svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"แพทองธาร" ลงนามตั้ง "จิรายุ" ที่ปรึกษาของนายกฯ ปชส.ข่าวสารรัฐบาล

นายกฯลงนาม แต่งตั้ง​ "จิรายุ" นั่ง"ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี" เพื่อประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารรัฐบาล​ที่ถูกต้อง รวดเร็วทันต่อสถานการณ์​

17 กันยายน 2567  "น.ส.แพทองธาร​ ชินวัตร​" นายกรัฐมนตรี มีคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี​ แต่งตั้ง "นายจิรายุ ห่วงทรัพย์"  ให้ดำรงตำแหน่ง "ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี" เพื่อทำหน้าที่ในการประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับผลการดำเนินงานของรัฐบาล​เป็นไปด้วยความถูกต้อง รวดเร็วทันต่อสถานการณ์​ และสามารถสร้างความเข้าใจอันดีให้แก่ประชาชนเกี่ยวกับการขับเคลื่อนงานของรัฐบาล

โดยให้ส่วนราชการสนับสนุนการดำเนินงานของที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรีตามที่ได้รับการร้องขอ​ และให้สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี อำนวยความสะดวกในการปฏิบัติหน้าที่ของที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี

สำหรับค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับการบริหารจัดการที่จำเป็นต่อการปฏิบัติงาน ให้เป็นไปตามระเบียบของทางราชการ​ โดยให้เบิกจ่ายจากสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี

\"แพทองธาร\" ลงนามตั้ง \"จิรายุ\"  ที่ปรึกษาของนายกฯ ปชส.ข่าวสารรัฐบาล

วืดเก้าอี้ โฆษกรัฐบาล

อนึ่ง ก่อนหน้านี้  มีกระแสข่าวว่า "นายจิรายุ  ห่วงทรัพย์" อดีตสส.กทม.พรรคเพื่อไทย ได้รับการคาดหมายจะมารับตำแหน่ง โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  ถึงขนาดเมื่อวันที่ 16 กันยายน 2567 "นายจิรายุ" เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาลเพื่อพบ นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช  เลขาธิการนายกรัฐมนตรี  พร้อมกับให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนถึงกระแสข่าว นั่งเก้าอี้โฆษกรัฐบาลว่า ขณะนี้ยังไม่แน่ใจ ต้องรอพบ "นพ.พรหมินทร์" ก่อน และรอความชัดเจนจากนายกฯ ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 17 กันยายน 

จิรายุ ห่วงทรัพย์  อดีตสส.กทม.พรรคเพื่อไทย

ผู้สื่อข่าวถามว่า ยืนยันว่า มีความพร้อมในการรับตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกฯ ใช่หรือไม่ "นายจิรายุ" กล่าวว่า ทำงานด้านนี้มาตลอด เมื่อถามว่า ในวันที่ 17 กันยายน จะทำหน้าที่เลยหรือไม่ นายจิรายุ กล่าวว่า พยายามอยู่ ให้รอวันที่ 17 กันยายน  ขอบคุณสื่อมวลชน แล้วเจอกันบ่อยๆ

 

แต่ในที่สุด วันนี้ 17 กันยายน  2567  "น.ส.แพทองธาร  ชินวัตร"  นายกฯ ลงนามแต่งตั้ง "นายจิรายุ"  เป็นเพียงที่ปรึกษาของนายกรัฐบาลเท่านั้นเอง