svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"บิ๊กก้อง" สั่งตั้งสอบ ดราม่าเดือด ตร.ทางหลวง นำฝูงซูเปอร์คาร์บนทางด่วน M6

เป็นเรื่อง "บิ๊กก้อง" สั่งตั้งสอบ ปมดราม่าเดือด ตร.ทางหลวง นำฝูงซูเปอร์คาร์บนทางด่วน M6 ไม่ให้ใครแซง จนชาวบ้านด่าขรม เบื้องต้นพบทำโดยไม่ได้แจ้งต้นสังกัด จ่อฟันถึงหัวหน้า

7 ตุลาคม 2567 เป็นประเด็นที่สังคมวิจารณ์อย่างมาก กรณีที่เพจ "อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 7” ได้ออกมาเผยคลิปเหตุการณ์บนถนนมอเตอร์เวย์ M6 สายบางปะอิน-นครราชสีมา หลังจากที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้เผยคลิป ขณะพบตำรวจขี่มอเตอร์ไซค์ปิดขบวนประกบ ให้กับขบวนรถหรูซูเปอร์คาร์ โดยไม่ยินยอมให้ประชาชนคนอื่นๆ ขับรถผ่านไปได้ จนรถยนต์คันอื่นๆ ต้องขับรถที่ความเร็วเพียง 60 กม./ชม.เท่านั้น จนรถด้านหลังต่างต้องชะลอความเร็วตามกันไปหมด สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนผู้ใช้ถนน 

ล่าสุด ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. กล่าวว่า กรณีนี้ พล.ต.ต.คงกฤช เลิศสิทธิกุล ผบก.ทล.ได้รายงานเบื้องต้นแล้ว จึงได้สั่งการให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยให้รายงานผลให้ทราบโดยเร็ว หากพบว่ามีความผิดก็ต้องดำเนินการตามขั้นตอน
พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.

ทั้งนี้มีรายงานว่า จากการตรวจสอบพบว่า ตำรวจทางหลวงนำรถขบวนรถหรูดังกล่าว โดยใช้เส้นทางดังกล่าวถนนมอเตอร์เวย์ M6 สายบางปะอิน-นครราชสีมา เพื่อไปงานเดินเดิ่นโคราช เทศกาลกินเจ ชมรถหรู ดูดนตรี ที่นครราชสีมา ซึ่งเบื้องต้นพบว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงชั้นประทวน เป็นผู้นำขบวน และไม่ได้มีการแจ้งไปยังต้นสังกัด จึงได้สั่งให้ตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมพิจารณาโทษฑัณฑ์ อย่างไรก็ตามในส่วน สว.หัวหน้าสถานีและรอง สว.หัวหน้าสถานี ก็จะต้องมีการพิจารณาโทษ ตามขั้นตอนฐานปล่อยปะละเลยเช่นกัน
\"บิ๊กก้อง\" สั่งตั้งสอบ ดราม่าเดือด ตร.ทางหลวง นำฝูงซูเปอร์คาร์บนทางด่วน M6