svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ศาลสุราษฎร์ธานี นัดไต่สวนนัดแรกคดีครอบครัว "น้องไนซ์" ฟ้อง "หนุ่ม กรรชัย"

01 กรกฎาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> NationTV
logoline

ศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี นัดไต่สวนนัดแรก คดีครอบครัว "น้องไนซ์" ฟ้อง "หนุ่ม กรรชัย" “แม่นก” ไม่กังวลขึ้นศาลเจอทีมอเวนเจอร์ส ขณะทีมอเวนเจอร์ส ยกขบวนสักการะ ขอพรศาลหลักเมืองก่อนเดินทางมาให้กำลังใจพิธีกรชื่อดัง

1 กรกกฎาคม 2564 ที่ จ.สุราษฎร์ธานี จากกรณี ทนายธรรมราช สาระปัญญา ทนายความ พร้อมครอบครัว “นิรมิตเทวาจุติ” เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง ผู้บริหารบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด นายกรรชัย กำเนิดพลอย หรือ หนุ่ม กรรชัย พิธีกรรายการโหนกระแส ใน พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก ต่อศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. 2567 โดยวันนี้ (1 ก.ค.) ศาลได้นัดไต่สวนมูลฟ้องนัดแรก ซึ่งกำหนดการเดิมจะมีนัดไต่สวนกันในช่วงเช้า แต่ศาลได้ขอเลื่อนไปเป็นช่วงบ่าย
ศาลสุราษฎร์ธานี นัดไต่สวนนัดแรกคดีครอบครัว \"น้องไนซ์\" ฟ้อง \"หนุ่ม กรรชัย\"

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 10.00 น. นางนัฐพร วงศ์ทวิชาติ หรือ แม่นก แม่ของน้องไนซ์ เชื่อมจิต ได้เปิดเผยว่า วันนี้ไม่ได้มีความกังวลอะไรเลย เพราะว่าสิ่งที่น้องไปแถลงต่อศาลไว้ก่อนหน้านี้ คือน้องได้พูดในเรื่องของความเป็นจริง และเจตนาที่ดี จริง ๆ วันนี้จะมีกลุ่มญาติธรรมมาร่วมให้กำลังใจกว่า 100 คน แต่เนื่องเราเคารพในกฎของศาล จึงจะไปเฉพาะที่เป็นพยาน จำนวน 55 คน เท่านั้น

เมื่อถามว่า “น้องไนซ์” ได้บอกอะไรล่วงหน้าเกี่ยวกับวันนี้ว่าอย่างไรบ้างหรือไม่ แม่นก กล่าวว่า น้องไนซ์ได้บอกไว้ล่วงหน้าแล้ว แต่ขอไม่บอก และรอติดตามผลในช่วงเย็นนี้ ซึ่งสิ่งที่น้องบอกก็ทำให้แม่และญาติธรรม ไม่มีความกังวลใดๆ อย่างที่น้องเคยบอก พูดความจริง อย่ากลัวการโจมตี เราทำเจตนาที่ดี
นางนัฐพร วงศ์ทวิชาติ หรือ แม่นก แม่ของน้องไนซ์ เชื่อมจิต
 

ขณะที่ บรรยากาศที่ศาลหลักเมืองจังหวัดสุราษฎร์ธานี กลุ่มอเวนเจอร์ส นำโดย น.ส.ชลิดา พะละมาตย์ หรือ ต้นอ้อ ประธานมูลนิธิเป็นหนึ่ง ,นายแทนคุณ จิตต์อิสระ หรือ อี้ แทนคุณ อดีต สส.กทม. , อ.จตุรงค์ จงอาษา นักวิชาการพุทธศาสนา , อาจารย์รักคำราม , ดร.อดิเทพ , เจ๊แมน และคณะ ได้เดินทางมาไหว้ศาลหลักเมือง โดยทาง “หนุ่ม กรรชัย” ไม่ได้เดินทางมาไหว้ด้วย เนื่องจากติดประชุม ระหว่างนี้ มีชาวบ้านที่ทราบข่าวมารอให้กำลังใจทีม “อเวนเจอร์ส” ด้วย 
ศาลสุราษฎร์ธานี นัดไต่สวนนัดแรกคดีครอบครัว \"น้องไนซ์\" ฟ้อง \"หนุ่ม กรรชัย\"

