 19.30 น.  พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ได้ออกจากสำนักงาน มาพบและทักทายนายวัน อยู่บำรุง อย่างอารมณ์ดี โดย นายวันกล่าวเสียงดังว่า "แบเบอร์ แบเบอร์"  ขณะที่ บิ๊กแจ๊ส" ตอบกลับว่า "ขอบใจมากน้องรัก  คะแนนยังนับไม่หมด เดี๋ยวออกมาอีกรอบ " 

บรรยากาศหลังทราบผลนับคะแนนเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุม "บิ๊กแจ๊ส" ก้มกราบ มารดา

ชมคลิป บรรยากาศ "บิ๊กแจ๊ส"ชนะเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุม

จังหวัด ปทุมธานี  ผู้มีสิทธิเลือกตั้งทั้งหมดมี 949,415 คน หน่วยเลือกตั้ง 1,437 หน่วย จากพื้นที่ 7 อำเภอ  เบื้องต้นคาดการณ์ว่า ผลการนับคะแนนน่าจะแล้วเสร็จไม่เกิน 21.00 น.  เนื่องจากการประเมินคนออกมาใช้สิทธิ์ประมาณร้อยละ 50 ของผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งเท่านั้น

 

พล.ต.ท.คำรณวิทย์  ธูปกระจ่าง คว้าชัยชนะเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี รอบสอง

หากย้อนไปดู ผลการเลือกตั้ง "นายกอบจ.ปทุมธานี" เมื่อ 30 มิถุนายน 2567 ผู้สมัครที่ได้รับคะแนนสูงสุดเรียงตามลำดับดังนี้

อันดับ 1 ชาญ พวงเพ็ชร์ กลุ่มปทุมรักไทย พรรคเพื่อไทย ได้ 203,032 คะแนน

อันดับ 2  พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง กลุ่มคนรักปทุม ได้ 201,212 คะแนน

อันดับ 3 นพดล ลัดดาแย้ม ได้ 16,983 คะแนน

อันดับ 4 อธิวัฒน์ สอนเนย ได้ 7,122 คะแนน

จากผลการเลือกตั้ง"นายกอบจ.ปทุมธานี" เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2567  เห็นได้ว่า "พล.ต.ท.คำรณวิทย์ " แพ้ "ชาญ พวงเพ็ชร"  ด้วยคะแนนห่างกันเพียงแค่สองพันคะแนน ก่อนที่ "ลุงชาญ" มาโดน กกต.แจกใบเหลือง ทำให้เลือกตั้งใหม่ในวันนี้( 22 กันยายน 2567 )  

\"บิ๊กแจ๊ส\" คัมแบ็ค คว้าชัยชนะเลือกตั้ง \"นายกอบจ.ปทุมธานี\" อย่างขาดลอย

การเลือกตั้งใหม่รอบนี้ มีปัจจัยแวดล้อมและการเกื้อหนุนระหว่าง "พล.ต.ท.คำรณวิทย์"  และ "ชาญ พวงเพ็ชร" เปลี่ยนไปจากเดิม  

ทั้งจากการสนับสนุนของ"กลุ่มบ้านใหญ่"ในปทุมฯ กอปรกับความไม่แน่นอนต่อคุณสมบัติการดำรงตำแหน่งนายกฯอบจ.ของ"ลุงชาญ" เนื่องจาก ยังมีคดีค้างเก่า สมัยดำรงตำแหน่งนายก อบจ.ปทุมธานี ปี 2555 ถูกร้องเรียนกรณีทุจริตจัดซื้อถุงยังชีพ ซึ่ง ป.ป.ช.ชี้มูลความผิด และส่งฟ้องศาลอาญาแผนกคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ ภาค 1 แม้เจ้าตัวได้ยื่นขอประกันตัวสู้คดี และศาลไม่ได้สั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่  ครั้นได้รับเลือกเป็นนายก อบจ.เมื่อปลายเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา จึงมีคำถามตามมาว่า ลุงชาญจะปฏิบัติหน้าที่ได้หรือไม่

ด้วยเหตุนี้ "พล.ต.ท. คำรณวิทย์"  จึงงัดกลยุทธ์ ผ่านสโลแกนหาเสียง "เลือกผม ทำงานได้ทันที" คล้ายจะบอกว่า ถ้าเลือกลุงชาญได้เป็นนายก อบจ. ก็ยังทำงานทันทีไม่ได้ แม้โค้งสุดท้าย ลุงชาญ ก็ขึ้นคำขวัญ "ทำงานได้ทันที  ปทุมธานีต้องดีกว่าเดิม "หวังกลบจุดอ่อนตัวเองก็ตาม