svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

คาเฟ่แมวกราบขออภัย ทำเข้าใจผิดเจอแมวป่วยแต่ไม่แยก ยืนยันพาไปหาหมอตลอด

คาเฟ่แมวโพสต์จดหมายกราบขออภัย สื่อสารผิดพลาดทำลูกค้าเข้าใจผิด ปมเจอแมวป่วยแต่ไม่แยก ยืนยันพาไปหาหมอตลอด ระบุ ร้านน้อมรับฟังความคิดเห็น และจะนำไปปรับปรุงพัฒนาให้ดีขึ้น

จากกรณีทาสแมวรายหนึ่ง โพสต์ข้อความว่า ไปเที่ยวคาเฟ่แมวแห่งหนึ่งใน กทม. เจอแมวป่วยนั่งซึมตาแฉะ ตนเองรู้สึกไม่สบายใจจึงทักแชตเพจร้านไป แต่กลับได้รับคำตอบที่ทำให้ตนเองรู้สึกไม่สบายใจ คือ "ใช่ครับไม่สบายครับ ไม่แยกครับ ไม่ได้เป็นอะไรมากครับ ทานยา หยอดตาไปเรียบร้อยแล้วครับเพราะว่าป่วยทางร้านครับ ไม่สามารถแยกตัวใดตัวนึงออกจากกันได้ ถ้าแยกก็เท่ากับต้องปิดร้านครับ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

20 กันยายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดคาเฟ่แมวดังกล่าว ได้โพสต์จดหมายชี้แจงและกราบขออภัยผ่านเพจร้าน มีใจความว่า

ทางร้านต้องขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตอนนี้ทางร้านได้รับรู้ถึงเรื่องที่เป็นประเด็นอยู่ในขณะนี้และได้รีบดำเนินการแก้ไขแล้ว ทางร้านไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด

ทางร้านเองก็มีความกังวลใจในเรื่องของสุขภาพน้องแมวเป็นอย่างมาก เมื่อรู้ว่าน้องมีปัญหาหรือไม่สบาย ได้รีบพาน้องไปหาหมอและเข้ารับการรักษาโดยทันที ทางร้านรักษามาตลอดไม่ใช่พึ่งมารักษาเฉพาะตอนเกิดเรื่องขึ้น และไม่ได้ปล่อยปะละเลยแต่อย่างใดตอน

คาเฟ่แมวกราบขออภัย ทำเข้าใจผิดเจอแมวป่วยแต่ไม่แยก ยืนยันพาไปหาหมอตลอด
 

แรก ๆ ทางร้านได้มีการจับน้องแมวที่ป่วยแยกออกมาขังกรงกักบริเวณให้อยู่โชนของห้องน้องแมว แต่เนื่องจากตอนกลางวันอากาศค่อนข้างร้อนและน้องไม่เคยถูกเลี้ยงดูมาแบบกักขัง น้อง ๆ จึงส่งเสียงร้องและพยายามตะกุยตะกายออกมาจากกรง ประกอบกับน้อง ๆ ชินกับการอยู่ในโชนของคาเฟ่ไปแล้ว ทางเราเห็นแล้วไม่สบายใจเลยปล่อยให้น้อง ๆ ออกมา ทางร้านต้องขอโทษในส่วนนี้ด้วยนะคะ

ทางร้านไม่ได้เห็นน้องเป็นแค่เครื่องมือในการหากินเท่านั้น น้อง ๆ เปรียบเสมือนคนในครอบครัว ทางเจ้าของร้านเองก็เป็นทาสแมวที่รักแมวเหมือนกับทาสคนอื่น ๆ แมวทุกตัวที่ร้านก็เป็นแมวที่ทางเจ้าของร้านเองเลี้ยงมาตั้งแต่เด็ก ๆ

แนวทางการแก้ไขเพื่อให้น้องแมวมีสุขภาพที่ดีขึ้นทางร้านได้แยกน้องที่ไม่สบายไปดูแลที่บ้านเรียบร้อย พี่ ๆ ทาสแมวสบายใจได้เลยค่ะ และต้องขอโทษในเรื่องของความผิดพลาดในการสื่อสารด้วยนะคะ ทางร้านจะรีบแก้ไขและปรับปรุงทุกอย่างให้ดีขึ้นค่ะ

ในอนาคตทางร้านหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทาสแมวจะยังคงเปิดใจและให้โอกาสกับทางร้าน แวะมาหาน้องๆ ได้นะคะ

คาเฟ่แมวกราบขออภัย ทำเข้าใจผิดเจอแมวป่วยแต่ไม่แยก ยืนยันพาไปหาหมอตลอด