svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ครบ 75 ปี วันเกิด "ทักษิณ" สุดคึกคัก เปิด"บ้านจันทร์ส่องหล้า"รับการอวยพร

ครบรอบวันคล้ายวันเกิด 75 ปี ของ "ทักษิณ ชินวัตร" อดีตนายกรัฐมนตรี เปิด"บ้านจันทร์ส่องหล้า" ต้อนรับนักการเมือง บรรดาคนใกล้ชิดที่ได้รับเชิญเข้ารับการอวยพร

26  กรกฎาคม 2567  ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวี รายงาน บรรยากาศที่หน้าบ้านจันทร์ส่องหล้า ซ.จรัญสนิทวงศ์ 69 ตั้งแต่ช่วงเช้า มีสื่อมวลชนหลายสำนัก มาปักหลักรอทำข่าวความเคลื่อนไหว งานทำบุญวันคล้ายวันเกิดครบ 75 ปีของ"นายทักษิณ ชินวัตร" อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมกับครอบครัว

 

บรรยากาศ หน้าบ้านจันทร์ส่องหล้า  จรัญสนิทวงศ์  บรรดาแฟนคลับ คนใกล้ชิด นักการเมือง แห่อวยพรวันเกิด ทักษิณ ชินวัตร

โดยประมาณ 06.00 น. มีรถตู้ส่วนตัวของ "นางสาวแพทองธาร ชินวัตร" หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และบุตรสาวของ"นายทักษิณ" เดินทางมาถึงบ้านจันทร์ส่องหล้า ท่ามกลางการจับตา "คนสนิทและบุคคลใกล้ชิด" ที่จะมาร่วมอวยพร และรับประทานอาหารมื้อเที่ยง โดยวานนี้"นางสาวแพทองธาร" ให้สัมภาษณ์ว่า ไม่ได้เปิดบ้านให้บุคคลทั่วไปเข้าอวยพร

 

ครบ 75 ปี วันเกิด \"ทักษิณ\" สุดคึกคัก เปิด\"บ้านจันทร์ส่องหล้า\"รับการอวยพร

สำหรับงานทำบุญวันคล้ายวันเกิดที่บ้านจันทร์ส่องหล้า ไม่มีการตักบาตรตอนเช้า แต่จะทำบุญเลี้ยงพระเพล 9 รูป ในช่วงสายๆ จากนั้นจะให้บรรดานักการเมือง บุคคลใกล้ชิดทั้งที่เป็นรัฐมนตรี และกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยบางส่วน เข้าไปร่วมรับประทานอาหารเที่ยง

ครบ 75 ปี วันเกิด \"ทักษิณ\" สุดคึกคัก เปิด\"บ้านจันทร์ส่องหล้า\"รับการอวยพร

ครบ 75 ปี วันเกิด \"ทักษิณ\" สุดคึกคัก เปิด\"บ้านจันทร์ส่องหล้า\"รับการอวยพร

 

อาทิ นาย​ภูมิธรรม​ ​เวชย​ชัย​ รอง​นายก​ฯ และ​รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์​ / นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม / นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย / นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย / นายชูศักดิ์ ศิรินิล รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย รวมไปถึงนางพวงเพ็ชร​ ชุน​ละเอียด​ อดีต รัฐมนตรีประจำ​สำนักนายกฯ 

 

ซึ่งการเข้าบ้านจันทร์ส่องหล้าครั้งนี้ จำกัดเฉพาะผู้ได้รับเชิญ รวมถึงเลขทะเบียนรถที่แจ้งไว้เท่านั้น นอกจากนี้ มีประชาชนบางส่วนนำกระเช้าดอกไม้ พวงมาลัย ปลาสลิดบางบ่อ จะมามอบให้นายทักษิณ แต่เจ้าหน้าที่ไม่ได้ให้เข้าด้านใน

 

ครบ 75 ปี วันเกิด \"ทักษิณ\" สุดคึกคัก เปิด\"บ้านจันทร์ส่องหล้า\"รับการอวยพร

ในขณะที่ทีมงานและเจ้าหน้าที่ของบ้านจันทร์ส่องหล้า ต่างสวมใส่เสื้อสีขาว ด้านซ้ายตรงหน้าอก ปักรูปนายทักษิณ พร้อมเลข 75 และภาษาอังกฤษว่า no place like home ซึ่งแปลได้ว่า ไม่มีที่ไหนเหมือนบ้าน

 

ล่าสุด ขบวนรถของ"คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์" อดีตภรรยาของ นายทักษิณ ชินวัตรอดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าบ้านจันทร์ส่องหล้า ซ.จรัญสนิทวงศ์ 69 ไปเมื่อ 8.50 น. จากนั้นก็มีเครือญาติของครอบครัวชินวัตร  พระสงฆ์ ซึ่งเชิญมาจากหลากหลายวัด จำนวน 9 รูป  รวมไปถึงผู้ประกอบการที่มาออกร้านอาหาร เริ่มทยอยเข้ามา

 

ขณะที่สื่อมวลชนหลายสำนัก ยังคงปักหลักรอทำข่าวความเคลื่อนไหว งานทำบุญวันคล้ายวันเกิดครบ 75 ปีของ "นายทักษิณ ชินวัตร" อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมกับครอบครัว ส่วนสภาพอากาศก็มีฝนตกโปรยปรายมาเป็นระยะ