svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

จัด ตร.จราจร กว่า 200 นาย ดูแลเส้นทางเสด็จฯ ยืนยันไม่ปิด 5 สะพาน

นครบาล จัด ตร.จราจร กว่า 200 นาย ดูแลเส้นทางเสด็จพระราชดำเนิน พร้อมอำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่จะเฝ้ารับเสด็จ และชมขบวนเรือ ยืนยันไม่ปิดการจราจร 5 สะพานที่ขบวนเรือผ่าน แต่ห้ามหยุดดู หรือขึ้นไปชมบนสะพาน แนะใช้รถสาธารณะ

วันที่ 26 ตุลาคม 2567 พล.ต.ต.ธวัช วงศ์สง่า รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ดูแลงานจัดการจราจรพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลถวายผ้าพระกฐินโดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารคในวันพรุ่งนี้ (27 ต.ค.67) เปิดเผยว่า เบื้องต้น ได้มีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรดูแลในเส้นทางพื้นที่เสด็จพระราชดำเนิน และพื้นที่ประชาชนเฝ้ารับเสด็จทั้งสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา รวมถึงเส้นทางเสด็จพระราชดำเนินกลับ โดยได้จัดกำลังจากหน่วยต่างๆมากกว่า 200 นายดูแลในส่วนนี้ 

จัด ตร.จราจร กว่า 200 นาย ดูแลเส้นทางเสด็จฯ ยืนยันไม่ปิด 5 สะพาน

ยืนยันว่า เส้นทางเสด็จด้วยขบวนพยุหยาตรา จะผ่านสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาทั้งสิ้น 5 สะพานคือ

  1. สะพานกรุงธนบุรี หรือสะพานซังฮี้ 
  2. สะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า 
  3. สะพานพระราม 8 
  4. สะพานพระพุทธยอดฟ้า
  5. สะพานปกเกล้า 

ตั้งแต่เวลา 15:00 น เป็นต้นไป เจ้าหน้าที่ตำรวจจะไม่ปิดการจราจรทั้ง 5 สะพานดังกล่าว โดยจะให้รถสามารถสัญจรข้ามผ่านไปมาได้ตามปกติ แต่ห้ามรถหยุดรถดูขบวนเด็ดขาด เพราะจะทำให้เกิดผลกระทบด้านการจราจร ส่วนประชาชนที่จะเดินข้ามสะพานทั้ง 5 แห่ง จะปิดไม่ให้เดินผ่านในช่วงที่มีขบวนพยุหยาตราเสด็จพระราชดำเนินผ่าน จึงขอให้ติดตามชมขบวน หรือรอรับเสด็จบริเวณริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาและเส้นทางต่างๆเท่านั้น 

พร้อมกันนี้ ขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางบริเวณท่าวาสุกรี ตั้งแต่เวลา 15:00 น เป็นต้นไป ซึ่งจะเป็นช่วงที่เสด็จพระราชดำเนินมาเข้าขบวนเรือ และขอให้หลีกเลี่ยงในช่วงหลังเวลา 17:00 น ที่วัดอรุณราชวรารามวรมหาวิหารเพราะจะเป็นช่วงเวลาที่เสด็จพระราชดำเนินกลับ

จัด ตร.จราจร กว่า 200 นาย ดูแลเส้นทางเสด็จฯ ยืนยันไม่ปิด 5 สะพาน

สำหรับที่จอดรถซึ่งจะใช้รองรับประชาชนที่จะมาเฝ้ารับเสด็จและชมขบวนเรือ สามารถนำรถมาจอดได้ที่ท้องสนามหลวง มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ท่าพระจันทร์ ราชนาวีสโมสร และพื้นที่จอดรถอื่นๆ แต่เชื่อว่าจะไม่สามารถรองรับจำนวนประชาชนที่จะเดินทางมาได้ทั้งหมด จึงขอแนะนำให้ใช้รถสาธารณะจะสะดวกมากกว่า

ทั้งนี้ เชื่อว่าการจัดการจราจรในลักษณะดังกล่าว จะไม่ทำให้เกิดผลกระทบต่อการเดินทางของประชาชนโดยรอบพื้นที่การจัดงานและจุดเฝ้ารับเสด็จและชมขบวนเรือตามที่ต่างๆ