svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“วิสุทธิ์” ลั่น ไม่ปกป้องคนผิด ปมคนขับรถเอี่ยว “ต้นอ้อ” ซื้อขายวุฒิฯ

“วิสุทธิ์” ลั่น ไม่ปกป้องคนผิด ปมคนขับรถเอี่ยว “ต้นอ้อ” ซื้อขายวุฒิฯ ขอตามจับพวกแอบอ้าง ใครมีข้อมูลส่งมาเลย บอกสภามีเกียรติ เข้ามาก็ยาก ใครทำไม่ดีเตรียมตัวได้เลย ย้ำสมัยนี้คนฉลาด ถาม “บัตรกรรมาธิการ” เป็น “บัตรเบ่ง” ได้หรือ ขนาดเป็นผู้แทนยังต้องต่อคิว

ที่อาคารรัฐสภา นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวถึงกรณีที่นายเกษียร ศรีจันทร์ คนขับรถส่วนตัว เข้าไปเกี่ยวข้องกับคดีต้นอ้อเรื่องการซื้อวุฒิการศึกษาว่าเรื่องนี้ให้ว่าไปตามกระบวนการยุติธรรม ซึ่งทราบว่าทุกฝ่ายได้ไปแจ้งความกันหมดแล้วก็ให้ไปว่ากันในชั้นศาล ตนไม่ได้ปกป้องใครทั้งสิ้น ยืนยันว่าจะไม่ไปช่วยคดีใครทั้งนั้น ถ้าผิดก็ว่าไปตามผิด ถ้าไม่ผิดก็ว่าไปตามไม่ผิด วันนี้เขายังไม่เป็นผู้ต้องหา ตำรวจก็ไม่ได้เรียกไปสอบสวนอะไร เราก็รอฟังก่อน พร้อมย้ำว่าไม่น่ากังวลปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการ
 
ส่วนที่มีการแอบอ้างกรรมาธิการและซื้อขายตำแหน่งจะมีการกำชับไปยังประธานคณะกรรมาธิการหรือไม่ นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า ตอนที่ตนเป็นประธานคณะกรรมาธิการใครจะมาเป็นที่ปรึกษา เลขา หรือตำแหน่งอะไร จะส่งเรื่องไปให้สันติบาล ตรวจสอบก่อน ซึ่งก็เป็นสิทธิ์ของประธานที่จะทำหน้าที่ในการตรวจสอบ ตอนนี้บางทีก็มีการต้มตุ๋นกันเยอะแยะ เป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกว่าเป็นตำรวจ เป็นอะไรกันไป บางทีก็หลอกว่าจะเอาตำแหน่งในกรรมาธิการให้ แต่ตนว่าไม่มีทางเป็นไปได้ยาก ต้องไปดูข้อเท็จจริงว่าทำได้หรือไม่ มันก็ขึ้นอยู่กับประธาน ตนมั่นใจว่าเมื่อมีเรื่องเกิดขึ้นคงจะมีการตรวจสอบให้มากยิ่งขึ้น ตนคิดว่าเป็นเรื่องดี แต่ทุกวันนี้ ถ้ามีใครเชิญชวน อย่าไปหลงเชื่อง่ายๆ ถ้ามีข้อสงสัยในสภา หรือมีข้อมูลขอให้แจ้งตนและ ตนจะไปตรวจสอบให้ว่าคณะไหนจ้างมาจ่ายเงิน ตน จะดำเนินการให้

ส่วนราคาซื้อขายตำแหน่งตามที่ต้นอ้อกล่าวว่าถูกแอบอ้างพุ่งไปถึง 500,000 บาทแล้ว นายวิสุทธิ์ กล่าวว่าตนไม่ทราบว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่ คนที่ไปอ้างก็มีในทุกสังคมมีทั้งคนดี และคนเลว

  “ ในข้อเท็จจริงมันมี หรือไม่ที่ไปขายคราวละ 500,000 ผมอยู่มา 20 กว่าปี ป่านนี้ได้เงินหลายร้อยล้าน ใช่หรือไม่ บางคนอาจจะมีเราก็ไม่ทราบ เราก็รอฟังข้อมูล ว่าที่นั้นมันอยู่คณะไหนจะช่วยตรวจสอบให้อีกแรงหนึ่ง จะติดตามให้ว่าใคร ใครที่มาเป็นกรรมาธิการแล้วต้องจ่ายเงินใครช่วยมาแจ้งผมหน่อยครับ อยากรู้ว่าใครทำจริงหรือไม่“ นายวิสุทธิ์กล่าว

นายวิสุทธิ์ ย้ำว่าสภาผู้แทนมีเกียรติ เข้ามาไม่ง่าย หนักหนาสาหัสพอสมควร เพราะฉะนั้นใครทำอะไรไม่ดีรอบต่อไปก็เตรียมตัวได้ ไม่ได้มาเป็นอีกแล้ว ซึ่งตนก็ยังไม่เห็น ว่าการเป็นกรรมธิการก็ยังไม่ได้ประโยชน์อะไร นอกจากประชุม และประโยชน์ที่ทำเพื่อบ้านเมือง และประเทศชาติ เป็นผู้แทนก็ไม่ได้เอาตำแหน่งหน้าที่ไปหาเงินได้ คนที่มีบัตรมีป้ายตนก็ไม่ทราบเหมือนกัน
  “ คนที่อ้างไปสื่อก็เป็นสื่อเท็จ ไปออกทีวีอะไรสารพัด ก็ยังเป็นสื่อเท็จได้ ยังดีที่ในสภายังเห็นหน้ากันบ่อย สงสัยเป็นของจริงทั้งหมดใช่หรือไม่ “นายวิสุทธิ์กล่าว

ส่วนบัตรประจำตัวกรรมาธิการอาจนำไปใช้เป็นบัตรเบ่งได้หรือไม่นั้น นายวิสุทธิ์ ย้อนกลับทันทีว่า เบ่งตรงไหน ผมเป็นผู้แทน วันนี้ไปกินก๋วยเตี๋ยว ก็ต้องไปรอคิวเขา ถ้ามันเบ่งไปกินก่อน มันถึงจะเบ่งได้ ใครจะเชื่อได้คนเดี๋ยวนี้มันฉลาด มันทันกันหมด การจะไปอ้างมันไม่มีประโยชน์ ใครที่ทำตัวใหญ่เกินมนุษย์ ไม่มีใครยอมรับ สังคมเขาก็ประณามอยู่แล้ว ผมเองไปซื้อของก็ต้องเข้าแถวไม่เคยไปแซงเขาได้ แล้วบัตรเบ่งผมก็ไม่รู้ไปเบ่งอะไร 
 
นายวิสุทธิ์ ยังกล่าวว่า เป็นเรื่องดีที่ประธานคณะกรรมาธิการแต่ละคณะตรวจสอบ และขอฝากให้ทุกคนช่วยกันตรวจสอบจะได้โปร่งใส สภาจะได้สง่างาม ตนเชื่อว่าประธานคณะกรรมาธิการคงไม่อยากรับเรื่องร้อนมาใส่ตัวเองให้เสียชื่อตัวเอง เสียชื่อของพรรค