svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“ทักษิณ” ชี้คดี “เศรษฐา” ไม่น่าห่วง ไม่เตรียมแผนสำรองเพราะเป็นนายกฯ ไม่ได้

"ทักษิณ" ชี้คดี "เศรษฐา" ไม่น่าห่วง ไม่เตรียมแผนสำรองเพราะเป็นนายกฯ ไม่ได้ ปัดไม่รู้เพลงคิดถึงลุงตู่ดัง บอกท่านเป็นองคมนตรีไม่กลับการเมืองแล้ว เมินตอบปม "เฉลิม" ระบุ "สงสารเขา"

26 กรกฎาคม 2567 นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี ศาลรัฐธรรมนูญนัดพิจารณาคดีที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แต่งตั้ง นายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรี ในวันที่ 14 ส.ค. นี้ ว่า ก็ไม่น่ามีอะไรที่เป็นข้อกังวล เพราะนายกฯ ทำด้วยความบริสุทธิ์ใจ ตรงไปตรงมา ไม่ได้มีอะไรที่ซับซ้อน เชื่อว่าน่าจะชี้แจงได้หมด นายกฯ ทำไปด้วยความตรงไปตรงมา 

เมื่อถามว่า จำเป็นต้องวางแผนสำรองหรือไม่ นายทักษิณ บอกว่า ไม่ต้อง เพราะตนก็เป็นนายกฯ ไม่ได้ พร้อมหัวเราะ และกล่าวว่า แก่แล้ว หมดอายุ หมดเวลาทำงาน มีหน้าที่ให้คำแนะนำ ให้กำลังใจ
นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี
 

เมื่อถามว่า ถามรัฐบาลต้องเร่งเครื่องอะไรให้ประชาชนมั่นใจ เพราะตอนนี้มีกระแสเพลงคิดถึงลุงตู่ ดังมากในโซเชียล นายทักษิณ กล่าวว่า “หรอครับ ใครเปิดหรอ ไม่มี ไม่รู้เหมือนกัน ไม่เป็นไรหรอกครับ ก็ลุงตู่ท่านเป็นองคมนตรี ท่านไม่กลับมาการเมืองแล้ว อันนี้ก็อย่าไปทำให้ท่านเสีย“ 
นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี

เมื่อถามว่า ถามได้ติดตามการแถลงข่าวของ ร้อยตำรวจเอก เฉลิม อยู่บำรุง หรือไม่ นายทักษิณ บอกเพียงว่า "อย่าไปพูดถึงเขาเลย สงสารเขา"

เมื่อถามว่า เหมือนเขาจะท้าดีเบต นายทักษิณกล่าวว่า "อ๋อ ไม่ต้องหรอครับ ผมสงสารเขา เขาอายุเยอะแล้ว อย่าไปพูดถึงเขาเลย ผมอายุเยอะแล้ว เขาก็อายุเยอะกว่า" 
ร้อยตำรวจเอก เฉลิม อยู่บำรุง