svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เช็กสถิติ-ช่องดูบอลสด "บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ โปฮัง สตีลเลอร์ส" ศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก อีลิท คืนนี้

รอส่งใจเชียร์ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตัวแทนจากไทย ที่จะเปิดบ้านพบกับ โปฮัง สตีลเลอร์ส ในศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก คืนนี้ 19.00 น. เช็กสถิติ ความพร้อม และช่องทางดูบอลสดที่นี่

ฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก อีลิท นัดที่ 3 
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด (ไทย) - โปฮัง สตีลเลอร์ส (เกาหลีใต้) 
เวลา : 19.00 น. สนาม :  ช้าง อารีน่า


สถิติการพบกัน

  • 23/04/14    โปฮัง สตีลเลอร์ส 0-0 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
  • 11/03/14    บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 1-2 โปฮัง สตีลเลอร์ส

ฟอร์ม 5 นัดหลังสุด
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

  • 17/10/24    บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 1-0 อุทัยธานี เอฟซี
  • 01/10/24    เซ็นทรัล โคสต์ มาริเนอร์ส 1-2 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
  • 22/09/24    บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 6-0 ประจวบ เอฟซี
  • 12/09/24    บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 0-0 วิสเซล โกเบ
  • 01/09/24    การท่าเรือ เอฟซี 0-0 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

โปฮัง สตีลเลอร์ส

  • 18/10/24    โปฮัง สตีลเลอร์ส 1-1 ซูวอน เอฟซี
  • 06/10/24    โปฮัง สตีลเลอร์ส 1-1 ซูวอน เอฟซี
  • 01/10/24    โปฮัง สตีลเลอร์ส 3-0 เซี่ยงไฮ้ พอร์ต
  • 27/09/24    โปฮัง สตีลเลอร์ส 1-0 อินชอน ยูไนเต็ด
  • 22/09/24    โปฮัง สตีลเลอร์ส 2-1 กังวอน เอฟซี


สถานการณ์ใน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก อีลิท
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มี 4 คะแนน จากการเสมอ วิสเซล โกเบ จากญี่ปุ่น 0-0 และบุกไปเอาชนะ เซ็นทรัล โคสต์ มาริเนอร์ส 2-1 รั้งอันดับที่ 3 ของตารางคะแนน ส่วน โปฮัง สตีลเลอร์ส มี 3 คะแนน จากการชนะ 1 แพ้ 1 อยู่อันดับที่ 8

เช็กสถิติ-ช่องดูบอลสด \"บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ โปฮัง สตีลเลอร์ส\" ศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก อีลิท คืนนี้

สภาพความพร้อม
เมื่อวันจันทร์ที่ 21 ต.ค.ที่ผ่านมา ณ ห้องแถลงข่าวบุรีรัมย์ สเตเดียม ได้มีการแถลงข่าวความพร้อมก่อนเกม โดย ออสมาร์ ลอสส์ วิเอร่า กุนซือ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดเผยถึงความพร้อมว่า “ก่อนอื่นต้องบอกว่าดีใจที่ได้มาเจอกันที่นี่อีกครั้ง เกมนี้เป็นเกมใหญ่อีกเกม และยังเป็นทัวร์นาเมนต์ที่ใหญ่ระดับเอเชีย ณ เวลานี้เป็นการต่อสู้กันเพื่อที่จะแย่งเข้าสู่รอบต่อไป นี่เป็นเกมที่ 2 ที่เราจะได้เล่นในบ้าน ต้องยอมรับว่าโปรแกรมการแข่งขันของทั้ง 2 ทีมตอนนี้ค่อนข้างที่จะแน่น การได้เล่นในบ้านเราต้องใช้ข้อดีตรงนี้ให้ได้เปรียบ เกมนี้สำคัญเราต้องเตรียมตัวให้ดี เราก็คาดหวังว่าผลการแข่งขันจะออกมาดี”

ผู้สื่อข่าวจากแดนกิมจิ สอบถามถึงความพร้อม และความมั่นใจของทีม ผู้ฝึกสอนชาวบราซิล เปิดเผยว่า “ตั้งแต่เปิดฤดูกาลมา เรามีผลงาน และผลการแข่งขันที่ค่อนข้างดี เกมในวันพรุ่งนี้เราต้องเอา 3 แต้มให้ได้”

ส่วน ธีราทร บุญมาทัน เปิดเผยถึงความคาดหวังต่อเกมนี้ว่า “แน่นอนว่าเราได้เล่นในบ้านที่บุรีรัมย์ สเตเดียม เราก็มีความพร้อมมาก เกมนี้เป็นเกมสำคัญระดับเอเชีย การเจอโปฮัง สตีลเลอร์ส ต้องยอมรับว่าเป็นทีมจากเกาหลีใต้ ที่แข็งแกร่ง มีการเล่นที่ยอดเยี่ยม เกมนี้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ของเราต้องมีสมาธิในการเล่นในบ้าน เราต้องใช้ความได้เปรียบตรงนี้กดดันให้ได้มากที่สุด เพื่อที่จะคว้าชัยชนะในเกมนี้”

เช็กสถิติ-ช่องดูบอลสด \"บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ โปฮัง สตีลเลอร์ส\" ศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก อีลิท คืนนี้

ผู้สื่อข่าวสอบถาม “โก๋อุ้ม” ถึงการเป็น 1 ใน 2 ผู้เล่นกับ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ที่ยังคงเหลือจากการเจอกันเมื่อ 10 ปีที่แล้ว คิดว่าทุกอย่างจะเปลี่ยนไปแค่ไหน “อย่างที่เคยบอกไปว่าเคลีก เป็นลีกที่แข็งแกร่งมาก ขึ้นชื่อว่าเป็นทีมจากเกาหลีใต้ เป็นทีมที่มีพละกำลัง และมีความแข็งแกร่งของร่างกายที่ดี ฟุตบอลมันเปลี่ยนไปไกลแล้ว บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ของเราก็มีการพัฒนามากขึ้น ในเรื่องสภาพร่างกาย ความแข็งแกร่ง และความพร้อมของทีม ผมเชื่อว่าเกมนี้สนุกแน่นอน เราจะคว้า 3 คะแนนให้ได้”

“กัปตันอุ้ม” ตอบคำถามสื่อเกาหลีใต้ ที่ยกย่องว่าอุ้ม เป็นนักเตะที่มีประสบการณ์ จะทำอย่างไรเพื่อช่วยให้ทีม และเพื่อน ๆ เอาชนะทีมจากเกาหลีใต้ ได้ “ผมคิดว่าทีมของเรามีความมั่นใจมากในช่วงนี้ แผนการเล่นเราคงบอกไม่ได้ ต้องไปดูกันในสนามวันพรุ่งนี้ เรื่องที่จะเอาชนะได้ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องของความมั่นใจของเพื่อนร่วมทีม ที่จะช่วยกันเอาชนะโปฮัง” 

ดูบอลสด เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก อีลิท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ โปฮัง สตีลเลอร์ส