svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ชายเร่ร่อน บุกมัดมือชิงทรัพย์ - ล่วงละเมิดยาย 72 ที่เปิดร้านชำกลางกรุง

สุดอันตราย! ชายเร่ร่อน บุกมัดมือชิงทรัพย์พร้อมล่วงละเมิดยายวัย 72 ที่เปิดร้านชำเพียงลำพังกลางกรุง โชคดีเพื่อนบ้านเข้าช่วยเหลือเลยรอดชีวิตมาได้ ขณะที่ตำรวจตามรวบคนร้ายได้ทันควัน พบประวัติโชกโชนก่อคดีมาหลายครั้ง

5 กรกฎาคม 2567 ช่วงเช้าของวันนี้ เจ้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู รับแจ้งเหตุหญิงชราวัย 72 ปี ถูกทำร้ายร่างกายบาดเจ็บ ถูกมัดมือมัดเท้า ที่เกิดเหตุภายในซอยฟาร์มวัฒนา ชุมชนภูมิจิตร แขวงพระโขนง เขตคลองเตย ถนนพระราม 4 จึงประสานตำรวจ สน.คลองตัน เข้าตรวจสอบและนำตัวผู้เสียหายมาแจ้งความที่ สน.คลองตัน 

ชายเร่ร่อน บุกมัดมือชิงทรัพย์ - ล่วงละเมิดยาย 72 ที่เปิดร้านชำกลางกรุง

ผู้เห็นเหตุการณ์ และเป็นผู้ที่เข้าไปช่วยเหลือหญิงชราคนดังกล่าว เปิดเผยว่า ช่วงเช้าประมาณ 6 โมงเช้า ตนพบหญิงชราดังกล่าวออกมาเปิดร้านขายของตามปกติ แต่ต่อมาเมื่อเวลา 07.00 น. ตนมาเรียกหญิงชราดังกล่าว ปกติเรียกสองสามครั้งก็จะออกมาแล้ว แต่รอบนี้ตนเรียกหลายครั้งก็ไม่ออกมา จึงรู้สึกผิดสังเกต

ทีแรกคิดว่า อาจจะไม่สบาย เพราะมีอายุมากแล้ว จึงเรียกผู้หญิงที่อยู่ละแวกบ้านสองคน ช่วยพากันขึ้นไปดูก็พบว่า หญิงชราคนดังกล่าวนั้น ถูกผ้าเทปมัดมือเท้าและปากอยู่ และไม่สวมกางเกงท่อนล่าง จึงทำการช่วยเหลือ
พลเมืองดีที่เข้าช่วยเหลือ

พ.ต.อ.วชิรากรณ์ วงศ์บุญ ผกก.สน.คลองตัน เปิดเผยว่า ช่วงเช้าได้รับแจ้งเหตุดังกล่าวจากศูนย์วิทยุถึงเหตุดังกล่าว ทราบว่าผู้เสียหายอายุ 72 ปี พักอาศัยคนเดียว โดยชั้นล่างเป็นร้านของชำ โดยประมาณตีห้าเกือบ 6 โมงก็เปิดร้านปกติ จากนั้นคนร้ายได้ทำทีมาซื้อของ และได้แอบขึ้นไปบริเวณชั้นสองของบ้านคุณยาย

จากนั้นได้ผลักคุณยายลงที่นอน และใช้เทปกาวจับมัดมือมัดเท้าปาก และได้เปิดเอาพระสร้อยสแตนเลสที่มีจำนวนพระห้าองค์ และต่อยคุณยายไปหนึ่งครั้ง และได้กระโดดหลบหนีไปออกจากบ้านไป ต่อมาคุณยายจึงร้องตะโกน เรียกให้เพื่อนบ้านช่วยเหลือ 
พ.ต.อ.วชิรากรณ์ วงศ์บุญ ผกก.สน.คลองตัน

เบื้องต้น ได้นำตัวคุณยายส่งโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อตรวจร่างกาย และจากการตรวจสอบคนร้ายมีอายุประมาณ 40 - 50 ปี แต่งกายมอมแมมลักษณะเหมือนคนเร่ร่อน ส่วนเรื่องของการกระทำอนาจารนั้น ทางเจ้าที่ได้ส่งให้แพทย์ตรวจพิสูจน์ แต่ทราบจากคุณยายว่า รู้สึกเจ็บบริเวณอวัยวะเพศ ซึ่งคุณยายยังไม่ได้ให้การละเอียดมากนัก ต้องรอสอบปากคำเพิ่มเติม ทั้งนี้เจ้าหน้าที่กำลังรวบรวมข้อมูลหลักฐาน และนำตัวคุณยายไปส่งโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อตรวจร่างกายนำเบื้องต้นจะตั้งข้อหาชิงทรัพย์ใว้ก่อน
ชายเร่ร่อน บุกมัดมือชิงทรัพย์ - ล่วงละเมิดยาย 72 ที่เปิดร้านชำกลางกรุง
 