น.ส.ชลิดา พะละมาตย์ หรือ ต้นอ้อ ประธานมูลนิธิเป็นหนึ่ง กล่าวว่า ก่อนที่พวกเราทีม อเวนเจอร์ จะไปให้กำลังใจ “หนุ่ม กรรชัย” ที่ศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี เราได้มากราบสักการะ ขอพรศาลหลักเมือง สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง ซึ่งเชื่อว่า อะไรที่ผิด ท่านก็จะมองเห็น และวันนี้เรามาขอพร ไม่ได้มาสาปแช่งใคร
น.ส.ชลิดา พะละมาตย์ หรือ ต้นอ้อ ประธานมูลนิธิเป็นหนึ่ง

นายแทนคุณ จิตต์อิสระ หรือ อี้ แทนคุณ อดีต สส.กทม. เปิดเผยว่า เขาให้เวลาเรา 7 วัน ในการไปถอนคดีออก ไม่เช่นนั้นเขาก็จะดำเนินคดีต่อไป คือตอนนี้ครบ 7 วันแล้ว แต่ต่อจะให้ 7 ปี 7 วัน ก็แล้วแต่ นอกจากเราจะไม่ถอนคดีแล้ว เรายังจะแจ้งความเพิ่มด้วย หากครั้งนี้เราชนะที่ศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี เราจะฟ้องกลับทุกคดี
นายแทนคุณ จิตต์อิสระ หรือ อี้ แทนคุณ อดีต สส.กทม.

เช่นเดียวกับ อ.จตุรงค์ จงอาษา นักวิชาการพุทธศาสนา กล่าวว่า อะไรศักดิ์ก็คงรับรู้ได้ด้วยญาณวิถีอันดี แต่สิ่งใดที่ชั่วก็คงสามารถรับรู้ได้ในสิ่งที่ชั่ว ดังนั้นจงรับเอาเองแล้วกันว่า อะไรดีอะไรชั่ว มาแล้วตามสัญญา อาหารที่สุราษฎร์ฯ อร่อย อะไรทุกอย่างที่สุราษฎร์ฯอร่อย และดีทุกอย่างยกเว้นเชื่อมจิต

นอกจากนี้ อยากให้สภาทนายความ ลงมาดูแล มาจัดการกับพฤติกรรมทนาย ที่แทนที่จะทำให้เรื่องใหญ่ลงมาเป็นเรื่องเล็ก กลับขยายเรื่องเล็กให้กลายเป็นเรื่องใหญ่ มรรยาททนายความที่ควรปฏิบัติ ควรถืออยู่ตรงไหน และการลดตัวลงมาเป็นคู่ความเสียเอง หรือ อะไรที่ไม่เป็นคดี แล้วพยายามทำให้เป็นคดี สิ่งเหล่านี้ ล้วนผิดมรรยาททนายความที่น่าเสียใจที่สุด คือทางสภาทนายความ โดยเฉพาะนายกสภาทนายความ ท่าน ดร.วิเชียร ชุมไธสง จะปล่อยให้คนแบบนี้ทำให้สภาทนายความ หรือวงการทนายความเสียหายไปมากกว่านี้ หรืออย่างไร
อ.จตุรงค์ จงอาษา นักวิชาการพุทธศาสนา

น.ส.ชลิดา กล่าวเสริมว่า ก่อนหน้านี้ ต้นอ้อ เคยไปร้องเรื่องมรรยาทนายความที่สภาทนายความ แต่กลับกลายเป็นว่า ถูกเขาแจ้งความดำเนินคดีข้อหาหมิ่นประมาท ซึ่งจะไปขึ้นศาลในวันที่ 5 ส.ค. 67 ตรงนี้ ทางสภาทนายความจะไม่ดำเนินการอะไรเลยหรือ ถ้าต่อไป ประชาชนจะร้องให้ไปตรวจสอบใครแล้วมีความผิด ใครจะกล้าไปร้อง ก็จะมีทนายชั่ว ทนายเลวเกิดขึ้นไปเรื่อย ๆ แบบนี้ใช่หรือไม่

ดังนั้น อยากให้สภาทนายความ หากเห็นพฤติกรรมของทนายความ ที่ไม่เหมาะสมตามสื่อโซเชียล ควรเข้าไปตรวจสอบ ไม่ต้องรอให้มีคนมาร้องเรียน เพราะถ้าประชาชนเข้าไปร้องขอ ให้หน่วยงานตรวจสอบ  กลับถูกดำเนินคดี ถามว่าใครจะกล้าเข้าไปไหม
ศาลสุราษฎร์ธานี นัดไต่สวนนัดแรกคดีครอบครัว \"น้องไนซ์\" ฟ้อง \"หนุ่ม กรรชัย\"
 

logoline