svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เช็กความพร้อม-ช่องดูบอลสด "ไทย พบ ออสเตรเลีย" ศึก U16 ชิงแชมป์อาเซียนนัดชิง คืนนี้

19.30 น. วันนี้ รอส่งใจเชียร์ "ทีมชาติไทย" ลุ้นคว้าแชมป์สมัยที่ 4 ด้วยการพบกับ "ออสเตรเลีย" ในศึกฟุตบอล U16 ชิงแชมป์อาเซียน เช็กสถิติ ความพร้อมล่าสุด และช่องทางชมการถ่ายทอดสดที่นี่

ความเคลื่อนไหวศึกฟุตบอล U16 ชิงแชมป์อาเซียน "AFF U16 Boy's Championship 2024" นัดชิงชนะเลิศ ที่สนามมานาฮาน สเตเดียม ในเมืองสุราการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย ทีมชาติไทย จะลงสนามพบกับ ทีมชาติออสเตรเลีย ในเวลา 19.30 น.

สำหรับผลงานที่ผ่านมา ทีมชาติไทย ซึ่งเป็นอดีตแชมป์ 3 สมัย (2007, 2011, 2015) รอบแรกมีสถิติชนะ 2 เสมอ 1 จากการเสมอ ออสเตรเลีย 0-0, ชนะ ติมอร์ เลสเต 6-0 และชนะ มาเลเซีย 3-1 คว้ารองแชมป์กลุ่มซี ส่วนรอบรองชนะเลิศ เฉือนชนะ เวียกนาม 2-1  ผ่านเข้าชิงชนะเลิศรายการนี้ได้เป็นครั้งแรกในรอบ 5 ปี

ด้าน ออสเตรเลีย อดีตแชมป์ 2 สมัย (2008, 2016) มีสถิติชนะ 2 เสมอ 1 เช่นกัน จากการเสมอ ไทย 0-0, ชนะ มาเลเซีย 2-0 และชนะ ติมอร์ เลสเต 12-0 ส่วนรอบรองชนะเลิศ ชนะ อินโดนีเซีย 5-3 ผ่านเข้าชิงชนะเลิศได้เป็นครั้งที่ 4 

ขณะที่สถิติการพบกันของทั้งสองทีมใน 5 นัดหลังสุด "ช้างศึก" ทำผลงานได้ดีกว่า โดยชนะ 2 ครั้งและเสมออีก 3 ครั้ง โดยมีรายละเอียดดังนี้

  • 23/06/24    ไทย 0-0 ออสเตรเลีย (U16 ชิงแชมป์อาเซียน)
  • 23/08/19    ไทย 1-1 ออสเตรเลีย (U16 ชิงแชมป์อาเซียน)
  • 09/07/17    ไทย 2-1 ออสเตรเลีย (U16 ชิงแชมป์อาเซียน)
  • 21/07/16    ไทย 3-3 ออสเตรเลีย (U16 ชิงแชมป์อาเซียน)
  • 07/08/15    ออสเตรเลีย 2-3 ไทย (U16 ชิงแชมป์อาเซียน)

เช็กความพร้อม-ช่องดูบอลสด \"ไทย พบ ออสเตรเลีย\" ศึก U16 ชิงแชมป์อาเซียนนัดชิง คืนนี้

ด้านสภาพความพร้อมของทีมชาติไทย ภายใต้การคุมทัพของ จเด็จ มีลาภ เกมนี้ไม่มีปัญหานักเตะติดโทษแบน แต่อย่างไรก็ตาม จะต้องรอดูอาการของ ภูริพันธ์ โพธิ์ทอง ที่ได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะจากเกมล่าสุด ซึ่งแม้อาการตอนนี้จะดีขึ้นแล้วแต่ก็คาดว่าจะเป็นแค่ตัวสำรองเท่านั้น ขณะที่แข้งรายอื่นๆ พร้อมลงสนามทั้งหมด นำโดยกัปตันทีม ดนุพล บุบผา และ ชัยวัฒน์ เงินมา ผู้ยิงประตูชัยในเกมรอบตัดเชือก

