svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

จับตาการเจรจา "ลูกหมี" ทวงเงิน 2 ล้าน "ปู มัณฑณา"

จับตา! บ่ายนี้ "ลูกหมี" เจรจา "ปู มัณฑณา" ปมหนี้ 2 ล้าน ดารา ป.หอบหลักฐานแถลงข้อเท็จจริง เตรียมเอาผิดฐานหมิ่นประมาท ปล่อยดอกเบี้ยโหด

จากกรณี "ลูกหมี" รัศมี ทองสิริไพรศรี พร้อม ทนายเดชา และทนายกุ้ง แถลงข่าวถึงประเด็นปัญหาเกี่ยวกับปม อดีตดารา และอดีตนางงาม ‘อักษรย่อ ป.’ มีสามีเป็นนักการเมือง กู้ยืมเงินไป 2 ล้านบาท  แต่จ่ายเช็คเด้ง  โดยเมื่อวันที่ 4 เมษายน 2567 ลูกหมี ได้เข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ กล่าวหาว่า อดีตนางงาม ป. ได้ออกเช็คจำนวนเงินตามเช็ค 2,000,000 บาท เพื่อชำระหนี้ตามสัญญากู้ยืมเงินจำนวน 2,000,000 บาท โดยเจตนาที่จะไม่ใช้เงินตามเช็คฯ และพนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกผู้ต้องหา ครั้งที่ 2 ฉบับลงวันที่ 6 มิถุนายน 2567 

ล่าสุดวันนี้ ( 4 ก.ค.2567) ปู มัณฑนา และ หาญส์ ภักดีหาญส์ หิมะทองคำ ได้แจ้งต่อสื่อมวลชนว่า จะเดินทางเข้าให้การต่อพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ช่วง 14.00 น. และแถลงข้อเท็จจริงทั้งหมด พร้อมแสดงพยานหลักฐานที่เป็นประโยชน์ต่อสาธารณะ 

นอกจากนี้ จะแจ้งความดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดหลายราย ฐานความผิดฐานหมิ่นประมาท เป็นที่เสื่อมเสียแก่ชื่อเสียงต่อตน และต่อวงศ์ตระกูล และจะดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับการเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด และรับเอาประโยชน์มากกว่าส่วนเกินสมควร หลายกรรมหลายวาระ

สำหรับประเด็นที่ทาง ปู มัณฑนา จะชี้แจง ประกอบด้วย 1 ที่มาของมูลหนี้เงินกู้ยืม ที่ลูกหมีอ้างว่ามีจำนวน 2 ล้านบาท ไม่ถูกต้องตามกฎหมายและไม่เป็นความจริง และ 2 พฤติการณ์การเรียกดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด บางยอดคิดสูงถึง 1,200 % ต่อปี’ โดยจะมีการคิดคำนวณอัตราดอกเบี้ยเป็นรายชั่วโมง รายวัน รายเดือน ตามเอกสารตารางสรุปการโอนเงิน

ส่วนเอกสารประกอบที่จะได้เห็น ดังนี้

(1) แชทโต้ตอบระหว่างคุณปู มัณฑนา และคุณลูกหมี รัศมี และสลิปการโอนเงินกู้ยืม บางส่วน
(2) ตารางสรุปเงินโอนเข้า-ออก ระหว่างคู่กรณีตั้งแต่ช่วงระหว่างเดือนกันยายน 2566 – เดือนพฤษภาคม 2567

ขณะที่ ทนายเดชา ทนายความของลูกหมี ได้โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟสบุ๊ก "ทนายคลายทุกข์"  ระบุว่า  “#สวัสดียามเช้าครับ วันนี้ 09.00 น.ไปว่าความคดีแอม ไซยาไนด์ ในฐานะทนายความของผู้เสียหายและโจทก์ร่วมศาลอาญารัชดา ช่วงบ่าย 14.00 น. #เชียร์เจ้าหนี้หรือลูกหนี้ครับ เดินทางไปช่วยลูกหมีที่ สน.ทองหล่อ เนื่องจากว่าลูกหนี้นัดเจรจา แต่ได้ข่าวว่าลูกหนี้เตรียมทนายความมาพร้อมที่จะดำเนินคดีหมิ่นประมาทกับลูกหมี พร้อมกล่าวหาว่า ปล่อยเงินกู้อัตราดอกเบี้ยสูงกว่ากฎหมายกำหนด ไปดูกันนะครับระหว่างลูกหนี้กับเจ้าหนี้ จะเกิดอะไรขึ้น เป็นหนี้ก็ต้องใช้นะครับ"

จับตาการเจรจา \"ลูกหมี\" ทวงเงิน 2 ล้าน \"ปู มัณฑณา\"

นอกจากนี้ เพจเฟสบุ๊ก Loolmee Russamee Tongsiriprisri โพสต์ข้อความระบุว่า "ลูกหมีให้พี่ยืมเงินไป 2 ล้าน พี่ไม่ใช้หนี้ แต่มีเงินไปจ้างทนายความมาฟ้องลูกหมี จะเอาลูกหมีเข้าคุก เอาไงดี"

จับตาการเจรจา \"ลูกหมี\" ทวงเงิน 2 ล้าน \"ปู มัณฑณา\"

บทสรุป เรื่องเงิน 2 ล้านบาท จะออกมาเป็นอย่างไร งานนี้จะมีคลิกพลิกหรือไม่ โปรดรอติดตาม