svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

“ไทย พบ คิวบา” ศึกฟุตซอลโลกนัด 2 คืนนี้ เช็กความพร้อม-ช่องชมสด

19.30 น. วันนี้ รอส่งใจเชียร์ โต๊ะเล็กทีมชาติไทย ลงสนามศึกฟุตซอลโลกนัดที่ 2 ด้วยการพบกับ คิวบา เช็กความพร้อมล่าสุดและช่องทางชมการถ่ายทอดสดที่นี่

ฟีฟ่า ฟุตซอล เวิลด์ คัพ 2024
รอบแบ่งกลุ่ม นัดสอง สายบี
ทีมชาติไทย - ทีมชาติคิวบา
เวลา : 19.30 น. สนาม : บูคารา ยูนิเวอร์เซล สปอร์ต คอมเพล็กซ์ (อุซเบกิสถาน)

 

สถานการณ์ในสายบี
หลังผ่านไป 1 นัด ทีมชาติไทย มี 3 คะแนนเท่ากับบราซิล ส่วน โครเอเชียและคิวบายังไม่มีแต้ม ดังนั้นหากโต๊ะเล็กช้างศึกสามารถเอาชนะคิวบาได้ และอีกคู่ บราซิล ชนะ โครเอเชีย จะทำให้ บราซิล และ ไทย มี 6 คะแนนเท่ากัน กอดคอกันเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายทันที และไปวัดหาแชมป์กลุ่มบีในเกมสุดท้ายระหว่าง บราซิล กับ ไทย ซึ่งทีมอันดับ 2 ของสายบี จะเข้าไปพบ อันดับ 2 สายเอฟ ซึ่งเป็นที่คาดกันว่า อาจจะเป็น ฝรั่งเศส  ส่วนอันดับ 1 สายบี จะไขว้ไปพบ อันดับ 3 ของกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง ระหว่าง ที่ 3 สายเอ , ที่ 3 สายซี และ ที่ 3 สายดี

“ไทย พบ คิวบา” ศึกฟุตซอลโลกนัด 2 คืนนี้ เช็กความพร้อม-ช่องชมสด

สถิติการพบกัน
สำหรับ ทีมชาติไทย และ ทีมชาติคิวบา เคยเจอกันมาแล้ว 1 นัด ในศึกฟุตซอลโลก 2016 รอบสุดท้าย ซึ่งครั้งนั้น ฟุตซอลไทย ชนะ คิวบา ไปได้ 8-5

สภาพความพร้อม
ทีมชาติไทย

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (16 ก.ย.) มิเกล โรดริโก้ เฮดโค้ชทีมฟุตซอลไทยนำลูกทีมกลับมาลงสนามฝึกซ้อมอีกครั้งหลังจากที่ฟื้นฟูร่างกายที่โรงแรม โดยเน้นการซ้อมแท็กติกที่ใช้ในเกมกับ คิวบา รวมถึงการจบสกอร์ ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 15 นาที

“ไทย พบ คิวบา” ศึกฟุตซอลโลกนัด 2 คืนนี้ เช็กความพร้อม-ช่องชมสด

ก่อนการฝึกซ้อม ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง กล่าวว่า "ตอนนี้พวกเราพร้อมร้อยเปอร์เซ็นต์ในการจะพบกับคิวบา ทุกคนมีความมั่นใจเพิ่มมากขึ้นหลังนัดแรกเราเอาชนะโครเอเชียมาได้"

"แมตช์ที่สอง ทุกคนตั้งเป้าว่าจะเก็บสามแต้มเพื่อการันตีเข้ารอบให้ได้ เป้าหมายส่วนตัวอย่างแรกคือช่วยให้ทีมเก็บชัยชนะก่อน ส่วนเรื่องการยิงประตูก็ขึ้นอยู่ที่รูปเกมและแทคติกของโค้ชในการเข้าทำเกมรุกของเรา"

"เมื่อ 8 ปีที่แล้วในฟุตซอลโลก2016 ผมสามารถทำแฮตทริกเกมเจอกับคิวบาได้ ซึ่งเป็นแฮตทริกแรกในการเล่นฟุตซอลโลกของผมด้วย ยังคงเป็นความทรงจำที่ดีของผมจนถึงปัจจุบัน ครั้งนี้หากมีโอกาสก็หวังที่จะยิงช่วยทีมชาติไทยให้ได้"

"ทีมของเรายังมีจุดที่ต้องปรับปรุงในเรื่องของการแก้เพรสซิ่ง เพราะเกมที่ผ่านมาเราเจอโครเอเชีย เราทำได้ไม่ดีนักในเรื่องของการแก้เพรสซิ่ง ส่วนใหญ่จะเน้นรับเป็นหลัก การเจอคิวบาต้องเปลี่ยนโหมดในการเล่นให้เร็ว เพราะคิวบาคงไม่อยากแพ้เรา เขาต้องขึ้นมาเพรสซิ่งแดนบนเหมือนกัน ซึ่งเราต้องทำให้ดีกว่าเดิม ต้องพาบอลขึ้นไปข้างหน้าให้เร็วที่สุด"

"ฝากถึงแฟนฟุตซอลชาวไทยช่วยส่งแรงเชียร์ให้พวกเรากันเยอะๆในฟุตซอลโลกนัดที่สองซึ่งเป็นเกมสำคัญในการเข้ารอบต่อไป"

“ไทย พบ คิวบา” ศึกฟุตซอลโลกนัด 2 คืนนี้ เช็กความพร้อม-ช่องชมสด

ขณะที่ ณรงค์ศักดิ์ วิงวอน กล่าวว่า "ทีมของเราพร้อมที่จะเจอกับคิวบาในเกมวันพรุ่งนี้ ทุกคนสภาพร่างกายสมบูรณ์ไม่มีใครมีอาการบาดเจ็บ ส่วนตัวมีความมั่นใจพอสมควรที่จะเก็บสามแต้มเพื่อการันตีเข้ารอบต่อไปของเรา"

"ส่วนตัวมองว่าคิวบาเป็นทีมที่แข็งแกร่ง มีความสามารถเฉพาะตัวที่ดี ซึ่งทางโค้ชมิเกลกำชับทุกคนว่าอย่าประมาท เพราะจะเป็นอีกเกมหนึ่งที่ไม่ใช่งานง่ายแน่นอน ฝากถึงแฟนฟุตซอลไทยส่งกำลังใจเชียร์พวกเราให้ได้สามแต้มเพื่อเข้ารอบต่อไปด้วยนะครับ"

สำหรับการจัดทัพ คาดว่า ทีมชาติไทย จะยังใช้ชุดหลักจากเกมที่ชนะ โครเอเชีย ลงสนามตามเดิม แต่น่าจะเปิดโอกาสให้แข้งรายอื่นสลับลงเล่นตามจังหวะเกม ซึ่งรวมถึง "กัปตันช้าง"กฤษดา วงษ์แก้ว ที่ได้พักในนัดแรก จะได้รับโอกาสลงสนามด้วย 

ลิงก์ชมสด ฟุตซอลโลก ไทย พบ คิวบา