svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“ครูมานิตย์” เผย วันเกิด75 ปี “ทักษิณ” ชื่นมื่น

“ครูมานิตย์” เผย วันเกิด “ทักษิณ” ชื่นมื่น ถือเป็น 17 ปี ที่ได้มีโอกาสจัดเลี้ยงในไทย แจงอดีตนายกฯ ยังห่วงปัญหาปากท้อง-ความยากจน เชื่อยังมีบารมี เปรียบเสมือนผู้นำจิตวิญญาณของเพื่อไทย

 

นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม สส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าอวยพรวันคล้ายวันเกิดนายทักษิณชินวัตรอดีตนายกรัฐมนตรี ว่า เป็นบรรยากาศแห่งความสุข เพราะถือว่าวันนี้เป็นวันสำคัญของผู้หลักผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือ ซึ่งเปรียบเสมือนผู้นำจิตวิญญาณของพรรคเพื่อไทยก็ได้ และเราก็มีโอกาสได้มาพบที่บ้านถือว่าโชคดี หลังจากที่ไม่ได้พบกันนาน และบ้านหลังนี้เมื่อปี 2544 ก็เคยใช้เป็นสถานที่ทำพิธีรับการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรี ดังนั้นการได้กลับมาทานข้าวร่วมกันทั้งเพื่อนๆ และครอบครัวของนายทักษิณ ก็มีความสุขยิ้มแย้มแจ่มใสกันดี ถือว่าเป็น 17 ปี ที่ได้มีโอกาสจัดเลี้ยงในประเทศไทย ขณะที่ช่วงบ่าย 2 โมง จะมีการอวยพรและตัดเค้กวันเกิด

 

เมื่อถามว่า อีกไม่นานนายทักษิณจะพ้นโทษแล้ว นายครูมานิตย์ บอกว่า ก็ยิ่งดีใจ เพราะจะได้หมดปัญหาเรื่องเหล่านี้ ไปไหนมาไหนได้สะดวกยิ่งขึ้น อีกทั้งนายทักษิณก็เป็นห่วงประชาชนคนไทยมาก โดยเฉพาะปัญหาปากท้อง และความยากจน แต่อย่าให้ท่านพูดอะไรมากไปกว่านี้เลย

 

ส่วนนายทักษิณ จะมีโอกาสในการช่วยงานรัฐบาลหรือไม่นั้น นายครูมานิตย์ กล่าวว่า ปฏิเสธไม่ได้อยู่แล้ว แต่การจะมีตำแหน่งอะไร โดยเฉพาะ พ.ร.บ.พรรคการเมือง เขียนไว้ว่าดำรงตำแหน่งทางการเมืองไม่ได้ ก็ต้องปฏิบัติตาม แต่เรื่องให้คำปรึกษามีอยู่แล้ว ยังไงก็เป็นดีเอ็นเอพรรคไทยรักใคร

 

เมื่อถามว่า นายทักษิณจะกลับมามีอำนาจเหมือนเดิมหรือไม่ นายครูมานิตย์ กล่าวว่า ถ้าถามว่ามีบารมีไหม ซึ่งคนเป็นนายกฯ มาถึง 2 สมัย และเป็นนายกฯ พลเรือนมายาวนาน ก็ถือว่ามีบารมี เพราะนายทักษิณได้สร้างคุณูปการไว้มากมาย