svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“สรวงศ์” รอคุย พปชร. หาข้อสรุปส่งคนลงเลือกตั้งซ่อม สส.พิษณุโลก

“สรวงศ์ เทียนทอง” เลขาฯ เพื่อไทย เตรียมหารือ พารคพลังประชารัฐ หาข้อสรุปส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมพิษณุโลก แทน "หมออ๋อง"

 

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อม สส.พิษณุโลก เขต 1 หลังจากที่ นายปดิพัทธ์ สันติภาดา อดีต สส.พิษณุโลก พรรคเป็นธรรม ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองจากคดียุบพรรคก้าวไกล ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการหารือ ว่าผู้สมัครของพรรคเพื่อไทยมีความพร้อมหรือไม่ ซึ่งในส่วนของพรรคพร้อมอยู่แล้ว แต่ต้องรอถามตัวผู้สมัครด้วย เนื่องจากต้องทำความเข้าใจว่า นายปดิพัทธ์ ก็ทำงานในพื้นที่มาปีกว่า ส่วนตัวของผู้สมัครพรรคเพื่อไทย อาจจะไม่ได้มีการลงพื้นที่ในช่วงที่ผ่านมา หรือลงบางส่วน จึงอยากขอรอดูความพร้อมของผู้สมัครก่อน คาดได้คำตอบเร็วๆนี้

 

ส่วนจะต้องมีการหารือกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) หรือไม่ เนื่องจากผลเลือกตั้ง พรรค พปชร. ได้คะแนนมาเป็นลำดับที่ 2 นายสรวงศ์ กล่าวว่า ต้องมีการพูดคุยกันในที่ประชุมวิปรัฐบาลพรุ่งนี้ (13 ส.ค. 67) หรืออาจจะมีการพูดคุยกันในวงประชุมวันนี้ เนื่องจากมีหัวหน้าพรรค และเลขาธิการพรรค พปชร. เข้าร่วมด้วย

 

เมื่อถามย้ำว่า การพูดคุยในครั้งนี้เป็นการพูดคุยเพื่อเลี่ยงไม่ให้คะแนนตัดกันใช่หรือไม่ นายสรวงศ์ ยืนยันว่า อยู่ที่ความพร้อมของผู้สมัคร จะบอกว่ามาเลี่ยงหลบกันคงไม่ได้ ทุกคนจะต้องเอาความพร้อมของผู้สมัครเป็นหลัก เพราะหากส่งลงเลือกตั้งแล้วก็อยากจะชนะ โดยคะแนนครั้งที่ผ่านมา นายปดิพัทธ์ ได้ถึง 40,000 คะแนน พรรค พปชร.ได้ 19,000 คะแนน และพรรคเพื่อไทยได้ 18,000 กว่า จึงค่อนข้างที่จะต้องดูความพร้อมพอสมควร

 

สำหรับการหารือในวันนี้ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ไม่ได้เข้าร่วมด้วย เนื่องจากไปศึกษาดูงานที่ประเทศจีน ในหลักสูตรวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร (วปอ.) หรือ มินิ วปอ.