ต่อมาเวลา 10.00 น. ตำรวจได้พายายผู้เสียหาย เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่ภายในบ้านพัก โดยยายผู้เสียหายเปิดเผยว่า ถูกคนร้ายบุกเข้ามา พยายามลักทรัพย์ และทำร้ายร่างกาย โดยตัวของผู้ก่อเหตุได้เข้ามาเอาผ้า อุดบริเวณใบหน้า หลังจากนั้นก็ใช้เทปพันที่บริเวณข้อมือ และใบหน้าของตน หลังจากนั้นก็ได้ใช้ มือทุบเข้าที่ข้างหลังของตน และพูดว่าให้ตนเงียบ พร้อมกับบอกว่าต้องการเงิน 

ตนจึงบอกว่าถ้าต้องการเงินให้ลงที่บริเวณชั้นล่าง และถ้าอยากได้อะไรก็ให้เอาไปได้เลย แต่คนร้ายกลับไม่ลงไป และกลับพยายามทำร้ายตนเอง และไม่รู้ว่าพยายามจะข่มขืนตนเองหรือไม่ เพราะหลังจากได้รับการช่วยเหลือ ตนพบว่ามีคราบอสุจิของผู้ก่อเหตุ ติดอยู่ที่ร่างกายของตน ยอมรับว่า ในตอนนั้นตนเองเหมือนจะขาดใจตาย ถ้าหากไม่มีคนเข้าไปช่วยเหลือ คงจะต้องเสียชีวิต 

เมื่อถามว่า เคยรู้จักกับผู้ก่อเหตุหรือไม่ คุณยาย เล่าต่อว่า เคยเห็นเดินเก็บของเก่าอยู่บริเวณในซอย แต่ไม่เคยพูดคุยกัน เพราะในซอยแห่งนี้จะมีคนเร่ร่อนอยู่จำนวนหลายคน ที่เดินไปมาอยู่ตลอด ยอมรับว่าตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก และคาดว่าผู้ก่อเหตุน่าจะเข้ามา จากบริเวณหลังบ้าน 

ขณะที่ชุดสืบสวนของ สน.คลองตัน ได้ลงพื้นที่เกิดเหตุ และมีการปิดล้อมบริเวณพื้นที่ทั้งหมด รวมถึงตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในซอยที่เกิดเหตุ เพราะคาดว่าผู้ก่อเหตุน่าจะไม่ได้หนีไปไหนไกล ซึ่งในตอนนี้อยู่ในระหว่างการตรวจสอบและค้นหา
ชายเร่ร่อน บุกมัดมือชิงทรัพย์ - ล่วงละเมิดยาย 72 ที่เปิดร้านชำกลางกรุง

รวบ“ต้า ชลบุรี” ประวัติโชกโชนก่อคดีมาหลายครั้ง

ล่าสุด เวลา 15.30 น. ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน. คลองตัน สามารถตามจังกุมตัวผู้ก่อเหตุได้ ทราบชื่อ นายวิษณุ ชูกำลัง หรือ “ต้า” อายุ 35 ปี จึงควบคุมตัวมาสอบปากคำ หลังติดตามจับกุมตัวได้ที่บริเวณชุมชนใกล้เคียงกับจุดเกิดเหตุ

เบื้องต้นนายต้า ยอมรับได้ลงมือก่อเหตุจริง โดยตั้งใจจะเข้าไปลักทรัพย์ แต่เกิดอารมณ์ชั่ววูบ จึงได้ทำร้ายร่างกายและอนาจารยายวัย 73 ปี พร้อมยอมรับว่า ที่ผ่านมาเคยต้องคดีวิ่งราวทรัพย์มาแล้ว และครั้งนี้สำนึกผิด อยากจะขอโทษยายกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หากย้อนเวลากลับไปได้จะไม่ก่อเหตุดังกล่าว 
ชายเร่ร่อน บุกมัดมือชิงทรัพย์ - ล่วงละเมิดยาย 72 ที่เปิดร้านชำกลางกรุง

พ.ต.อ.วชิรากรณ์ วงศ์บุญ ผกก.สน.คลองตัน เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเส้นทางการหลบหนีของคนร้าย ทราบว่า คืนก่อนเกิดเหตุนายต้าได้เดินทางมาจาก จ.ชลบุรี เพื่อมาพักอาศัยกับบิดาที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ป่า ห่างจากบ้านของผู้เสียหายราว 50 เมตร จากนั้นเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้ก่อเหตุปีนเข้าไปในบ้านคุณยาย และลงมือก่อเหตุทำรายร่างกาย และลักทรัพย์สร้อยพระ 5 องค์ และเงินสด 200-300 บาทไป โดยตำรวจสามารถตรวจยึดของกลางคืนได้ทั้งหมด 

นอกจากนี้ ยังสอบประวัติพบว่า นายต้า เคยถูกจับกุมดำเนินคดีข้อหาเสพ และครอบครองยาเสพติดมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 ครั้ง แบ่งเป็นพื้นที่ บ้านบึง จ.ชลบุรี 4 ครั้งในปี 2551 , 2562 , 2564 และ 2565 พื้นที่คลองตัน 1 ครั้งในปี 2552 พื้นที่แสนสุข 1 ครั้งในปี 2556 และพื้นที่เสม็ด 1 ครั้ง ในปี 2557
ชายเร่ร่อน บุกมัดมือชิงทรัพย์ - ล่วงละเมิดยาย 72 ที่เปิดร้านชำกลางกรุง