จเด็จ มีลาภ หัวหน้าผู้สอนฟุตบอลทีมชาติไทยชุดนี้ ให้สัมภาษณ์ในงานแถลงข่าวก่อนเกม ว่า "ต้องชื่นชมหัวจิตหัวใจของเด็กชุดนี้ หลังจากที่เราสามารถกลับมาได้หลังจากที่โดนนำไปก่อน สองนัดที่พบกับ มาเลเซีย และ เวียดนาม แน่นอนว่าเรามีการใส่จิตวิทยาเข้าไป เด็กเองก็มีสภาพจิตใจที่ดี รวมกันเป็นหนึ่งและพยายามกระตุ้นซึ่งกันและกันจนทำให้สามารถกลับมาชนะได้ในสองเกมหลัง"

"เกมนัดชิง เราคงต้องพยายามดูสภาพความฟิตของเด็ก และเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับพวกเขาไป แน่นอนว่าการเจอกับ ออสเตรเลีย ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะนักเตะของพวกเขาบางส่วนเล่นในเอลีกแล้ว และมีรูปร่างที่สูงใหญ่ เหมือนกับทีมจากยุโรปเลย และหลายคนน่าจะสามารถขึ้นไปเล่นในทีมชุดใหญ่ได้ เกมนี้เราจะพยายามทำเต็มที่ในการเจอกับเขา"

เช็กความพร้อม-ช่องดูบอลสด \"ไทย พบ ออสเตรเลีย\" ศึก U16 ชิงแชมป์อาเซียนนัดชิง คืนนี้

ด้าน “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ กล่าวว่า “ต้องชื่นชม และ ให้เครดิตน้อง ๆ ทุกคน ตั้งแต่เกมที่ชนะ มาเลเซีย 3-1 เราตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากมาก โดยเฉพาะกับเด็กอายุแค่ 15-16 ปี ซึ่งต้องรับมือกับความกดดันแบบนี้ แต่ทุกคนก็ผ่านมันมาได้ แสดงให้เห็นถึงคาแรคเตอร์ ความเป็นยอดนักสู้ และ หัวจิตหัวใจที่แกร่งเกินวัย เชื่อว่าสิ่งเหล่านี้ จะหล่อหลอม เป็นประสบการณ์ และ ทำให้ทุกคนเติบโตขึ้นไปอีก”

“ที่ขาดไม่ได้ แป้ง อยากขอบคุณแฟนบอลที่เริ่มให้ความสนใจเด็กชุดนี้มากขึ้นเรื่อย ๆ อย่างเกมวันนี้ ก็มีคนดูถ่ายทอดสดสูงถึง 2.1 แสนคน และ ตลอด 3 เกมในรอบแบ่งกลุ่ม ก็มียอดวิวเกินกว่า 1 ล้านวิว เป็นอีกหนึ่งแง่มุมดี ๆ นอกเหนือจากเรื่องผลการแข่งขัน ที่ทำให้ แป้ง ดีใจ ปลาบปลื้มใจ ที่เราตัดสินใจซื้อลิขสิทธิ์มา และ ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี หวังว่าทุกคนจะเป็นพลังใจให้เด็กชุดนี้ต่อไป และ หวังว่าเราจะคว้าแชมป์กลับมาฝากคนไทยได้” มาดามแป้ง ปิดท้าย

เช็กความพร้อม-ช่องดูบอลสด \"ไทย พบ ออสเตรเลีย\" ศึก U16 ชิงแชมป์อาเซียนนัดชิง คืนนี้

ลิงก์ดูบอลสด U16 ชิงแชมป์อาเซียน รอบชิง ไทย พบ ออสเตรเลีย

เช็กความพร้อม-ช่องดูบอลสด \"ไทย พบ ออสเตรเลีย\" ศึก U16 ชิงแชมป์อาเซียนนัดชิง คืนนี้