svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เริ่มเปิดหีบเลือกตั้ง นายกเล็กเมืองโอ่ง คึกคัก

รองผู้ว่าฯ ราชบุรี ออกตรวจเยี่ยมและสังเกตการณ์ หลังเริ่มเปิดหีบเลือกตั้ง นายกเล็กเมืองโอ่ง คึกคัก ส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มผู้สูงอายุและกลุ่มคนทำงาน

8 กันยายน 2567 ผู้สื่อข่าวได้่รายงาน บรรยากาศ "การเลือกตั้ง นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองราชบุรี" (กรณีพ้นจากตำแหน่ง) หลังเปิดหีบเวลา 08.00 น. เป็นไปด้วยความคึกคัก ในแต่ละหน่วยประชาชนในเขตเทศบาลเมืองราชบุรี ที่สิทธิเลือกตั้งต่างทยอยเดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งกันเรื่อยๆ ส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มผู้สูงอายุและกลุ่มคนทำงาน 

 

 

เริ่มเปิดหีบเลือกตั้ง นายกเล็กเมืองโอ่ง คึกคัก

 

 

ต่อมาเวลา 09.00 น. น.ส.วริษฐา สงวนเสริมศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี พร้อม นายสุทธิพงศ์ พุทธจันทรา นายอำเภอเมืองราชบุรี คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเทศบาลเมืองราชบุรี และคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเทศบาลเมืองราชบุรี ได้ออกตรวจเยี่ยมและสังเกตการณ์การเลือกตั้ง นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองราชบุรี ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 28 ริมเขื่อนรัฐประชาพัฒนา (ข้างรูปปั้นเด็กดิน) โดยหน่วยนี้มีจำนวนผู้มีสิทธิ 576 คน จากนั้นได้ตรวจเยี่ยมและสังเกตุการณ์ บริเวณหน่วยเลือกตั้งที่ 29 เต้นท์ปะรำริมเขื่อนรัฐประชาพัฒนา (หน้าธนาคารออมสิน)

 

 

โดยหน่วยนี้มีจำนวนผู้มีสิทธิ 569 คน ซึ่งจากการตรวจเยี่ยมทั้ง 2 หน่วยเลือกตั้ง ตั้งแต่เช้าช่วงมีประชาชน ในเขตเทศบาลเมืองราชบุรี ทยอยออกมาใช้สิทธิกันเป็นจำนวนมาก โดยเทศบาลเมืองราชบุรี ตั้งเป้าไว้ว่าจะประชาชนต้องออกมาใช้สิทธิ เกินร้อยละ 70 % และมีบัตรเสียน้อยกว่าร้อยละ 3 % 

น.ส.วริษฐา สงวนเสริมศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี กล่าวว่า วันนี้มาตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเมืองราชบุรีพร้อมกับท่านประธานกรรมการเลือกตั้ง รองผอ.กกต.จ.ราชบุรี และคณะกรรมการเลือกตั้ง เบื้องต้นหลังจากเปิดหีบเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ยังไม่พบเรื่องการแจ้งการกระทำผิดกฏหมายท้องถิ่นแต่อย่างใด ซึ่งวันนี้สภาพอากาศน่าจะเอื้ออำนวยไม่มีฝนตก อยากเชิญชวนผู้มีสิทธิทุกคนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งนายกเทศมนตรีในครั้งนี้ 

 

เริ่มเปิดหีบเลือกตั้ง นายกเล็กเมืองโอ่ง คึกคัก

สำหรับการเลือกตั้ง นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองราชบุรี ในครั้งนี้ มีหน่วยเลือกตั้งทั้งหมด 44 หน่วย มีพื้นที่การเลือกตั้งทั้งหมด 3 เขต และมีประชากรผู้มีสิทธิเลือกตั้ง (ตำบลหน้าเมือง) จำนวน 25,531 คน โดยเปิดให้ลงคะแนนเสียงระหว่างเวลา 08.00 - 17.00 น. 

 

 

เริ่มเปิดหีบเลือกตั้ง นายกเล็กเมืองโอ่ง คึกคัก

 

 

ซึ่งมีผู้สมัคร นายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี จำนวน 4 ราย คือ นายศักดิ์ชัย พิศาลผล อดีตนายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี (ที่ลาออกจากตำแหน่ง) ผู้สมัครเบอร์ 1, น.ส.ณัชชรีย์ ธนสินพรพิศาล ผู้สมัครเบอร์ 2, นายทวีป เหนือมณีมงคล ผู้สมัครเบอร์ 3 และ นายนภดล อารีประเสริฐกุล ผู้สมัครเบอร์ 4