svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เมอร์ฟีย์" อ้อนขอวิชา "รถถัง-ซุปเปอร์เล็ก" ก่อนดวล "อิเก" ศึก UFC เสาร์นี้

"ลีโรน เมอร์ฟีย์" นักสู้ไร้พ่ายชาวอังกฤษ ส่งข้อความไปยัง 2 ยอดมวยไทยแห่งยุคอย่าง "รถถัง จิตรเมืองนนท์" และ "ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9" พร้อมประกาศขอรักษาสถิติไร้พ่ายเอาไว้ต่อไป ในการเจอกับ แดน อิเก ในศึก UFC 308 : TOPURIA VS HOLLOWAY เสาร์ที่ 26 ต.ค.นี้

คู่เอกของศึก UFC 308 : TOPURIA VS HOLLOWAY เป็นการป้องกันตำแหน่งแชมป์โลก UFC รุ่นเฟเธอร์เวตของ อิเลีย โตปูเรีย เจ้าของแชมป์ชาวสเปนเชื้อสายจอร์เจีย จะป้องกันเข็มขัดกับ แม็กซ์ ฮอลโลเวย์ ผู้ท้าชิงชาวอเมริกันเชื้อสายซามัว 

นอกจากนี้ยังมีการต่อสู้อีกหนึ่งคู่ที่น่าสนใจ โดยจะเป็นการขึ้นสังเวียนของ ลีโรน เมอร์ฟีย์ นักสู้ชาวอังกฤษวัย 33 ปีที่มีสถิติชนะรวด 13 ไฟต์ ที่จะพบกับ แดน อิเก คู่แข่งอเมริกันวัย 33 ปีที่มีสถิติชนะ 18 แพ้ 8 โดยนักสู้เจ้าของฉายา The Iceman กล่าวทักทายแฟนๆ UFC Thailand พร้อมทั้งพูดถึงความพร้อมและแผนการของตัวเองที่เตรียมไว้ใช้ในคืนวันเสาร์นี้ว่า

“สภาพร่างกายของผมยอดเยี่ยม ผมมีความสุขและแข็งแรงดี ผมเตรียมตัวฝึกซ้อมอย่างหนักเพื่อการต่อสู้ครั้งนี้ ดังนั้นผมจึงกำลังตั้งตารอที่จะได้ขึ้นสังเวียนในศึกใหญ่ครั้งนี้ สภาพอากาศที่ UAE ยอดเยี่ยม มีความอบอุ่นตามแบบฉบับเขตร้อน ผมคิดว่ามันดีสำหรับการฟื้นตัวของนักสู้ รวมทั้งในแง่ของสภาพจิตใจด้วย ผมชอบอากาศที่นี่”

“ส่วนแผนการของผมนั้น ไม่มีอะไรมาก ยังคงเหมือนเดิม นั่นก็คือออกไปคว้าชัยชนะกลับออกมา และนั่นคือแผนการของผมสำหรับไฟต์นี้ สำหรับ แดน อิเก คู่ต่อสู้ของผม ผมไม่จำเป็นต้องพูดอะไร เขารู้ดีว่าผมพร้อมแล้ว และผมก็มั่นใจว่าเขาพร้อมแล้วเช่นกัน เพราะฉะนั้นออกมาโชว์ให้แฟนๆได้เห็นกันเถอะ”

\"เมอร์ฟีย์\" อ้อนขอวิชา \"รถถัง-ซุปเปอร์เล็ก\" ก่อนดวล \"อิเก\" ศึก UFC เสาร์นี้

เมอร์ฟีย์ ถือเป็นอีกหนึ่งนักสู้ ผู้ใช้กีฬา MMA ยกระดับชีวิตและกลายเป็นแรงบันดาลสำหรับเยาวชนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะในแดนผู้ดี ซึ่ง เมอร์ฟีย์ ได้กล่าวถึงความสำคัญขององค์กรกีฬาการต่อสู้อย่าง UFC ว่า 

“ผมรู้สึกว่ากีฬา MMA เป็นกีฬาที่ให้โอกาสนักสู้ได้พัฒนาตัวเอง และมีโอกาสที่จะเปลี่ยนชีวิตจากกีฬานี้ด้วย ทั้งการหารายได้ช่วยเหลือครอบครัว มีนักสู้อีกมากมายที่ได้เริ่มต้นชีวิตใหม่จากกีฬา MMA ที่ทำให้ทุกคนมีโอกาสเท่าเทียมกัน ไม่มีเรื่องการเมือง คุณสามารถทำงานให้หนักขึ้น และมันจะง่ายขึ้น แค่นั้นเอง UFC เปลี่ยนชีวิตของผมไปมาก ผมสามารถดูแลครอบครัวของผมได้ ผมสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้คนอื่น สร้างแรงบันดาลใจให้เด็กๆ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับผม ผมมีความสุขมากที่ได้เป็นนักกีฬา MMA”

