svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ โยนสภาฯ จัดการ MOU พรรคก้าวไกลกันเอง

นายกฯ โยนสภาจัดการ MOU พิธาครั้งเลือกตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎรกันเอง – ปัดเลี่ยงตอบกระทู้ถามก้าวไกล-ท้าเทียบสถิติอดีตนายกฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวระหว่างการเดินทางมาที่รัฐสภา เพื่อติดตามการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ถึงกรณีที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ทวงสัญญา MOU ครั้งการเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎร และรองประธาน ในการทำให้รัฐสภาโปร่งใส การนิรโทษกรรม และการปฏิรูปกองทัพด้วยการผ่านร่างกฎหมายที่เกี่ยวข้องหลายฉบับว่า MOU เป็นเรื่องของสภา ที่ฝ่ายนิติบัญญัติจะต้องไปจัดการกันเอง แต่สิ่งใดที่เสนอมาทางคณะรัฐมนตรี ตนเองจะผลักดันให้เร็วที่สุด

นายกฯ โยนสภาฯ จัดการ MOU พรรคก้าวไกลกันเอง

ส่วนการพุ่งเป้าของฝ่ายค้านที่ต้องการให้นายกรัฐมนตรีมาตอบกระทู้ถามของ สส.พรรคก้าวไกลนั้น นายกรัฐมนตรี ย้ำว่า ตนพยายามมาตอบกระทู้ถามด้วยตนเองบ้าง เมื่อเปรียบเทียบกับอดีตนายกรัฐมนตรีแล้ว และจะพยายามมาตอบกระทู้ถาม โดยไม่ได้จงใจหลีกเลี่ยง เพราะเป็นหน้าที่ เช่นวันนี้ (4 ก.ค.) ตนเองไม่มีภารกิจ ก็มาร่วมติดตามการประชุมสภาผู้แทนราษฎรด้วย ก่อนไปปฏิบัติภารกิจต่อในช่วงเย็น

 

“ผมพยายามมาเองบ้าง ไปดูประวัติไปเปรียบเทียบกับนายกรัฐมนตรีท่านอื่น ก็ถือว่า ผมมาโอเคนะ ก็จะพยายามมา ไม่ได้จงใจหลีกเลี่ยง อย่างวันนี้ผมไม่มีภารกิจไปไหน ผมก็มาที่รัฐสภาก่อน แล้วเดี๋ยวไปตรวจสวนที่คลองเปรมฯ ตอนเย็น ก็เดี๋ยววันหลังก็จะมา อย่างที่บอก ถ้าว่างก็จะมาตอบ ไม่ได้จงใจหลีกเลี่ยง เพราะเป็นหน้าที่อยู่แล้ว” นายกรัฐมนตรี ยืนยัน  

ทั้งนี้ ภายหลังจากที่นายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนที่รัฐสภาเสร็จสิ้น ได้พบเจอกับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จากโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยรังสิต ที่มาดูงานประชาธิปไตยของรัฐสภา จึงได้เข้าไปทักทายกับเด็กนักเรียน ทำให้เด็ก ๆ ร้องกรี๊ดด้วยความตื่นเต้น ก่อนจะเข้ามาขอถ่ายรูปกับนายกรัฐมนตรี ซึ่งหลายคนถ่ายรูปกับนายกรัฐมนตรีไม่ถึง เนื่องจาก นายกรัฐมนตรีตัวสูงเกินไป

นายกฯ โยนสภาฯ จัดการ MOU พรรคก้าวไกลกันเอง