svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"พลังกาญจน์ เอฟซี" ปัดรับเงินชดเชยเอฟเอคัพหลังได้มาแค่ครึ่งเดียว

พลังกาญจน์ เอฟซี หรือชื่อเดิม ดราก้อน ปทุมวัน กาญจนบุรี ปฏิเสธไม่ขอรับเงินชดเชยจากกรณีเลื่อนเกมนัดชิงชนะเลิศ "ช้างเอฟเอคัพ" เนื่องจากได้รับมาแค่ 5 แสนเท่านั้นจากที่ตกลงไว้ 1 ล้านบาท

จากกรณีที่เกมนัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอล ช้าง เอฟเอ คัพ ถูกเลื่อนออกไปแข่งวันที่ 15 มิ.ย. เพื่อเปิดทางให้ทีมชาติไทยได้เก็บตัวทำศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก รอบสอง จนทำให้ พลังกาญจน์ เอฟซี หรือชื่อเดิม ดราก้อน ปทุมวัน กาญจนบุรี ตัดสินใจถอนตัวจากเกมดังกล่าว เพราะแบกรับค่าใช้จ่ายต่อไม่ไหว แต่สุดท้ายก็เปลี่ยนใจลงแข่ง หลังได้รับแจ้งว่าจะได้รับเงินชดเชย 1 ล้านบาท เพื่อแลกกับการลงสนามในเกมวันนั้น

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด พลังกาญจน์ เอฟซี ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กของสโมสรว่า ได้รับเงินจาก "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ และ บริษัทเมืองไทยประกันภัย เพียง 500,000 บาท ซึ่งน้อยกว่าที่ตกลงกันไว้ถึงครึ่งหนึ่ง จึงตัดสินใจไม่รับเงินดังกล่าว เพื่อป้องกันไม่ให้ถูกกล่าวหาเรื่องการบริหารไม่โปร่งใส

โดย พลังกาญจน์ เอฟซี โพสต์รายละเอียดดังนี้

เรียนคุณนวลพรรณ ล่ำซำ
นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย

ตามที่ทางนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยได้รับปากด้วยวาจากับทางสโมสรฟุตบอลดราก้อนปทุมวันเอฟซี เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการเลื่อนการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศรายการช้างเอฟเอคัพ เพื่อที่จะให้ทีมชาติไทยได้มีเวลาเก็บตัวมากขึ้นนั้น

เดิมทีทางเลขาคุณนวลพรรณรับปากกับทีมสโมสรว่าจะชดเชยค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจำนวนเงินหนึ่งล้านบาทและทาง สโมสรได้แจ้งผู้บริหารระดับสูงและแฟนบอลไปแล้วดังนั้น ตามที่เลขาคุณนวลพรรณแจ้งมาวันนี้ ว่าทางคุณนวลพรรณ และบริษัทเมืองไทยประกันภัยจะชดเชย ให้สโมสรเป็นจำนวนเงิน 500,000 บาท ทำให้ทางสโมสรไม่สามารถชี้แจงกับผู้บริหารระดับสูง แฟนบอลและ สาธารณชนได้ สโมสรจึงไม่สะดวกในการขอรับเงิน 500,000 บาท ที่ไม่ตรงกับข้อตกลงเดิม และทางสโมสรมีความจำเป็นต้องแจ้งกับแฟนบอลและสาธารณะเพื่อจะไม่โดน ข้อกล่าวหาในการบริหารที่ไม่ โปร่งใส

ทางสโมสรยืนยันว่าได้รับข้อเสนอเงินชดเชยจำนวนเงินหนึ่งล้านบาทตามที่ทางนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยได้แจ้งผ่านเลขามาจริงและไม่สามารถรับเงิน 500,000บาท ซึ่งไม่ตรงตามที่รับปากไว้

จึงขอขอบคุณในความปรารถนาดีของทางสมาคมและเพื่อยืนยันไม่ให้เกิดข้อครหาจึงไม่สามารถรับเงินจำนวนนี้ได้