นอกจากนี้ เมอร์ฟีย์ ยังฝากข้อความผ่าน UFC Thailand ไปยัง 2 ยอดมวยไทยแห่งยุค ที่ถือเป็นนักมวยไทย ที่ เมอร์ฟีย์ ยกให้เป็นไอดอล พร้อมทั้งกล่าวถึงบ้านหลังที่ 2 อย่างประเทศไทยที่เจ้าตัวเดินทางมาเยือนถึง 7 ครั้ง 7 หนว่า 

“ผมชอบ รถถัง และ ซุปเปอร์เล็ก ผมแค่คิดว่าเขามีวิธีคิดที่แตกต่าง เขาเป็นเหมือน รถถัง ที่ใส่เกียร์ห้า เดินหน้าเข้าหาคู่ต่อสู้ทุกคนที่ขวางหน้า ถ้าผมมีโอกาสพบกับพวกเขาทั้งคู่ ผมมีคำถาม อยากถามพวกเขาหลายอย่างเลยเกี่ยวกับการฝึกซ้อมของพวกเขา”

\"เมอร์ฟีย์\" อ้อนขอวิชา \"รถถัง-ซุปเปอร์เล็ก\" ก่อนดวล \"อิเก\" ศึก UFC เสาร์นี้

“ผมอยากได้รับคำแนะนำดีๆ สำหรับการฝึกซ้อม และผมจะขอไปฝึกซ้อมที่ยิมของพวกเขาสักครั้ง พวกเขามีเทคนิคดีมากๆ ผมอยากจะเรียนรู้เทคนิคบางอย่างจากพวกเขา รวมถึงการใช้ศอกตามแบบฉบับมวยไทยด้วย”

“ผมเคยไปเมืองไทยหลายครั้งแล้ว ผมไปที่นั่น ประมาณ 7 ครั้ง มันเป็นสถานที่โปรดของผม ผมรักเมืองไทย ผมพยายามไปที่นั่นในทุกๆปี ผมชอบผู้คนและทิวทัศน์ ชายหาด อาหาร และทุกคนก็เป็นมิตรและให้ความเคารพคุณ ผมไปเมืองไทยครั้งแรก เมื่อปี 2015 แต่เป็นการไปเพื่อพักผ่อนในช่วงวันหยุด โดยไม่มีการฝึกซ้อมใดๆ  หลังจากนั้นผมได้ฝึกซ้อมที่นั่น ซึ่งมันทำให้ผมก็คิดว่าการฝึก มวยไทย ที่ประเทศไทย เป็นอะไรที่เข้มข้นมาก มันทำให้ผมชอบที่นี่ ผมเคยไปแค่ ภูเก็ต เท่านั้น ไม่เคยไปที่อื่นเลย”

สุดท้าย เมอร์ฟีย์ ก็ไม่ลืมที่จะฝากขอกำลังใจไปยังแฟนๆชาวไทยที่รอติดตามศึก UFC 308 ในคืนวันเสาร์นี้ พร้อมกับทิ้งท้ายถึงพลพรรค ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมที่ตัวเองเป็นสาวกและติดตามเชียร์มาโดยตลอดว่า 

“พูดตามตรงที่สหราชอาณาจักร ผู้คนคลั่งไคล้กีฬาฟุตบอลมากที่สุด แต่ตอนนี้กีฬาการต่อสู้ก็กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว ผมคิดว่ามันคงจะยิ่งใหญ่ไปถึงระดับประเทศ อย่างไรก็ตามต้องยอมรับว่าผู้คนสนใจฟุตบอลมากกว่า” 

“ส่วนทีมฟุตบอลที่ผมชอบ ผมเชียร์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยูไนเต็ด ตอนนี้เราไม่ค่อยดีนัก แต่ผมแน่ใจว่าเราจะกลับมา และผมแน่ใจว่าเราจะเติบโตขึ้นในไม่ช้า สุดท้ายผมหวังว่าคุณจะสนับสนุนผม ด้วยการติดตาม UFC 308 เพื่อเชึยร์ผม ในการสู้กับ แดน ผมรับรองว่ามันจะเป็นการต่อสู้ที่ยอดเยี่ยม”

สำหรับศึก UFC 308 : TOPURIA VS HOLLOWAY จะระเบิดศึกกัน ณ สังเวียน เอติฮัต อารีนา ,เกาะยาส ,สหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ คืนวันเสาร์ที่ 26 ตุลาคมนี้ คู่หลักของรายการเริ่มเวลา 01.00 น. ตามเวลาประเทศไทย 

แฟนหมัดมวยชาวไทยติดตามชมได้ทางช่อง TRUE SPORTS HD3 (668) และแอปพลิเคชั่น UFC Fight Pass รายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.ufc.com/event/ufc-308