svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

“มิเกล” งัดหลักฐานโชว์ชัดๆ หลังโดนร้องเรียน ปมกล่าวหา “ฝรั่งเศส-อิหร่าน” เล่นไม่สมศักดิ์ศรี

มิเกล โรดริโก โพสต์คลิปโชว์อีกรอบ หลังถูกร้องเรียนกรณีกล่าวหา “ฝรั่งเศส-อิหร่าน” เล่นไม่สมศักดิ์ศรีในศึกฟุตซอลโลก

จากกรณีที่แมตช์ระหว่าง ฝรั่งเศส กับ อิหร่าน ในศึกฟุตซอลโลก 2024 ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักว่าทั้งสองทีมต่างเล่นไม่สมศักดิ์ศรี เพื่อพยายามหนีการเป็นแชมป์กลุ่มและจะไม่ต้องไปเจอทีมเต็งอย่าง บราซิล ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย จนทำให้ มิเกล โรดริโก โค้ชฟุตซอลทีมชาติไทย โพสต์ตำหนิการกระทำของทั้งสองทีมอย่างรุนแรง ส่งผลให้มีรายงานว่าสหพันธ์ฟุตซอลของทั้งสองชาติจะร้องเรียนพฤติกรรมของกุนซือทีมชาติไทยไปยังฟีฟ่าและเอเอฟซีเพื่อให้มีบทลงโทษต่อไป

ล่าสุด “มิเกล” ตอบโต้ในประเด็นดังกล่าวอีกครั้ง โดยโพสต์คลิปวิดีโอจังหวะต่างๆของเกมที่ดูเหมือนทั้งสองทีมเล่นไม่เต็มที่ เช่นการจงใจเสียลูกตั้งเตะ การไม่ยอมยิงในจังหวะที่มีโอกาส ฯลฯ พร้อมระบุข้อความดังนี้

 

 “พวกเขากำลังบอกว่าผม ‘โกหก’ ดังนั้นนี่คือไม่กี่วินาทีของการแข่งขันเมื่อวาน มันน่าละอาย ทั้งอิหร่านและฝรั่งเศส คุณต้องการตัวอย่างเพิ่มเติมใช่ไหม ผมมีมากมายในคอมพิวเตอร์ คุณรายงานฟีฟ่า กับ เอเอฟซี เรื่องโพสต์ของผมเมื่อวาน แต่ด้วยความสัตย์จริง ผมไม่สนอะไรหรอก พวกคุณ (อิหร่าน-ฝรั่งเศส) ได้นำความอับอายมาสู่อาชีพของผม”

“ทั้งสองทีมพยายามทำให้ตัวเองเสียประตู ด้วยการจ่ายบอลคืนหลังให้ผู้รักษาประตูของตัวเอง สถานการณ์นั้นมีหลักฐานและความอับอายต่อหน้าสาธารณชน ทีวีในฝรั่งเศสและอิหร่าน พวกเขาท้าทายด้วยฟรีคิกอินไดเรกต์ใกล้กรอบเขตโทษ จากนั้นมันตลกมากเพราะไม่มีใครพยายามทำประตู”

“แล้วผมโกหกไหมล่ะ??? คุณยิงประตู 1 ประตูโดยไม่ได้ตั้งใจ เพราะโกลฝรั่งเศสโกงคุณ แล้วคุณก็ถูกบังคับให้เล่นเกือบปกติ ไม่ใช่เหรอ? ผมพูดไม่ถูกต้องเหรอ?”

“และ…นี่คือโพสต์สุดท้ายของผมเกี่ยวกับปัญหานี้…ผมต้องทำงานอย่างหนักกับเกมถัดไป”

สำหรับ ทีมชาติไทย จะลงสนามพบ ฝรั่งเศส ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2024 วันที่ 27 ก.ย. 67 เวลาไทย 19.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง T Sports 7