svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เนชั่นฯ ร่วมกองทัพไทย ช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนองคาย

ออกเดินทางกันอีกครั้ง สำหรับโครงการเนชั่นปันน้ำใจ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ซึ่งวันนี้เนชั่นฯ ร่วมกับกองทัพไทย ลงพื้นที่ไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ จ.หนองคาย ซึ่งมีบ้านเรือนได้รับผลกระทบกว่า 6 อำเภอ

โดยวันนี้ (19 ก.ย.67) คุณอภิรวี พิชญเดชะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เนชั่น ทีวี จำกัด พร้อมด้วย พล.ต.อมรินทร์ เทศนธรรม ผู้อำนวยการสำนักปฏิบัติการกิจการพลเรือน กรมกิจการพลเรือนทหาร เป็นผู้แทน เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหาร และ พ.ต.อ.สุพล ค้ำชู รองผู้บังคับการนครบาล 2 กองบัญชาการตำรวจนครบาล ร่วมกันปล่อยคาราวานรถบรรทุกถุงยังชีพ จำนวน 3 คัน พร้อมถุงยังชีพ 1,500 ชุด และน้ำดื่ม 900 แพ็ค มุ่งหน้าสู่ จ.หนองคาย เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม หลังน้ำจากแม่น้ำโขง เอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนกว่า 6 อำเภอ ได้แก่ อ.เมือง อ.โพนพิสัย อ.ท่าบ่อ อ.ศรีเชียงใหม่ อ.สังคม และอ.รัตนวาปี

เนชั่นฯ ร่วมกองทัพไทย ช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนองคาย

คุณอภิรวี พิชญเดชะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เนชั่น ทีวีจำกัด กล่าวว่า เนชั่นทีวี ได้มีการติดตาม และรายงานข่าวสารที่เกี่ยวกับ มหาอุทกภัยน้ำท่วมมาโดยตลอด ทำให้เห็นถึงความยากลำบากของพี่น้องประชาชน ทางโครงการเนชั่นปันน้ำใจช่วยภัยน้ำท่วม ขอเป็นส่วนหนึ่งที่จะได้ช่วยเหลือ และบรรเทาทุกข์ให้กับพี่น้องประชาชน ซึ่งในปีนี้ ถือว่าเป็นครั้งที่ 4 แล้ว ที่มีการนำถุงยังชีพไปแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย โดยเนชั่นทีวี ได้มีการผนึกกำลังกับพันธมิตร เพื่อที่จะรวบรวมสิ่งของเครื่องใช้จำเป็น ข้าวสาร อาหารแห้ง และน้ำดื่ม เพื่อจัดทำถุงยังชีพ มาแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัย จ.หนองคาย จำนวน 1,500 ถุง และน้ำดื่มอีกจำนวน 900 แพ็ค  นอกจากนี้ ต้องขอขอบคุณกองบัญชาการกองทัพไทย ที่คอยสนับสนุนและช่วยอำนวยความสะดวกในการเคลื่อนย้ายถุงยังชีพทั้งหมด ไปส่งให้ถึงมือผู้ประสบภัยอีกด้วย

ทั้งนี้ นอกจากพื้นที่ จ.หนองคาย เนชั่นทีวี ยังจะนำถุงยังชีพไปแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนในจังหวัดใกล้เคียงด้วย พร้อมกันนี้ เนชั่นทีวี ของส่งกำลังใจให้กับพี่น้องที่ประสบกับมหาอุทกภัยในครั้งนี้ และเนชั่นทีวี จะยังคงยืนเคียงข้างพี่น้องประชาชนตลอดไป

เนชั่นฯ ร่วมกองทัพไทย ช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนองคาย

ด้าน พล.ต.อมรินทร์ เทศนธรรม ผู้อำนวยการสำนักปฏิบัติการกิจการพลเรือน กรมกิจการพลเรือนทหาร เป็นผู้แทน เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหาร เปิดเผยถึงสถานการณ์ในพื้นที่ว่า ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ทหารในพื้นที่ได้มีการรายงานสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.หนองคาย ว่าขณะนี้พื้นที่ส่วนใหญ่น้ำได้ลดลงแล้ว เหลือประมาณ 2 อำเภอ ที่ยังมีน้ำท่วมอยู่ ซึ่งวันนี้ทางกองทัพไทย ได้ผนึกกำลังร่วมกับเนชั่นทีวี สนับสนุนรถ 6 ล้อ จำนวน 3 คัน และกำลังพลส่วนหนึ่งในการขนย้ายถุงยังชีพกว่า 1,500 ถุง และน้ำอีกจำนวน 900 แพ็ค เพื่อส่งมอบให้กับพี่น้องผู้ประสบภัยที่ จ.หนองคาย ซึ่งเมื่อถึงจังหวัดหนองคาย ก็จะมีกำลังพลอีกส่วนหนึ่ง ที่จะช่วยนำถุงยังชีพไปแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชน เพื่อบรรเทาทุกข์ให้ชาวหนองคายได้ส่วนหนึ่ง 

ซึ่งในส่วนของกองทัพไทยนั้น เราได้มีการติดตามสถานการณ์มาโดยตลอด และมีแผนในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนตั้งแต่ช่วงที่ก่อนจะเกิดน้ำท่วม ระหว่างที่น้ำทะลักเข้าพื้นที่บ้านเรือนประชาชน และหลังจากนี้จะเป็นเรื่องของการฟื้นฟูภายหลังจากอุทกภัย

เนชั่นฯ ร่วมกองทัพไทย ช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนองคาย

สำหรับการเดินทางของคาราวานรถเนชั่นปันน้ำใจ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ซึ่งวันนี้เราไปกันที่ จ.หนองคาย ได้มีการปล่อยขบวนรถไปตั้งแต่เวลา 07.15 น. โดยเดินทางออกจากกองทัพไทย มุ่งหน้าจังหวัดหนองคาย โดยได้รับการอำนวยความสะดวกขบวนรถนำทางจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.สุพล ค้ำชู รองผู้บังคับการนครบาล 2 กองบัญชาการตำรวจนครบาล โดยใช้เส้นทางออกจาก กองบัญชาการกองทัพไทย ขึ้นโทลเวย์ จากนั้นมุ่งหน้าโรงกษาปณ์ อ. คลองหลวง จ. ปทุมธานี จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง จากกองบังคับการตำรวจทางหลวง จะอำนวยความสะดวกรถนำขบวน ไปจนถึง จ.หนองคาย ซึ่งคาดว่าน่าจะถึงจังหวัดหนองคาย ในช่วงเวลาประมาณ 20.00 น. 

( สาเหตุที่อาจจะถึงช้า เนื่องจากรถบรรทุกถุงยังชีพนั้นมีน้ำหนักค่อนข้างหนัก ทำให้ต้องวิ่งรถที่เลนซ้ายโดยใช้ความเร็วอยู่ที่ 70-80 กิโลเมตร)