svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับตา "บิ๊กโจ๊ก" จ่อฟ้องหมิ่นประมาท กูรูอดีตบิ๊กตำรวจ อักษรย่อ "ต."

28 มิถุนายน 2567
เกาะติดข่าวสาร >> NationTV
logoline

จับตาบ่ายนี้ "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมฟ้องหมิ่นประมาท กูรูอดีตบิ๊กตำรวจ อักษรย่อ "ต." อีก 1 ราย ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ 

28 มิถุนายน 2567 จับตา "บิ๊กโจ๊ก" พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. พร้อมกับทนายความ ในช่วงบ่ายวันนี้ จะไปยื่นฟ้องที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ เอาผิดอดีตบิ๊กตำรวจคนหนึ่ง

ทั้งนี้ การฟ้องศาลของบิ๊กโจ๊กในวันนี้ เป็นการไปฟ้องกูรูท่านหนึ่ง ในข้อหา หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ซึ่งเป็นอดีตตำรวจยศนายพล อักษรย่อ ต. ฐานเป็นกูรู ผู้รู้ดี รู้มาก แต่ไม่รู้จริง ทำให้ตนเสื่อมเสียชื่อเสียง
"บิ๊กโจ๊ก" พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล

การฟ้องในครั้งนี้ บิ๊กโจ๊ก มองว่า กูรูที่ออกมาแสดงความเห็นเหล่านี้ เกษียณเอ้าท์ไปนานแล้ว ควรให้คนใหม่ๆเขาทำหน้าที่ และหากจะออกมาพูดในลักษณะที่ให้ความรู้ ก็สามารถทำได้ แต่ไม่ควรชี้นำสังคม ทำให้บิ๊กโจ๊ก ก็ต้องออกไปปกป้องสิทธิ หากอะไรที่มากระทบสิทธิของตนเอง เพราะทุกอย่างเดินตามหลักกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม นอกจากฟ้องข้อหาหมิ่นประมาทแล้ว คาดว่าอาจจะมีการเรียกค่าเสียหายด้วย เพราะเมื่อวันที่ 25 มิ.ย.ที่ไปฟ้องหมิ่นประมาท กูรูที่อยู่ในคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงความขัดแย้งในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก็เรียกค่าเสียหาย 10 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า สัปดาห์หน้า บิ๊กโจ๊ก เตรียมจะฟ้องอีกคณะใหญ่ยกชุด ในคณะกรรมการ ก.ตร. รวมถึง นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธาน ก.ตร.ด้วย
จับตา \"บิ๊กโจ๊ก\" จ่อฟ้องหมิ่นประมาท กูรูอดีตบิ๊กตำรวจ อักษรย่อ \"ต.\"

logoline