svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โอโม่-จ๋อมแจ๋ม" ตบคู่เจ้าถิ่น 2 เกมรวดซิวแชมป์แบดมินตันไทเป โอเพ่น

"โอโม่" พรรคพล ธีระรัตน์สกุล กับ "จ๋อมแจ๋ม" ผไทมาส เหมือนวงศ์ สองนักแบดมินตันไทย ผงาดคว้าแชมป์ศึก ไทเป โอเพ่น ได้สำเร็จ หลังเอาชนะคู่เจ้าถิ่น 2 เกมรวด

การแข่งขันแบดมินตันรายการ โยเน็กซ์ ไทเป โอเพ่น 2024 รายการระดับเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 300 ชิงเงินรางวัลรวม 210,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 7,140,000 ที่กรุงไทเป ประเทศไต้หวัน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 ก.ย.67 ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ มีนักแบดมินตันไทยผ่านเข้ามาถึงรอบนี้ 1 คู่ 

ประเภทคู่ผสม รอบชิงชนะเลิศ  "โอโม่" พรรคพล ธีระรัตน์สกุล กับ "จ๋อมแจ๋ม" ผไทมาส เหมือนวงศ์ คู่มือวางอันดับ 4 ของรายการ คู่มืออันดับ 28 ของโลก พบกับ หยาง โปซวน กับ หวู หลิงฟาง คู่มือวางอันดับ 2 ของรายการ คู่มืออันดับ 20 ของโลกจากไต้หวัน 

เกมแรก ในช่วงต้นเกม ทั้งสองฝั่งผลัดกันทำแต้มได้อย่างสนุก และรักษาเกมการเล่นไว้ได้ แต่หลังจากนั้น คู่โอโม่ กับ จ๋อมแจ๋ม เป็นฝ่ายที่เล่นได้ดีกว่าและทำแต้มหนีออกไปจนปิดเกมแรกได้สำเร็จที่ 21-17 

เกมสอง คู่ไต้หวัน เปิดเกมได้อย่างยอดเยี่ยม ทำคะแนนนำได้ตลอดจนกระทั่งกลางเกมสอง คู่โอโม่ กับ จ๋อมแจ๋ม แก้เกมแล้วคุมจังหวะได้ดีขึ้นมาทำแต้มเป็นชุดจนกระทั่งแซงกลับมาปิดแมตช์ไปได้ที่ 21-19 ทำให้เอาชนะไปได้ 2-0 เกม 


"โอโม่" พรรคพล กับ  "จ๋อมแจ๋ม" ผไทมาส คว้าแชมป์ในระดับเวิลด์ทัวร์เป็นรายการที่ 2 ต่อจาก ยูเอส โอเพ่นเมื่อเดือน มิถุนายนที่ผ่านมา 16,590 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 564,060 บาท ส่วน หยาง โปซวน กับ หวู หลิงฟาง รองแชมป์ได้รับเงินรางวัล 7,980 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 271,320 บาท 

\"โอโม่-จ๋อมแจ๋ม\" ตบคู่เจ้าถิ่น 2 เกมรวดซิวแชมป์แบดมินตันไทเป โอเพ่น

ด้าน คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล , รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ได้กล่าวหลังจากจบการแข่งขันว่า "ขอแสดงความยินดีกับ คู่ผสม รุ่นใหม่ของไทย จากสโมสร T Thailand "โอโม่" พรรคพล ธีระรัตน์สกุล กับ  "จ๋อมแจ๋ม" ผไทมาส เหมือนวงศ์ ที่สามารถคว้าแชมป์ในศึกโยเน็กซ์ ไทเป โอเพ่น 2024  ระดับเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 300 ซึ่งในปีนี้ คู่ผสม โอโม่ - จ๋อมแจ๋ม คู่นี้สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม สามารถคว้าแชมป์เป็นรายการที่ 4 ของปีนี้ โดยเป็นระดับอินเตอร์ ชาเลนจ์ 2 รายการ และระดับเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 300 อีก 2 รายการ โดยก่อนหน้านี้ทั้งคู่คว้าแชมป์ในรายการ ยูเอส โอเพ่น 2024 เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 300  มาแล้วเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา  ถือเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจของทั้งคู่ในการทำผลงานที่ดีในอนาคต ที่สำคัญการคว้าแชมป์รายการที่ไต้หวัน ทำให้ ทั้งคู่จะขยับอันดับโลกขึ้นมาอยู่ที่ อันดับ 25 ของโลกในวันอังคารที่จะถึงนี้ ทำให้คู่นี้สามารถเล่นในระดับเวิลด์ทัวร์ 1000 ที่เป็นระดับสูงสุด แล้ว

\"โอโม่-จ๋อมแจ๋ม\" ตบคู่เจ้าถิ่น 2 เกมรวดซิวแชมป์แบดมินตันไทเป โอเพ่น

คุณหญิงปัทมา กล่าวต่ออีกว่า "ในสัปดาห์นี้ก็จะมีการแข่งขันในรายการ ฮ่องกง โอเพ่น 2024  รายการระดับเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 500 ระหว่างวันที่ 10-15 ก.ย.67 นี้ ที่ฮ่องกง โคลิเซียม ในเกาะเกาลูน เขตบริหารพิเศษฮ่องกง ก็จะมีนักแบดมินตันไทย เดินทางไปแข่งขัน อาทิ ประเภทหญิงเดี่ยว "เมย์" รัชนก อินทนนท์ , "ครีม" บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ , "หมิว" พรปวีณ์  ช่อชูวงศ์ , "แครอท" พรพิชชา เชยกีวงศ์ , ประเภทหญิงคู่ สองพี่น้อง  "มูนา" เบญญาภา กับ "อันนา" นันทน์กาญจน์ เอี่ยมสะอาด และ "ไตเติ้ล" รุษฐนภัค อูปทอง กับ "เจน" เฌอย์ณิชา สุดใจประภารัตน์  ในประเภทคู่ผสม ฝากแฟนๆแบดมินตันไทย ช่วยกันส่งใจเชียร์เหล่านักแบดมินตันไทยให้ทำผลงานให้ได้ยอดเยี่ยม"