svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ลิเวอร์พูล" ตั้ง "โค้ชซิโก้" เป็น ผอ.อะคาเดมีในไทย

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ประกาศตั้ง "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตนักเตะและกุนซือทีมชาติไทย เป็น ผอ.อะคาเดมี่ของ ลิเวอร์พูล ประจำประเทศไทย

โดยสโมสร ลิเวอร์พูล ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีการประกาศสำคัญว่า “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยและนักฟุตบอลระดับตำนานได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการในตำแหน่ง ผู้อำนวยการอะคาเดมี่ หรือ Academy Director ของ Liverpool FC International Academy Thailand

ในบทบาทของ Academy Director ซิโก้จะมีความรับผิดชอบในการร่วมคัดเลือกโค้ช และกำกับดูแลโค้ชให้การฝึกสอนเป็นไปตามแนวทาง “The Liverpool Way” ซึ่งจะทำงานร่วมกันกับ Head Coach ของ Liverpool FC Academy ที่มาประจำในประเทศไทย ความร่วมมือระหว่างทีมงานในครั้งนี้ช่วยให้มั่นใจว่าการฝึกสอนจะมีคุณภาพสูงสุดและสอดคล้องกับหลักมาตรฐานที่ LFCIA ใช้ทั่วโลก

ซิโก้ยังได้ย้ำถึงบทบาทของเขาในการสนับสนุนให้เยาวชนไทยเติบโตและพัฒนาศักยภาพในทุกด้านพร้อมเสริมสร้างความมั่นใจให้กับนักเตะในการเผชิญกับความท้าทายต่างๆ ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญของ “The Liverpool Way” การฝึกสอนในลักษณะนี้จะไม่เพียงช่วยให้เยาวชนมีทักษะฟุตบอลที่แข็งแกร่งแต่ยังช่วยเสริมสร้างความสามารถทางจิตใจสำหรับการเล่นในระดับการแข่งขัน

การลงนามสัญญาครั้งนี้ถือเป็นการเปิดศักราชใหม่ให้กับ Liverpool FC International Academy Thailand
โดยเสริมแรงบันดาลใจให้กับนักฟุตบอลรุ่นใหม่ในประเทศไทย ซึ่งจะมีโอกาสได้เติบโตและเรียนรู้
ระบบการเรียนการสอนระดับโลกที่มีคุณภาพและมาตรฐานขั้นสูง