svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ช้างศึก" ซ้อมฟูลทีม "สุภโชค-ศุภณัฏฐ์" ตั้งเป้าเก็บแต้มจากจีน

ทีมชาติไทย ลงซ้อมแบบฟูลทีม 27 คนเป็นครั้งแรก ก่อนดวลจีน 6 มิ.ย.นี้ "สุภโชค-ศุภณัฏฐ์" หวังคว้าชัยให้ได้หรืออย่างน้อยมีแต้มแน่ ยันไม่สนเรื่องสถิติที่ไทยเป็นรอง

3 มิถุนายน 2567 เวลา 16.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สนาม Shenyang Urban Construction University ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ลงทำการฝึกซ้อมต่อเนือง เพื่อเตรียมทำศึก ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มซี แมตช์เดย์ ที่ 5 พบกับ ทีมชาติจีน 

มาซาทาดะ อิชิอิ เฮดโค้ชทีมชาติไทยนำลูกทีมทั้ง 27 คน ลงฝึกซ้อมโดยพร้อมเพรียงเป็นครั้งแรก เน้นที่การซ้อมแท็กติกและฝึกซ้อมลูกตั้งเตะ รวมถึงการยิงประตู ใช้เวลา 1 ชั่วโมง

ก่อนการฝึกซ้อม สุภโชค สารชาติ ปีกทีมชาติไทย กล่าวว่า "การมาสมทบช้ากว่าคนอื่น คิดว่าไม่น่าจะมีผลกระทบอะไร ผมอยู่กับทีมชุดนี้มาตลอด กับโค้ชทำงานด้วยกันมาตลอด การมาทีหลังไม่น่าจะส่งผลอะไร เพราะรู้แท็กติกของโค้ช มีความมั่นใจอยู่แล้วครับ เพราะเป้าหมายส่วนตัวก็พยายามทำผลงานให้ดีที่สุดในทุกนัด ไม่ว่าจะเล่นกับสโมสรหรือทีมชาติ โดยเฉพาะเกมนี้ ผมพยายามเร่งฟอร์ม และช่วยทีมให้ได้เยอะที่สุด เพื่อให้ทีมได้ประโยชน์จากตัวผมให้มากที่สุด และเก็บสามแต้มให้ได้"

"สถิติการมาเยือนจีน ค่อนข้างดี พวกเราก็มั่นใจในทีมของเรา แต่ว่าสถิติก็เป็นสถิติ ไม่ได้มีเกมที่บอกว่าง่ายๆ ต้องวัดกันหน้างานอีกที ผมคิดว่าพวกเรามั่นใจที่จะมีคะแนนจากจีน ส่วนตัวผมโฟกัสกับทีมมากกว่า ทุกคนโฟกัสกับแท็กติกของโค้ชที่จะใช้ และวิธีการที่จะเล่นกับจีน ส่วนตัวไม่ได้โฟกัสที่จีนมากนัก"

\"ช้างศึก\" ซ้อมฟูลทีม \"สุภโชค-ศุภณัฏฐ์\" ตั้งเป้าเก็บแต้มจากจีน

ด้าน ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กองหน้าทีมชาติไทย เผย "สำหรับผมไม่มีปัญหาเรื่องการปรับตัวมากเท่าไหร่ เป็นปกติที่อยู่กับทีม ทุกคนพยายามเตรียมร่างกาย เตรียมตัวให้พร้อมเจอกับจีน เพราะว่าเราหวังที่จะเอาชนะเขา ส่วนเรื่องสถิติ ผมว่าสถานการณ์มันแตกต่างกัน เรามาเพื่อที่จะเอาชนะ ต้องพยายามคว้าแต้มกลับไทยให้ได้"

"ผมไม่ได้คิดเรื่องสถิติ เพราะฟุตบอลขึ้นอยู่กับปัจจุบันมากกว่า เป้าหมายของเราคือเอาชนะจีนให้ได้ จีนเป็นทีมที่เล่นได้ดี เป็นทีมที่แข็งแกร่ง และเป็นงานยาก แต่เราก็มีเป้าหมายที่จะเอาชนะจีนให้ได้ ส่วนเรื่องจะยิงประตูไม่รู้ แต่อยากชนะ"

\"ช้างศึก\" ซ้อมฟูลทีม \"สุภโชค-ศุภณัฏฐ์\" ตั้งเป้าเก็บแต้มจากจีน

สำหรับ ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ มีโปรแกรมต้องทำการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 5 พบกับ ทีมชาติจีน ที่ เสิ่นหยาง โอลิมปิก เซ็นเตอร์ สเตเดียม ประเทศจีน วันที่ 6 มิถุนายน 2567 เวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสด ไทยรัฐ ทีวี

\"ช้างศึก\" ซ้อมฟูลทีม \"สุภโชค-ศุภณัฏฐ์\" ตั้งเป้าเก็บแต้มจากจีน \"ช้างศึก\" ซ้อมฟูลทีม \"สุภโชค-ศุภณัฏฐ์\" ตั้งเป้าเก็บแต้มจากจีน