svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

กราดยิงสนั่นย่านแหล่งบันเทิงของสหรัฐฯ ดับ 4 เจ็บ 18

มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 4 ราย และผู้บาดเจ็บ 18 ราย จากเหตุกราดยิงในย่านสถานบันเทิงยามราตรีในเมืองเบอร์มิงแฮมของสหรัฐฯ และมือปืนที่เชื่อว่ามีหลายคนหลบหนีไปได้

ตำรวจในเมืองเบอร์มิงแฮมของรัฐแอละแบมาของสหรัฐฯ เปิดเผยว่า มือปืนหลายคนยิงกระสุนหลายนัดใส่กลุ่มคนในย่านไฟฟ์ พอยต์ส เซาท์ เมื่อเวลาราว 23.00 น. ของคืนวันเสาร์ (21 กันยายน) ตามเวลาท้องถิ่น และตำรวจพบศพชาย 2 ราย และหญิง 1 ราย ในจุดเกิดเหตุ และเหยื่อรายที่ 4 เสียชีวิตที่โรงพยาบาล นอกจากนี้มีผู้บาดเจ็บอีก 18 ราย ขณะที่จนถึงเช้ามืดวันอาทิตย์ ยังไม่สามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยได้

ตำรวจเชื่อว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ใช่การสุ่มยิง และกำลังตรวจสอบว่า ใครเป็นเป้าหมายของการไล่ยิงครั้งนี้  เหยื่อทั้งหมดอยู่ในพื้นที่โล่งริมทางหรือบนถนน เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบว่ามือปืนเดินเข้าหาเหยื่อ หรือขับรถผ่าน  

ไฟฟ์ พอยต์ส เซาท์ เป็นแหล่งของสถานบันเทิงยามราตรี มีทั้งร้านอาหาร ไนต์คลับ ผับ และสถานที่แสดงดนตรีสด อยู่ใกล้กับมหาวิทยาลัยแอละแบมา เบอร์มิงแฮม และห่างจากใจกลางเมืองเบอร์มิงแฮมเพียงเล็กน้อย

ตำรวจขอให้ผู้ประกอบการในพื้นที่มอบภาพจากกล้องวงจรปิดให้เจ้าหน้าที่ และขอให้ประชาชนแจ้งข้อมูลที่เกี่ยวข้อง เพื่อประกอบการสอบสวน นอกจากนี้ตำรวจกำลังร่วมมือกับสำนักงานสอบสวนกลาง หรือเอฟบีไอ และหน่วยงานอื่น ๆ ของรัฐบาลกลาง และตั้งเงินรางวัล 5,000 ดอลลาร์สำหรับแจ้งเบาะแส และเปิดช่องทางให้ประชาชนแชร์ภาพและวิดีโอของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น