svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ผู้การแต้ม" ไม่หนักใจ "บิ๊กโจ๊ก" ฟ้องหมิ่น เหตุพูดในมุม กม. ไม่มีเจตนาร้าย

28 มิถุนายน 2567
เกาะติดข่าวสาร >> NationTV
logoline

"ผู้การแต้ม" ไม่หนักใจถูก "บิ๊กโจ๊ก" ฟ้องหมิ่นประมาท เหตุพูดในมุมกฎหมาย ไม่ได้มีเจตนาร้าย ขอใช้สิทธิพิจารณาฟ้องกลับหรือไม่

28 มิถุนายน 2567 พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ หรือ ผู้การแต้ม อดีตที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้สัมภาษณ์เนชั่นทีวี กรณีถูก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล หรือ บิ๊กโจ๊ก รอง ผบ.ตร. ยื่นฟ้องหมิ่นประมาท โดยเมื่อสอบถามว่า หนักใจหรือไม่ ที่ถูกบ๊กโจ๊กฟ้อง โดย พล.ต.ต.วิชัย ระบุว่า ไม่รู้สึกหนักใจ เพราะเป็นเรื่องธรรมดาที่บิ๊กโจ๊ก ต้องออกมาปกป้องสิทธิ์ของตัวเอง 

ส่วนการที่ตนออกมาให้ความเห็นเพราะได้รับการติดต่อจากสื่อทั้งหมด ส่วนใหญ่พูดในประเด็นกฎหมาย ข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น จึงต้องมาย้อนดูว่า ทุกวันนี้การพิสูจน์ความผิดจากการกระทำยังไม่ได้เกิด ยังไม่มีใครไปแตะสำนวน แต่ทุกวันนี้บื๊กโจ๊กออกมาต่อสู้เรื่องกระบวนการสอบสวน ออกมาต่อสู้ว่า ใครคือคนที่ควรทำคดี จึงอยากถามสังคมว่า เราหลงประเด็นอะไรกันอยู่ไหม ที่ผ่านมาบิ๊กโจ๊กไม่เคยออกมาพิสูจน์ตัวเองว่า ผิดหรือถูก จนสังคมหลงประเด็นไปถึงการทำสำนวนสอบสวนว่า ควรให้ตำรวจ หรือ ป.ป.ช. เป็นผู้ทำ 
พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ หรือ ผู้การแต้ม อดีตที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

 

พล.ต.ต.วิชัย ยืนยันว่า ตนจะไม่ฟ้องกลับบิ๊กโจ๊ก เพราะตนไม่มีเจตนาพูดให้ร้าย แต่พูดในมุมกฎหมาย แต่อย่างไรก็ตาม จะดูเป็นประเด็นไป เพราะทุกคนมีสิทธิ์ปกป้องตัวเอง เพราะเราใช้กฎหมายเดียวกัน ส่วนกรณีที่ตนมีเรื่องส่งถึง ป.ป.ช. ตนยืนยันความบริสุทธิ์ด้วยการลาออก แล้วมาสู้คดี ซึ่งสุดท้ายตนชนะ
 

พล.ต.ต.วิชัย ยังฝากถึง "บิ๊กโจ๊ก" ในฐานะตำรวจรุ่นน้องว่า ขอเป็นกำลังใจให้ในการต่อสู้นี้ ประสบความสำเร็จก็แล้วกัน
พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล หรือ บิ๊กโจ๊ก รอง ผบ.ตร.
 

logoline