svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

สโมสรนิสิตรัฐศาสตร์ จุฬาฯ แสดงความยินดี "อิ๊งค์" นายกฯคนที่ 31

สโมสรนิสิตรัฐศาสตร์ จุฬาฯ แสดงความยินดี "อุ๊งอิ๊ง" ศิษย์เก่าคณะรัฐศาสตร์ เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 31 ฝากความหวังทำตามนโยบายหาเสียง พร้อมเรียกร้อง 3 ข้อ จัดทำรัฐธรรมนูญโดยประชาชน ปฏิรูปยุติธรรม และลบล้างผลพวงของรัฐประหาร

17 สิงหาคม 2567 สโมสรนิสิตรัฐศาสตร์ จุฬาฯ โพสต์ของความผ่านแอปพลิเคชัน X (เอ็กซ์) ในภายใต้ชื่อ  @Smopolscicu แถลงการณ์สโมสรนิสิตรัฐศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เรื่อง นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรีคนที่ 31 ของประเทศไทย มีรายละเอียดระบุว่า...

วันที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2567
แถลงการณ์สโมสรนิสิตรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เรื่อง ขอแสดงความยินดีกับนางสาวแพทองธาร ชินวัตร

จากกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้นายเศรษฐา ทวีสิน พ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เป็นเหตุให้ต้องเลือกนายกรัฐมนตรีใหม่ และผลการพิจารณาความเห็นชอบจากสภาผู้แทนราษฎรมีมติให้ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร เป็นผู้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนที่ 31 ของประเทศไทย

สโมสรนิสิตรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ขอแสดงความยินดีกับนางสาวแพทองธาร ชินวัตร ซึ่งเป็นศิษย์เก่าคณะรัฐศาสตร์ สาขาสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

สโมสรนิสิตรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จะเฝ้าติดตามผลงานการบริหารของรัฐบาลชุดใหม่นี้ ด้วยความคาดหวังอย่างสูง ว่าจะนำพาความเป็นประชาธิปไตยที่แท้จริงมาสู่สังคมไทย พร้อมทั้งมุ่งหวังว่ารัฐบาลจะพึงตระหนักถึงนโยบายต่าง ๆ ที่พรรคเพื่อไทยเคยให้คำมั่นสัญญาไว้กับประชาชนเมื่อตอนหาเสียง

นอกเหนือจากนี้ ทางสโมสรนิสิตรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ขอเรียกร้องให้มีการจัดทำรัฐธรรมนูญโดยประชาชน ผ่านสภาร่างรัฐธธรรมนูญ (สสร.) ที่มาจากการเลือกตั้งทั้งหมด การปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม และการลบล้างผลพวงของรัฐประหารโดยเร็วที่สุด

สโมสรนิสิตรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
17 สิงหาคม 2567

สโมสรนิสิตรัฐศาสตร์ จุฬาฯ แสดงความยินดี \"อิ๊งค์\" นายกฯคนที่ 31